Dự án chung cư lớn nhất TP.HCM bất ngờ 'đứng hình'

25/05/2017 - 17:29

PNO - Dự án River City (đường Đào Trí, P.Phú Thuận, Q.7) do Công ty CP phát triển bất động sản Phát Đạt làm chủ đầu tư được xem là dự án có quy mô lớn nhất TP với 8.000 căn hộ đã bất ngờ dừng thi công.

Sáng nay (25/5), ghi nhận của chúng tôi cho thấy, trong công trường dự án chỉ thấp thoáng vài công nhân dọn dẹp vật liệu xây dựng, sắt thép. Phần lớn các xe cẩu, máy móc đều ngưng hoạt động. 

Một bảo vệ công trường tiết lộ, dự án dừng thi công khoảng một tuần gần đây. Hàng ngày, thỉnh thoảng vài công nhân vào công trường chủ yếu dọn dẹp, làm vệ sinh, không phải thi công. 

Du an chung cu lon nhat TP.HCM bat ngo 'dung hinh'
 
Bên trong dự án vắng bóng công nhân

Trao đổi với chúng tôi, ông Bùi Quang Anh Vũ – Phó tổng Giám đốc đầu tư Công ty bất động sản Phát Đạt thừa nhận: “Dự án đã dừng thi công do công ty đang thay đổi thiết kế quy hoạch một số hạng mục”. Tuy nhiên, theo ông Vũ, dự án chỉ dừng thi công tại những hạng mục nào nằm trong phần thay đổi thiết kế, những hạng mục khác vẫn hoạt động bình thường.

Du an chung cu lon nhat TP.HCM bat ngo 'dung hinh'
 
Thỉnh thoảng xuất hiện một vài xe cẩu dọn dẹp vật liệu xây dựng

Ông Lương Sỹ Khoa – Phó Chủ tịch HĐQT Công ty bất động sản An Gia (đơn vị phân phối và góp vốn phát triển dự án) cho biết: “Trước khi dừng thi công dự án, công ty đã mời từng khách hàng mua căn hộ đến thanh lý hợp đồng. Mỗi khách hàng được chủ đầu tư trả lại số tiền đã đóng và cộng thêm 20% giá trị hợp đồng. Vì vậy, việc dự án dừng thi công hoàn toàn không ảnh hưởng quyền lợi khách hàng. Khi nào dự án khởi động lại chúng tôi sẽ thông báo rộng rãi đến khách hàng”.

Du an chung cu lon nhat TP.HCM bat ngo 'dung hinh'
Thậm chí nhiều hạng mục vật liệu xây dựng đã được dọn dẹp sạch 

River City là dự án có quy mô lớn nhất TP.HCM hiện nay, nhưng cũng là dự án trải qua nhiều phận “long đong”. Dự án được khởi công khoảng năm 2008 với tên gọi The Everich 2. Sau đó thị trường bất động sản rơi vào khủng hoảng. Dự án “chết lâm sàng” khoảng 8 năm.

Đến năm 2016 dự án được hồi sinh nhờ dòng vốn 500 triệu USD rót từ Công ty bất động sản An Gia và Quỹ đầu tư Creed Group (Nhật Bản) với tên gọi mới River City. Nhưng sau khoảng 1 năm 3 tháng tung ra thị trường với khoảng hơn 1.500 căn hộ, nay dự án tiếp tục “đứng hình”. 

Du an chung cu lon nhat TP.HCM bat ngo 'dung hinh'
Một xe cẩu xuất hiện chỉ để đắp lối ra vào dự án

Cách nay khoảng một tháng, phía Công ty bất động sản An Gia cho biết dự án đang được chủ đầu tư xin thay đổi thiết kế từ 8.000 căn hộ xuống 4.000 căn hộ. Bên cạnh đó, có nhiều thông tin cho rằng chủ đầu tư đã bán dự án này cho Tập đoàn Vạn Thịnh Phát. Tuy nhiên, ông Nguyễn Văn Đạt - Chủ tịch hội đồng quản trị Công ty bất động sản Phát Đạt phủ nhận thông tin này tại Đại hội cổ đông của đơn vị này vào tháng 3/2017. 

Cũng theo tìm hiểu của phóng viên, sau hơn một năm tái khởi động, dự án chưa xây dựng được nhiều, chủ yếu khoan thăm dò địa chất.

Xuân Hồng 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI