Đề nghị công an xử lý đối tượng thông tin sai lệch dự án bất động sản

19/09/2018 - 17:49

PNO - UBND TP.HCM vừa có văn bản số 4307/UBND chỉ đạo Công an TP.HCM và các sở ngành liên quan kiểm tra, rà soát tình trạng tăng giá nhà ở riêng lẻ và đất nền trên địa bàn TP.HCM.

UBND TP.HCM giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND quận, huyện các đơn vị liên quan kiểm tra, yêu cầu chủ đầu tư công khai, minh bạch thông tin về tiến độ dự án bất động sản, công trình hạ tầng kỹ thuật đô thị…

UBND quận, huyện tăng cường quản lý việc tách thửa đất trên địa bàn, đảm bảo đúng mục đích sử dụng.

De nghi cong an xu ly doi tuong thong tin sai lech du an bat dong san
Theo UBND TP.HCM, các đối tượng thông tin sai lệch dự án bất động sản cần phải xử lý. 

Giao Công an TP phối hợp với UBND quận, huyện kiểm tra, rà soát, sàng lọc các đối tượng cung cấp thông tin sai lệch về các dự án bất động sản, dự án hạ tầng kỹ thuật đô thị… hoặc có dấu hiệu lừa đảo trong việc môi giới, giao dịch bất động sản để xử lý theo quy định. Trường hợp có vướng mắc vượt thẩm quyền thì báo cáo, đề xuất UBND TP xem xét, xử lý kịp thời nhằm ổn định tình hình mua bán bất động sản, phòng ngừa, ngăn chặn, không để xảy ra việc “sốt giá” đất dẫn đến “bong bóng” bất động sản.

Theo UBND TP, thời gian qua, trên địa bàn TP có hiện tượng các nhà đầu cơ thao túng và thông tin sai lệch dự án bất động sản rồi đẩy giá, khai thác yếu tố tâm lý chuyển nhượng để hưởng chênh lệch, dẫn đến giá trị giao dịch các loại bất động sản này tăng đột biến, có nơi tăng đến 70% so với cùng kỳ năm ngoái. Điều này là chưa đúng với giá trị sản phẩm, chưa phù hợp với tiến độ triển khai hoàn thành hệ thống hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội của dự án cũng như hệ thống cơ sở hạ tầng đô thị của TP.HCM đang triển khai.

Bích Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI