Hà Nội: Mua chung cư không lối đi, hàng nghìn cư dân Home City lo biến thành 'cá trong rọ'

14/03/2019 - 13:18

PNO - Chủ đầu tư dự án Home City (Q.Cầu Giấy, TP.Hà Nội) xây dựng, bán nhà cho dân xong nhưng vẫn chưa làm lối đi. Nay, lối đi tạm ra vào chung cư cũng có nguy cơ bị xóa sổ khiến cư dân vô cùng bức xúc.

Theo các cư dân, khu chung cư Home City có 2 lối ra vào nhưng đều là lối đi mượn tạm của dự án khác. Trong đó, lối đi 177 Trung Kính, P.Yên Hòa, Q.Cầu Giấy là con đường duy nhất mà xe cứu hỏa có thể tiếp cận 2 trong 4 tòa nhà của khu chung cư, đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy của tòa nhà và tính mạng của cư dân.

Điển hình, cách nay khoảng một năm, có một cư dân bị đột quỵ, xe cứu thương không thể tìm được đường vào từ 2 lối đi kia dẫn đến việc cứu chữa chậm, bệnh nhân tử vong. Cư dân đã nhiều lần phản ánh nhưng tình hình vẫn không được giải quyết dứt điểm. 

Ha Noi: Mua chung cu khong loi di, hang nghin cu dan Home City lo bien thanh 'ca trong ro'
Cư dân bức xúc xuống đường căng băng rôn phản đối chủ đầu tư.

Bức xúc, ngày 11/3, nhiều người dân ở khu chung cư Home City (số 177 Trung Kính, P.Yên Hòa, Q.Cầu Giấy, TP.Hà Nội) đã kéo nhau xuống đường căng băng rôn yêu cầu Công ty TNHH MTV đầu tư Văn Phú - Trung Kính dừng thi công công trình trường học án ngữ ngay trên lối ra vào khu dân cư. 

Sự việc căng thẳng đến mức cơ quan chức năng P.Yên Hòa phải vào cuộc. Tại buổi làm việc, chỉ huy phó công trường cho rằng, do đi công tác nên không nắm được việc đội thi công rào chắn lối đi của dân, đơn vị sẽ thu dọn trước 17g ngày 11/3.

Ha Noi: Mua chung cu khong loi di, hang nghin cu dan Home City lo bien thanh 'ca trong ro'
Rất may cơ  quan công an có mặt kịp thời nên không xảy ra xô sát.

Thế nhưng sau đó mọi việc vẫn vậy. Người dân lại tiếp tục phản đối. Cơ quan chức năng lại vào cuộc. Tại cuộc họp, đại diện Đội Quản lý trật tự xây dựng đô thị Q.Cầu Giấy cho biết, qua kiểm tra đơn vị chưa nhận được thông báo khởi công và hồ sơ xây dựng công trình. Trước việc này, Công an Q.Cầu Giấy đã yêu cầu chủ đầu tư tạm dừng ngay việc thi công, thu dọn tất cả vật liệu chắn lối đi của dân. 

Ha Noi: Mua chung cu khong loi di, hang nghin cu dan Home City lo bien thanh 'ca trong ro'
Chung cư Home City

Ông Trần Việt Hà - Phó Chủ tịch UBND Q.Cầu Giấy khẳng định: "Hiện người dân ở khu chung cư chưa có đường đi hợp pháp theo quy hoạch, phải đi đường tạm nằm trong phần đất được TP giao cho doanh nghiệp khác nên đề nghị các phòng ban có văn bản kiến nghị Sở Xây dựng TP Hà Nội xem xét dừng dự án xây dựng trường học đến khi nào chủ đầu tư phải đảm bảo lối đi an toàn cho cư dân". 

Việt An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI