Dự án Queen Pearl Marina Complex: Danh khôi Á Châu bán lụi, thổi giá?

23/04/2019 - 08:14

PNO - Ngày 18/4, trao đổi với chúng tôi, đại diện UBND P.Phước Lộc, thị xã La Gi khẳng định: “Đến nay chủ đầu tư dự án này vẫn chưa trình giấy phép xây dựng dự án cho chính quyền địa phương theo quy định”.

La Gi không sốt đất như thông tin đồn thổi

Từ đầu năm đến nay chính dự án Queen Pearl Marina Complex rao bán, thổi giá ảo lên quá cao đã làm nhà đất ở La Gi nóng lên. Tuy nhiên, tôi khẳng định đất đai ở đây không hề nóng sốt như các thông tin đồn thổi. Ngay cả đất mặt tiền ở đây cũng chỉ có giá bán chỉ bằng khoảng 50% giá dự án rao bán. Hầu như chỉ có người dân ở nơi khác không biết đến mua chứ người dân ở đây không ai bỏ tiền mua với giá cả như vậy. 

Ông Nguyễn Văn Được - Phó Chủ tịch UBND P.Phước Lộc  

Theo ghi nhận của chúng tôi, dù hiện tại dự án mới chỉ đổ đất san lấp và thực hiện một số hạng mục liên quan, mặt bằng dự án vẫn còn hàng chục trại phơi mực của người dân nhưng đã được rao bán rầm rộ. Trong đó, bên cạnh Công ty TNHH xây dựng thương mại và dịch vụ Vi Nam làm chủ đầu tư, Công ty bất động sản Danh khôi Á Châu (DKRA) được giới thiệu là đơn vị phân phối và tiếp thị. 

“Mở bán khu đô thị Queen Pearl Marina Complex ngay trung tâm thị xã La Gi...” - đó là thông tin đang được rao trên website khudothiqueenpearl.com. Chúng tôi hỏi mua nền dự án, một thanh niên tên T. giới thiệu là nhân viên của Công ty DKRA cho biết, nền nhà phố có giá khoảng 3 tỉ đồng/nền; biệt thự khoảng 5,6 tỉ đồng/nền. Khách mua xuống cọc ngay 100 triệu đồng. Khoảng 7 - 10 ngày sau đóng tiếp 30% giá trị lô đất đối với nền nhà phố và 25% giá trị lô đất đối với nền biệt thự. 

Du an Queen Pearl Marina Complex: Danh khoi A Chau ban lui,  thoi gia?
Dự án Queen Pearl Marina Complex đang quây tôn rao bán

Tương tự, rất nhiều website khác cũng đang rao bán nền dự án như: linkhousecorp.vn; batdongsan.com; danhkhoireal.vn; banggiachudautu.vn... Hầu hết các website đều quảng cáo những lời “có cánh” như: dự án khu dân cư cao cấp; nhà phố biển cao cấp; dự án resort biển... Thế nhưng thực tế không phải ai cũng biết hạng mục chính của dự án là dịch vụ hậu cần nghề cá kết hợp với khu dân cư. Do đó, trong quyết định phê duyệt của UBND tỉnh Bình Thuận chỉ dành 47.826m2/161.756m2 để làm nhà ở. 

Du an Queen Pearl Marina Complex: Danh khoi A Chau ban lui,  thoi gia?
Dự án vẫn còn nhiều người dân đang sinh sống đã bị rao bán

Ngoài ra, hiện các website đều quảng cáo dự án đã có giấy phép xây dựng. Tuy nhiên, trong vai khách hàng, chúng tôi đề nghị một nhân viên Công ty DKRA cung cấp giấy tờ pháp lý dự án. Ngay lập tức, nhân viên này chuyển cho chúng tôi giấy phép xây dựng của dự án. Thế nhưng, theo tìm hiểu của chúng tôi, hiện giấy phép xây dựng này hết hạn thi công gần 1 năm. 

Du an Queen Pearl Marina Complex: Danh khoi A Chau ban lui,  thoi gia?
Khu vực dịch vụ hậu cần nghề cá (số 12) được chú thích lập lờ thành khu dịch vụ thương mại

Ngày 18/4, trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Được - Phó Chủ tịch UBND P.Phước Lộc cho biết: “Theo quy định trước khi khởi công xây dựng dự án chủ đầu tư phải trình giấy phép xây dựng cho chính quyền địa phương. Nhưng đến nay Công ty Vi Nam vẫn chưa trình giấy phép xây dựng hiện hành cho phường. Tôi sẽ cho kiểm tra rà soát lại việc này. Riêng việc chủ đầu tư để các nhà phân phối rao bán hàng là sai. Vừa qua, UBND thị xã La Gi đã yêu cầu chủ đầu tư chấm dứt ngay việc này vì dự án chưa được phép bán và chủ đầu tư đã nghiêm chỉnh chấp hành nhưng nay lại tái phạm”.  

Chi cục Thi hành án dân sự Q.8, TP.HCM yêu cầu UBND tỉnh Bình Thuận ngăn chặn dự án Queen Pearl Marina Complex giao dịch 

Theo nguồn tin chúng tôi có được, vào tháng 11/2016, Chi cục Thi hành án dân sự Q.8, TP.HCM đã có quyết định số 16/QĐ-CCTHA gửi UBND tỉnh Bình Thuận đề nghị tạm dừng việc đăng ký, chuyển quyền sở hữu, sử dụng, thay đổi hiện trạng tài sản dự án lấn biển tạo khu dân cư thương mại dịch vụ mới La Gi tại P.Phước Lộc, thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận. Nguyên nhân, chủ đầu tư dự án là Công ty Vi Nam có liên quan đến bản án số 15/2016 của Tòa án nhân dân TP.HCM. Việc ngăn chặn nhằm tránh chủ đầu tư chuyển quyền sở hữu, sử dụng, tẩu tán, hủy hoại, thay đổi hiện trạng tài sản. 

Phan Trí 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI