Hạ tầng phát triển nâng tầm bất động sản Cà Mau

06/11/2019 - 11:00

PNO - Cà Mau sẽ được nâng cấp thành đô thị loại I trong năm 2020, quy hoạch cảng trung chuyển container quốc tế Hòn Khoai, cao tốc khơi thông đường về miền Tây…đang là những thông tin đốt nóng thị trường Cà Mau thời điểm cuối năm 2019.

Ha tang phat trien nang tam bat dong san Ca Mau
Toàn cảnh thành phố Cà Mau

Ba bệ phóng vững chắc của bất động sản Cà Mau

TP. Cà Mau là một trong bốn đô thị động lực của vùng, là đô thị hạt nhân vùng Tây Nam, thủ phủ hàng đầu về ngành chế biến xuất khẩu thủy sản của cả nước. Đây cũng là nơi khởi nguồn cho các tuyến du lịch về thăm các di tích lịch sử, khu du lịch nghỉ dưỡng và khu dự trữ sinh quyển quốc gia mũi Cà Mau… Theo kế hoạch đến năm 2020, TP. Cà Mau sẽ được công nhận là đô thị loại I.

Nhìn từ sự thay đổi của những thành phố nâng tầm lên đô thị loại I, dễ dàng nhận thấy việc gia tăng giá đất là kịch bản gần như được mặc định. Việc nâng cấp đô thị đã trở thành bước ngoặt quan trọng để phát triển cơ sở hạ tầng, chỉnh trang đô thị, từ đó thu hút các doanh nghiệp trong và ngoài nước đầu tư. Cà Mau cũng không ngoại lệ, thậm chí lực đẩy còn gia tăng mạnh hơn khi đây mới chỉ là tỉnh thứ 2 của đồng bằng sông Cửu Long đạt tiêu chí này. Chỉ còn vài tháng nữa sẽ bước sang năm 2020 - năm bản lề đánh dấu bước ngoặt của Cà Mau, đây là thời điểm đủ “chín” để các doanh nghiệp và các nhà đầu tư bước vào.

Ngoài bệ phóng nâng cấp đô thị lên thành phố loại I, Cà Mau đang sở hữu thế mạnh kinh tế cảng biển, logistics. Theo quy hoạch, Cà Mau sẽ có 2 cảng biển lớn gồm cảng Năm Căn và cảng biển tổng hợp Hòn Khoai.

Ha tang phat trien nang tam bat dong san Ca Mau
Toàn cảnh thành phố Cà Mau

 “Báo cáo đầu tư dự án cảng biển tổng hợp Hòn Khoai” do Công ty cổ phần phát triển cảng trung chuyển container quốc tế Vân Phong (VIP) đưa ra, xác định tổng mức đầu tư dự kiến 5 tỷ USD, trong đó 3,5 tỷ USD cho “siêu cảng” và 1,5 tỷ USD cho khu trung tâm logistics. Dự kiến trong tương lai, cảng biển Hòn Khoai có năng lực vận tải 800 triệu tấn hàng hóa mỗi năm, gấp 4 lần công suất hoạt động của cảng Hiệp Phước (TP.HCM).

Bên cạnh đó, dự án cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Cần Thơ - Cà Mau nối thẳng từ TP.HCM xuống đến Cà Mau cũng đang trở thành lực đẩy, kích thích nhà đầu tư tham gia vào Đất Mũi. Hiện đoạn TP.HCM - Trung Lương đã hoàn thành và đưa vào khai thác, đoạn Trung Lương - Mỹ Thuận - Cần Thơ đang tích cực triển khai.

Vị thế người tiên phong

Quy luật đầu tư bất động sản chỉ ra, đầu tư vào giai đoạn đầu chu kỳ (thời kỳ bắt đáy) sẽ tạo ra hiệu quả gia tăng vượt trội so với giai đoạn sau (thời kỳ đỉnh sóng). Tại Cà Mau, thị trường bất động sản đang ở thời kỳ sơ khởi khi chưa có nhiều dự án quy mô lớn được triển khai, chủ yếu dưới dạng khu dân cư đơn lẻ hoạt động manh mún. Cà Mau New City là một trong những dự án đầu tiên xây dựng theo mô hình khu đô thị sinh thái, quy mô lên đến hàng trăm héc-ta nhằm đón đầu làn sóng cảng biển và cú hích lên đô thị loại I đang dần hình thành tại Cà Mau.

Giai đoạn 1 triển khai 80 ha nhiều phân khu như: shophouse (nhà phố thương mại), nhà liên kế, liên kế vườn, biệt thự… Dự án tích hợp hàng loạt tiện ích hiện đại sẽ sớm xuất hiện tại trung tâm Cà Mau, được định hướng trở thành khu đô thị kiểu mẫu và là động lực phát triển kinh tế của vùng.

Ha tang phat trien nang tam bat dong san Ca Mau
Phối cảnh shophouse dự án Cà Mau New City

Thế mạnh của Cà Mau New City là sở hữu mức giá mềm. Nằm ngay mặt tiền Trần Hưng Đạo - trục đường trung tâm của thành phố, cách UBND tỉnh chỉ 4 phút di chuyển, liền kề sân bay song mức giá chỉ dao động khoảng 12,9 triệu đồng/m2. Giá bán được đánh giá phù hợp với nhu cầu ở thực của đại đa số cư dân TP. Cà Mau. Pháp lý sổ đỏ với quỹ đất sạch tiếp tục là ưu điểm vượt trội của dự án.

Các chuyên gia dự báo, khi TP. Cà Mau nâng cấp lên đô thị loại I và cảng biển Hòn Khoai đi vào hoạt động, chắc chắn bất động sản tại đây sẽ thiết lập mặt bằng giá mới.

Minh Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI