Đồng Nai - tâm điểm hút vốn của bất động sản phía Nam

24/10/2019 - 15:00

PNO - Quy hoạch vùng TP.HCM đến năm 2030 xác định phát triển Đồng Nai trở thành một trung tâm kinh tế lớn của cả nước và khu vực Đông Nam Á. Theo đó, Đồng Nai tiếp tục là “thỏi-nam-châm” thu hút các nhà đầu tư bất động sản (BĐS).

Bứt phá hạ tầng – tâm điểm hút vốn

Theo báo cáo của CBRE Việt Nam, trong bối cảnh BĐS TP.HCM đang kém hấp dẫn khi nguồn cung mới “nhỏ giọt” và giá cao, thì thị trường các tỉnh thành lân cận như Đồng Nai hay Long An lại chứng kiến sự sôi động rõ ràng với các dự án khu đô thị lớn được giới thiệu.

Đơn cử ở thị trường các vùng tiếp giáp TP.HCM của tỉnh Đồng Nai, nguồn cung mới chào bán trong 9 tháng đầu năm đã cao hơn khoảng 24% so với toàn TP.HCM. Các dự án khu đô thị tập trung vào yếu tố môi trường sống xanh sạch cùng giá bán và chính sách thanh toán hấp dẫn đang thu hút được nhiều sự chú ý từ người mua.

Dong Nai - tam diem hut von cua bat dong san phia Nam
Phối cảnh dự án sân bay Long Thành

Việc các chủ đầu tư cũng như người mua đánh giá thị trường Đồng Nai nhiều tiềm năng là điều dễ hiểu bởi hàng loạt công trình lớn về hạ tầng và giao thông với vốn đầu tư hàng tỷ đô la Mỹ đang trở thành động lực mới.

Tại phiên khai mạc kỳ họp Quốc hội sáng 21/10, Chính phủ cho biết sẽ sớm triển khai các dự án trọng điểm trong năm 2020, trong đó có Cảng hàng không quốc tế Long Thành. Trong báo cáo nghiên cứu khả thi dự án xây dựng sân bay Long Thành, Chính phủ cho biết dự án có tổng mức đầu tư giai đoạn 1 khoảng 111.689 tỷ đồng (gần 4,8 tỷ USD).

Cũng theo báo cáo này, hệ thống giao thông kết nối với sân bay Long Thành sẽ gồm 3 tuyến đường bộ và 2 tuyến đường sắt. Theo đó, 3 tuyến đường bộ được đầu tư bao gồm: tuyến số 1 dài 3,8km kết nối trục chính đầu phía Tây sân bay Long Thành với quốc lộ 51; tuyến số 2 dài 3,5km, kết nối tuyến số 1 với đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây quy mô 4 làn xe và tuyến số 3 dài 8,5km kết nối trục chính đầu phía Đông sân bay Long Thành với đường cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết. 

Các dự án khu đô thị được quy hoạch bài bản xuất hiện

Theo khảo sát, hầu hết các doanh nghiệp BĐS tên tuổi tại TP.HCM đã và đang triển khai dự án tại thị trường Đồng Nai, đơn cử như Tập đoàn Novaland với khu đô thị sinh thái thông minh Aqua City.

Dong Nai - tam diem hut von cua bat dong san phia Nam
Aqua City được quy hoạch bài bản theo mô hình đô thị sinh thái thông minh

Tọa lạc ở vị trí “vàng”, Aqua City có thể kết nối rất thuận lợi với hạ tầng và tiện ích cao cấp quanh khu vực như: 5km đến sân golf Long Thành và Thủ Đức, 7km đến khu du lịch quốc tế Sơn Tiên, 5km đến Bệnh viện quốc tế Shing Mark…

Sự kết nối từ Aqua City tới TP.HCM sẽ ngày càng được rút ngắn khi những tuyến đường lớn kết nối với TP.HCM như đường Hương Lộ 2 nối dài tới cao tốc Long Thành - Dầu Giây, cầu qua sông Đồng Nai nối với Quốc lộ 51 đến vành đai 3 (quận 9).

Dong Nai - tam diem hut von cua bat dong san phia Nam
Vị trí kết nối đắc địa của Aqua City tới các khu vực trọng điểm

Theo đại diện của Novaland, tập đoàn dành nhiều tâm huyết để xây dựng một khu đô thị sinh thái thông minh đáng sống, sầm uất trong tương lai nhằm đáp ứng nhu cầu nhà ở tiêu chuẩn cao không chỉ cho hàng chục nghìn chuyên gia tại địa phương mà còn đáp ứng nhu cầu tìm kiếm một không gian sống xanh hiện đại của những cư dân tại TP.HCM và các tỉnh lân cận.

Với diện tích rộng hàng trăm héc-ta, Aqua City được thiết kế theo mô hình đô thị sinh thái thông minh chuẩn mực, dành hơn 70% diện tích cho không gian xanh và tiện ích nội khu hoàn chỉnh, đẳng cấp như công viên ven sông, quảng trường công cộng, khu cắm trại bến du thuyền, khu vui chơi cho trẻ em, trung tâm thương mại, trung tâm thể thao phức hợp trong nhà và ngoài trời...

Sự xuất hiện của Aqua City cùng nhiều dự án khác đã và đang làm cho thị trường sôi động. Và theo nhận định của các chuyên gia, thị trường BĐS Đồng Nai sẽ tiếp tục xu thế phát triển trong thời gian tới.

Thanh Châu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI