Giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM: Thanh tra đang lập hồ sơ xử lý Công ty địa ốc Alibaba

17/11/2017 - 12:46

PNO - Sáng ngày 17/11, trao đổi với chúng tôi, ông Trần Trọng Tuấn - Giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM cho biết: “Hiện đã chỉ đạo Thanh tra Sở Xây dựng lập hồ sơ xử lý những sai phạm của Công ty cổ phần địa ốc Alibaba”.

Liên quan đến thông tin rao bán dự án Tây Bắc Củ Chi của Công ty CP địa ốc Alibaba, ngày 16/11, trong vai khách hàng chúng tôi hỏi mua nền dự án. T. (tự xưng nhân viên Công ty CP địa ốc Alibaba) cho biết, công ty vẫn đang nhận đặt chỗ dự án bình thường. 

Nhân viên này cho rằng, Khu đô thị Tây Bắc Củ Chi có diện tích 6.000 ha. Trong đó, Khu đô thị Alibaba Tây Bắc TP.HCM có diện tích 97,58 ha. Dự án nằm ở mặt tiền đường lộ giới 40 m đang mở rộng, cạnh khu đô thị Safari của tập đoàn VinGroup, Bệnh viện đa khoa Xuyên Á, Khu công nghiệp Tân Phú Trung, Nhà máy nước Kênh Đông...

Giam doc So Xay dung TP.HCM: Thanh tra dang lap ho so xu ly Cong ty dia oc Alibaba
Nguyễn Thái Luyện - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP địa ốc Alibaba và các nhân viên công ty

Từ đây đi đến sân bay Tân Sơn Nhất chỉ có 13km, đi trong vòng 20 phút. Giá chỉ khoảng từ 5,5 triệu đồng/m2. Đặc biệt, dự án sổ đỏ thổ cư, minh bạch rõ ràng... “Dự án có tỷ suất sinh lời rất cao so với việc đầu tư đất ở các quận, huyện khác. Là một trong những cơ hội làm giàu nhanh nhất, hiệu quả nhất” - T. thuyết phục chúng tôi.

“Nhưng có thông tin cho rằng dự án này vẫn đang trong quá trình mời gọi chủ đầu tư. Có nghĩa dự án chưa có chủ đầu tư. Vì sao công ty lại bán?” - chúng tôi thắc mắc. T. khẳng định: “Hiện công ty đang là chủ đầu tư dự án. Phía công ty có đầy đủ giấy tờ pháp lý”.

Giam doc So Xay dung TP.HCM: Thanh tra dang lap ho so xu ly Cong ty dia oc Alibaba
Hợp đồng hợp tác bán hàng giữa Công ty CP Alibaba Tây Bắc TP.HCM và Công ty CP địa ốc Alibaba do T. cung cấp cho chúng tôi

Các giấy tờ pháp lý mà nhân viên này cung cấp cho chúng tôi gồm: Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp của Công ty CP Alibaba Tây Bắc TP.HCM; Quyết định phê duyệt đồ án quy hoạch chung xây dựng tỉ lệ 1/5000 Khu đô thị Tây Bắc năm 2008; Hợp đồng hợp tác phân phối dự án...”

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của chúng tôi, các Quyết định phê duyệt đồ án quy hoạch chỉ nêu các vấn đề liên quan đến mật độ xây dựng; mật độ dân số; diện tích công viên cây xanh... Quyết định vẫn chưa xác định chủ đầu tư. Ban Quản lý đầu tư xây dựng Khu đô thị Tây Bắc Củ Chi cũng xác nhận dự án chỉ đang trong quá trình kêu gọi đầu tư.

Giam doc So Xay dung TP.HCM: Thanh tra dang lap ho so xu ly Cong ty dia oc Alibaba
Bảng đặt chỗ các sàn bán được, do T. cung cấp cho chúng tôi

Trong khi đó, tại Hợp đồng hợp tác phân phối dự án ký kết giữa ông Nguyễn Văn Huân - Giám đốc Công ty cổ phần Alibaba Tây Bắc TP.HCM và ông Nguyễn Thái Lĩnh - Giám đốc Công ty cổ phần địa ốc Alibaba, phía Công ty cổ phần Alibaba Tây Bắc Củ Chi ngang nhiên tự nhận mình là chủ đầu tư dự án. Hai bên tự đưa ra các điều khoản bán hàng, nhận khách, chi hoa hồng cho nhau...

Ngoài ra, nhân viên này còn cung cấp cho chúng tôi Bảng đặt chỗ dự án Alibaba Tây Bắc TP.HCM của các sàn Tia Chớp, Thần Tốc, Bá Đạo, Chiến Thắng, Big Bang, CB Real... cùng tham gia bán dự án này cho thấy, đã có rất nhiều nền đã được bán ra thị trường cho khách hàng. Phần lớn các sàn này đã thu của khách hàng từ 10 triệu đến 50 triệu đồng. Phần lớn diện tích các nền từ khoảng 100,86 m2 đến khoảng 167 m2.

Rõ ràng thông tin từ các văn bản pháp lý trên chưa thể khẳng định đúng sai, nhưng việc Công ty địa ốc Alibaba và các chi nhánh thuộc hệ thống của đơn vị này đang rao bán, huy động vốn là có dấu hiệu lừa đảo khách hàng. Cơ quan chức năng cần sớm có biện pháp kiểm tra, xử lý nghiêm.

Bán hàng trái phép và... xin lỗi khách hàng là xong? 

Cùng ngày, trên mạng internet lan truyền một văn bản được cho của ông Nguyễn Thái Luyện – Giám đốc Công ty cổ phần địa ốc Alibaba gửi lời xin lỗi đến khách hàng và đối tác về việc ồn ào liên quan đến dự án Tây Bắc Củ Chi trong thời gian qua.

Tại văn bản này, ông Luyện cho rằng, thời gian qua Công ty Alibaba đã đưa ra đặt chỗ dự án Tây Bắc Củ Chi với giá 5,5 triệu đồng/m2, mong muốn giúp khách hàng bình ổn thị trường, tránh mua những sản phẩm với giá trị cao.

Giam doc So Xay dung TP.HCM: Thanh tra dang lap ho so xu ly Cong ty dia oc Alibaba
Xin lỗi khách hàng vì bán dự án "ma", nhưng Alibaba không nhắc đến chuyện có hoàn tiền cho khách hàng hay không

Nhưng do thị trường cuối năm có rất nhiều sản phẩm mới được bung ra bởi các công ty bất động sản. Vì vậy Công ty Alibaba đưa ra chiến lược Tây Bắc Củ Chi nhằm giữ khách hàng trong lúc công ty hoàn thiện các hồ sơ dự án với mức giá vô cùng hấp dẫn chỉ từ 200 triệu – 250 triệu đồng/nền.

Với sứ mệnh to lớn “Giúp khách hàng giàu lên cùng Bất động sản”, công ty đã ra chiến lược quảng cáo táo bạo đầy khác biệt nhằm để giữ khách hàng ở lại với Alibaba và để mang đến cho khách hàng lợi nhuận tốt nhất, giá trị thật, lợi ích thật. Nhưng do sự việc diễn ra quá bất ngờ và chưa được báo trước nên đã gây ra sự hoang mang, lo lắng cho khách hàng và đối tác.

Tuy nhiên, trong văn bản này ông Luyện không đề cập đến việc có hoàn tiền và bồi thường thiệt hại cho khách hàng hay không.

 Phan Trí - Bích Trần  

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI