Đưa vườn cây vào phòng tắm

25/06/2018 - 10:36

PNO - Cây xanh giúp mang lại không khí trong lành. Ngày nay cây xanh không chỉ được trang trí ở sân vườn, phòng khách, gian bếp mà còn được đưa vào cả phòng tắm nếu gia chủ biết cách.

Dua vuon cay vao phong tam

Trong phòng tắm Echo Park cổ điển, gia chủ đã nhanh chóng đóng khung các ổ cây xanh ốp tường. Đó là một loại cây thuộc họ hàng dương xỉ nhưng có kích thước thân lá khá lớn giúp thanh lọc không khí cho phòng tắm.

Dua vuon cay vao phong tam

Bạn có thể trồng một cây tre kiểng nằm ở trung tâm phòng tắm. Tre kiểng phát triển nhanh về kích thước, lọc khí tốt tuy nhiên rất dễ mau khô do hút nước nhiều, bạn cần phải tưới nước vô chậu thường xuyên hơn.

Dua vuon cay vao phong tam

Một phòng tắm cổ điển nổi bật với bức tường xanh: bên trong gồm một khung trồng nhiều loại cỏ thẩm mỹ, dương xỉ và một số loại cây lá kim. Thảm xanh này góp phần thanh lọc không khí phòng tắm và khiến nó trở nên có điểm nhấn hoàn toàn khác biệt.

Dua vuon cay vao phong tam

Lại thêm một thảm xanh khác được ốp đặt trong một vách phòng tắm tráng gạch men màu đen than.

Dua vuon cay vao phong tam

Cây lô hội bản địa trồng trong một chậu sứ màu, đặt để trên một kệ ghế kim loại trong một góc phòng tắm màu trắng.

Dua vuon cay vao phong tam

Hai chậu cây Monstera được đặt hai đầu của bồn tắm đá cẩm thạch sang trọng. Góp phần tô xanh thêm nét đẹp tự nhiên, quyến rũ hơn cho phòng tắm. Được biết, Monstera là loài thực vật có hoa thuộc họ Ráy (Araceae), bản địa ở vùng nhiệt đới châu Âu.

Dua vuon cay vao phong tam

Chậu cây Monstera tán lá xòe được đặt tinh tế phủ len một phần bồn tắm màu trắng sang trọng.

Dua vuon cay vao phong tam

Phòng tắm màu trắng lì thế này bất ngờ được tôn thêm vài điểm nhấn khác biệt đó là những chậu cây bản địa, hoa dại, cỏ dại và một số cây dây theo như thường xuân. Nhìn vào phòng tắm này, bạn có thể nghĩ ngay tới một khu vườn thiên nhiên thu nhỏ tràn đầy hơi thở tự nhiên tươi mát.

Huỳnh Dũng (Theo Decoist)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI