Cú chuyển mình của Nam Long từ mối quan hệ 5 năm hợp tác với Nhật Bản

21/06/2019 - 13:00

PNO - Sự liên kết chặt chẽ trong 5 năm thông qua 6 dự án liên tiếp được triển khai tại thị trường TP.HCM và Long An đã cho thấy mối liên kết ngày càng bền chặt giữa Nam Long Group (HOSE: NLG) và các đối tác Nhật Bản.

NLG cũng đang ngày càng khẳng định vị thế của một nhà phát triển bất động sản chuyên nghiệp trên thị trường nhà ở bằng quá trình mở rộng quỹ đất vượt bậc, xây dựng nên những khu đô thị kết hợp đa dạng dòng sản phẩm và kiến tạo những môi trường sống kết nối cộng đồng.

“Cái bắt tay” làm nên cú chuyển mình lịch sử

Năm 2015, NLG lần đầu tiên công bố hợp tác cùng nhà đầu tư Nhật Hankyu Hanshin Properties Corp. và Nishitetsu Group phát triển dự án Flora Anh Đào thuộc dòng sản phẩm căn hộ biệt lập Flora trên quỹ đất khoảng 1ha đã làm cho thị trường bắt đầu tò mò về sự chuyển mình của NLG.

Sau hợp tác thử nghiệm thành công, giai đoạn sau đó năm 2016, dự án Fuji Residence, Kikyo Residence lần lượt được giới thiệu đạt quy mô khu đô thị diện tích từ 5ha trở lên được phát triển theo tiêu chuẩn riêng và mở rộng thêm dòng sản phẩm nhà phố, biệt thự Valora.

Năm 2017 được xem là năm đánh dấu mối liên kết hợp tác Nhật Bản - NLG khi bắt tay phát triển Mizuki Park 26ha có quy mô tăng gấp 5 lần, tổng số lượng hơn 5.000 sản phẩm nhà ở. Năm 2018, thị trường cũng chứng kiến bước đột phá lớn minh chứng cho “cái bắt tay” hợp tác gắn kết lâu dài giữa NLG - Nhật Bản khi lần lượt Akari City 8,5ha và 165ha thuộc giai đoạn 1 của đại đô thị Waterpoint (tổng thể 355ha) chính thức được công bố.

Cu chuyen minh cua Nam Long tu moi quan he 5 nam hop tac voi Nhat Ban
Năm 2017 được xem là năm đánh dấu mở rộng hợp tác Nhật Bản – NLG trong phát triển khu đô thị

Một vị thế mới được xác lập bằng việc triển khai đồng loạt các dự án khu đô thị quy mô theo tiêu chí “All in one”. Sản phẩm nhà ở đa dạng phù hợp nhiều phân khúc thị trường, hệ thống tiện ích dịch vụ được chú trọng đầu tư hơn nhằm mang đến một cuộc sống tiện nghi chất lượng, phục vụ tất cả nhu cầu hằng ngày như học tập, làm việc, giải trí, mua sắm… mà cư dân không cần di chuyển xa ra ngoài khu đô thị.

Hợp tác cân bằng, đảm bảo hòa hợp lợi ích 3 bên

Không lép vế trong mối liên kết với các nhà đầu tư ngoại, hầu hết các dự án liên kết của NLG có tỷ lệ góp vốn 50% - 50%. Tỷ lệ này thể hiện sự ngang hàng cũng như khả năng hòa hợp giữa hai bên thay vì phải dùng đến quan hệ đối vốn khi một bên muốn nắm giữ quyền chi phối. Sự hợp tác dài hạn từ đối tác ngoại không chỉ giúp Nam Long có được tiềm lực tài chính vững chắc mà còn hoàn thiện mô hình quản lý dự án, tiếp cận các tiêu chuẩn phát triển bất động sản tiên tiến của thế giới. Hiện nay, NLG đang là một trong số ít các chủ đầu tư có tỷ lệ nợ vay rất thấp, dưới 0,2 lần.

Bên cạnh đó, lợi ích của việc hợp tác còn hỗ trợ khá tốt cho người mua nhà, tài chính tốt từ đối tác giúp NLG đưa ra phương thức, chính sách thanh toán hết sức cạnh tranh. Thay vì thu 70% của khách hàng trong quá trình xây dựng, khách hàng của Nam Long chỉ cần thanh toán 50% giá trị hợp đồng trong vòng 18 tháng đến thời điểm bàn giao nhà nên giảm được rất nhiều áp lực dòng tiền thanh toán. Tại mỗi buổi mở bán hàng đầu tiên, Nam Long đều chào bán thành công hơn 90% sản phẩm.

Tăng tốc mở khóa quỹ đất, sẵn sàng tạo nên những giá trị sống mới

Cu chuyen minh cua Nam Long tu moi quan he 5 nam hop tac voi Nhat Ban
Phối cảnh tổng thể Khu đô thị Waterpoint 355ha tại Long An

Năm 2019, NLG sẽ tiếp tục tăng tốc cùng kế hoạch mở rộng thị trường ra phía Bắc và các vùng kinh tế trọng điểm phía Nam có tốc độ tăng trưởng kinh tế mạnh, hạ tầng kết nối liên vùng, nhu cầu thị trường tiềm năng với tốc độ tăng dân số cơ học cao phù hợp với việc phát triển các khu đô thị.

Cụ thể hóa chiến lược này, cuối tháng 3/2019, Nam Long đã công bố ba đại dự án mới gồm khu đô thị Waterfront (170ha, Biên Hòa, Đồng Nai), Nam Long Đại Phước (45ha, Nhơn Trạch, Đồng Nai) và Nam Long Hải Phòng (21ha, Thủy Nguyên, Hải Phòng). Theo đó, trong giai đoạn 2019-2021, NLG đặt mục tiêu phát triển sản phẩm tăng gấp 4 lần, số lượng bàn giao tăng gấp 3 lần so với giai đoạn 2015-2018, tương đương việc xây dựng thêm gần 26.000 sản phẩm và bàn giao hơn 16.000 sản phẩm EHome, Flora, Valora.

Thời gian tới, NLG có kế hoạch tiếp tục hợp tác cùng các đối tác ngoại cung cấp thêm cho các thị trường các dòng sản phẩm nhà ở chất lượng đáp ứng đa dạng nhu cầu sử dụng, hình thành nên hệ thống dịch vụ - tiện ích chất lượng cao trong các dự án quy mô khu đô thị. Đây chính là cơ sở giúp các dự án nâng tầm chất lượng sống cho nguồn cư dân NLG tương lai.

Châu Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI