Hà Nội: Mờ mắt không tìm thấy nhà giá rẻ

09/09/2016 - 13:06

PNO - Bước sang đầu năm 2016, các dự án nhà giá rẻ với giá từ 10 - 13 triệu đồng/m2 đã tăng lên 15 - 16 triệu đồng/m2.

Nhà giá rẻ không còn rẻ là thực trạng dễ thấy ở Hà Nội hiện nay.

Giai đoạn đầu năm 2015, hàng loạt dự án chung cư với mức giá trên dưới 13 triệu đồng/m2 được chào bán ra thị trường như: The Golden An Khánh (huyện Hoài Đức) tung ra thị trường căn hộ có giá chỉ từ 11,8 triệu đồng/m2, tương đương từ 700 triệu đồng/căn hộ, Thanh Hà Cienco 5 Land (quận Hà Đông) cũng đang tung ra thị trường sản phẩm căn hộ có giá chỉ từ 9 - 10 triệu đồng/m2.

Để thu hút khách, chủ đầu tư còn quảng cáo tặng vàng cho người mua. ên cạnh đó, việc các khách hàng tiếp tục được hỗ trợ vay vốn gói 30.000 tỷ đồng đã giúp thanh khoản của các dự án này tăng lên đáng kể.

Ha Noi: Mo mat khong tim thay nha gia re
Dự án The Golden An Khánh hiện có giá bán trên 15 triệu đồng/m2, cao hơn 25% so với đầu năm ngoái. Ảnh: Nguyên Minh

Chính vì vậy, nhiều khách hàng đã tìm mua nhà giá rẻ nhưng sang đầu năm nay, người mua “bói” mãi không ra căn nhà giá rẻ nào vì tất cả đã được tăng giá lên 15 - 16 triệu đồng/m2.

Đơn cử, tại các dự án Gemek Premium và The Golden An Khánh, giá bán căn hộ tòa mới triển khai khoảng 15 triệu đồng/m2.

Một đại diện đơn vị phân phối bán căn hộ tại 3 dự án trên cho biết, đây chưa phải là bước giá cuối cùng vì giá sẽ còn tăng theo tiến độ dự án.

Tại khu vực phía Nam Hà Nội, thị trường cũng vừa xuất hiện một dự án giá rẻ hiếm hoi là Tứ Hiệp Plaza (huyện Thanh Trì). Được biết, dự án này đã triển khai xong phần móng và hầm công trình, đang được chủ đầu tư lên kế hoạch chào bán ra thị trường trong tháng 9 này. Dù được định vị thuộc phân khúc nhà giá rẻ, song giá chào bán căn hộ tại dự án Tứ Hiệp Plaza dự kiến lên đến 17 triệu đồng/m2.

Tại khu vực quận Hà Đông, một số dự án được thị trường định vị thuộc phân khúc nhà giá rẻ như ParkView Residence, Xuân Mai Spark State, thuộc Khu đô thị Dương Nội đều đã được chủ đầu tư định giá từ 17 - 19 triệu đồng/m2.

Với những mức giá như trên, nhà giá rẻ tại Hà Nội hiện nay giá đã không còn rẻ và đây là thông tin không mấy vui với người thu nhập thấp muốn mua nhà giá rẻ. Song, phân khúc này được dự báo sẽ tiếp tục tăng giá bán trong thời gian tới.

Một nghiên cứu của Công ty Jones Lang LaSalle Việt Nam công bố mới đây cho thấy, phân khúc nhà giá rẻ vẫn có xu hướng tăng và đạt mức tăng trung bình khoảng 10% mỗi năm trong 3 năm tới. Đây là tin không vui với những người có thu nhập trung bình thấp, ước mơ sở hữu căn nhà ở thủ đô.

VĂN AN (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI