Dự án The Arena bị đình chỉ xây dựng, chủ đầu tư cho rằng mình là nạn nhân

29/08/2019 - 21:27

PNO - Liên quan đến vụ hơn 5.000 căn Condotel xây dựng trái phép tại thành phố Cam Ramh, tỉnh Khánh Hoà, ngày 29/8, Công ty CP Trần Thái Cam Ranh đã có văn bản gửi Báo Phụ Nữ TP.HCM cho rằng mình chỉ là nạn nhân.

Tại văn bản này, Công ty CP Trần Thái Cam Ranh (Công ty Trần Thái Cam Ranh) chủ đầu tư dự án The Arena cho biết, dự án The Arena, tên cũ là dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng Trần Thái Cam Ranh đã hoan thiện các thủ tục chuẩn bị đầu tư và được cấp Giấy phép xây dựng lần đầu số 17/GPXD ngày 4/2/2013. 

Năm 2016, Công ty Trần Thái Cam Ranh nhận chuyển nhượng lại dự án và trở thành nhà đầu tư mới của dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng Trần Thái Cam Ranh. 

Sau đó công ty xin điều chỉnh chủ trương đầu tư, điều chỉnh tên thành dự án The Arena theo quyết định chủ trương đầu tư điều chỉnh số 3456/QĐ-UBND ngày 17/11/2017. Theo quyết định công ty phải thực hiện xong giấy phép xây dựng trước 30/6/2018, xong hạ tầng trước 30/6/2019 và đưa dự án vào vận hành trước 31/12/2020.

Tháng 12/2017, công ty triển khai việc điều chỉnh lại quy hoạch chi tiết 1/500 của dự án, đồng thời, hoàn thiện các thủ tục về chuyển đổi mục đích sử dụng đất và xin thuê đất để thực hiện dự án vào ngày 30/1/2018. Đầu năm 2018, Công ty Trần Thái Cam Ranh đã được bàn giao đất để chính thức triển khai thi công xây dựng dự án theo biên bản bàn giao đất trên thực địa ngày 5/3/2018. 

Thời điểm hiện tại, toàn bộ hồ sơ thiết kế cơ sở, thiết kế kỹ thuật thi công của dự án đã được Bộ Xây dựng thẩm định. Dự án cũng đã hoàn tất công tác thẩm duyệt PCCC từ Bộ Công an, chấp thuận độ cao tĩnh không công trình từ Bộ Quốc phòng. 

Du an The Arena bi dinh chi xay dung, chu dau tu cho rang minh la nan nhan
Chủ đầu tư dự án The Arena cho rằng đã hoàn tất đầy đủ các giấy tờ để được cấp giấy phép xây dựng theo quy định.

Như vậy, Công ty đã hoàn tất mọi điều kiện để được cấp giấy phép xây dựng theo quy định của Luật Xây dựng 2014. Tuy nhiên, từ tháng 4/2018, UBND và Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa đơn phương dừng tiếp nhận hồ sơ hành chính các dự án, trong đó có dự án The Arena nên việc điều chỉnh giấy phép xây dựng của dự án vẫn chưa thể thực hiện được.

Trước tình huống trớ trêu này, công ty với tư cách là nạn nhân đã nhiều lần có đơn kêu cứu khẩn cấp gửi UBND tỉnh Khánh Hòa, Thanh Tra Chính Phủ, Thủ tướng Chính Phủ và cả Quốc Hội. 

Liên quan đến việc nộp tiền sử dụng đất, từ thời điểm chủ đầu tư triển khai dự án cho đến nay UBND tỉnh Khánh Hoà chưa triển khai thủ tục xác định tiền sử dụng đất và tiền thuê đất cho dự án mặc dù quyết định về giao đất, cho thuê đất và chuyển đổi mục đích sử dụng đất đã hoàn thành. 

Tuy nhiên, trước khi triển khai, thực hiện dự án, theo hướng dẫn của cơ quan quản lý, chủ đầu tư đã nộp khoản tiền ký quỹ để thực hiện dự án. Chủ đầu tư vẫn đang chờ thông báo của cơ quan quản lý về nội dung này, sau đó sẽ chấp hành triển khai. 

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của chúng tôi, giấy phép xây dựng mà Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa cấp cho Công ty Trần Thái Cam Ranh năm 2013 chỉ dành cho các khối nhà thấp tầng, không có các tòa nhà cao tầng. Như vậy, gần 5.000 căn hộ condotel vẫn chưa được cấp giấy phép xây dựng nhưng chủ đầu tư đã "cầm đèn chạy trước ô tô". Vì sao chủ đầu tư thực hiện việc này thì trong văn bản Công ty Trần Thái Cam Ranh không giải thích. 

Bích Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI