Hàng chục 'giang hồ' mang tuýp sắt... tháo dỡ mặt bằng khiến 3 người nhập viện

03/03/2018 - 05:47

PNO - Vụ việc xảy ra tại khu vực dự án Charmington Plaza (góc đường Tản Đà - Võ Văn Kiệt, P.10, Q.5, TP.HCM) do Công ty TNHH BĐS Hùng Anh Năm làm chủ đầu tư. Ngày 2/3, nhiều người dân bức xúc đã phản ánh đến báo Phụ Nữ.

Dù vụ việc đã trôi qua 4 ngày nhưng người dân sống gần khu vực vẫn chưa hết kinh hoàng trước việc hàng chục đối tượng lạ mặt mang túyp sắt đến đòi người dân phải bàn giao mặt bằng để chủ đầu tư triển khai dự án.

Chị Đặng Kim Tuyền (số 3 đường Tàn Đà, P.10) kể: “Sáng 27/2, tôi đang ở nhà thì bất ngờ hàng chục thanh niên đến đòi “cắt ngọn” nhà tôi. Lý do căn nhà “cổ” tôi đang ở gồm 1 trệt, 1 lầu nhưng tầng lầu thuộc sở hữu của hộ dân khác, chủ đầu tư đã thỏa thuận đền bù xong. Tôi không đồng ý vì tháo dỡ như vậy rất nguy hiểm, ảnh hưởng đến tính mạng của gia đình tôi bên dưới”.

Hang chuc 'giang ho' mang tuyp sat... thao do mat bang khien 3 nguoi nhap vien
Nhiều người dân bị đánh trọng thương

Cạnh đó, ba căn nhà khác liền kề ở mặt tiền đường Võ Văn Kiệt cũng có hiện trạng tương tự bị những người này đòi tháo dỡ phần “ngọn”, nhưng vấp phải sự phản đối quyết liệt của người dân ở tầng dưới chưa được chủ đầu tư thỏa thuận bồi thường xong.

Các hộ dân cho rằng, những căn nhà này xây dựng rất lâu, chung tường, chung kết cấu. Khi một căn bị đập, những căn bên cạnh sẽ có nguy cơ đổ sập bất cứ lúc nào, ảnh hưởng đến tính mạng của họ nên họ không đồng ý cho tháo dỡ. 

Hang chuc 'giang ho' mang tuyp sat... thao do mat bang khien 3 nguoi nhap vien
Một người dân bị đánh máu chảy khắp mặt

Ông Nguyễn Tấn Phong (hộ dân ở gần đó) nói: “Chúng tôi không ai muốn cản trở việc thi công của chủ đầu tư. Nhưng kết cấu nhà như vậy thì chủ đầu tư không thể ngang nhiên vào đập được sẽ rất nguy hiểm đến tính mạng của người dân”.

Theo ông Phong, vấn đề này người dân đã nhiều lần phản ánh đến chính quyền địa phương. Tại buổi làm việc gần đây nhất (ngày 17/11/2017) giữa người dân, UBND P.10, Phòng Quản lý đô thị (QLĐT) Q.5 và đại diện chủ đầu tư, Phòng QLĐT quận đã yêu cầu chủ đầu tư phải đảm bảo an toàn cho các hộ lân cận và phải thỏa thuận bồi thường xong với các hộ dân trước khi tháo dỡ.

Hang chuc 'giang ho' mang tuyp sat... thao do mat bang khien 3 nguoi nhap vien
 
Hang chuc 'giang ho' mang tuyp sat... thao do mat bang khien 3 nguoi nhap vien
Các đối tượng người dân cho rằng là "giang hồ" mang tuýp sắt đến ẩu đả với họ khi bị cản trở tháo dỡ mặt bằng

Đại diện tổ dân phố và công an phường cũng đề nghị chủ đầu tư không được phá dỡ khi chưa thỏa thuận đền bù xong cho các hộ dân ở chung tầng trong cùng một căn nhà vì quá nguy hiểm.

Dù vậy các đối tượng lạ mặt vẫn quyết đòi phá dỡ lấy mặt bằng. Khi bị người dân phản ứng gay gắt, các đối tượng đã mang tuýp sắt đến gây hấn. Hậu quả hai bên xông vào đánh nhau kinh hoàng khiến ba người bị thương nặng phải nhập viện. Trong đó, một người dân bị đánh bị gãy xương ở tay và khâu gần 30 mũi ở đầu.

Giải thích việc này, 22 giờ ngày 2/3, Công ty TNHH bất động sản Hùng Anh Năm (đơn vị liên kết của Sacomreal) đã có thông tin trả lời báo Phụ nữ, khẳng định chủ đầu tư và Sacomreal hoàn toàn không có việc thuê “giang hồ” đánh người dân và không liên quan đến sự việc này.

Theo công ty, hồ sơ pháp lý dự án Khu liên hợp cao ốc Trung tâm thương mại – Văn phòng Tản Đà – Hàm Tử đã được các cấp thẩm quyền chấp thuận phê duyệt đầu tư với diện tích 5.077 m² cho Công ty Hùng Anh Năm thực hiện. Sau đó công ty đã chủ động thỏa thuận bồi thường, hỗ trợ, nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất xong với 52/57 hộ dân. Còn lại năm hộ gia đình chưa đồng thuận, dù mức giá bồi thường do công ty đưa ra cao hơn nhiều lần so với mức giá bồi thường theo phương án được duyệt của của cơ quan chức năng. 

Để chuẩn bị cho công tác thực hiện dự án, Công ty Hùng Anh Năm đã ký hợp đồng với nhà thầu chịu trách nhiệm tháo dỡ mặt bằng đối với phần đất và nhà của các hộ gia đình đã được thỏa thuận bồi thường xong. Tuy nhiên, trong quá trình thi công, công nhân nhà thầu đã gặp phải sự cản trở từ một vài hộ gia đình chưa chuyển đi nên xảy ra sự việc trên. Ngay khi xảy ra sự việc, đại diện lãnh đạo công ty đã có mặt kịp thời, gặp gỡ các bên để tháo gỡ khúc mắc. 

Theo Trung tá Đoàn Trung – Trưởng Công an P.10, Q.5, việc nhóm thanh niên trên đến tháo dỡ mặt bằng đã không thông báo trước với cơ quan công an để có biện pháp bảo đảm an ninh trật tự. Vấn đề người dân cho rằng các đối tượng lạ mặt là “băng nhóm giang hồ”, cơ quan công an đang tiến hành xác minh lai lịch các đối tượng có liên quan để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Phan Trí - Bích Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI