Công ty Năm Bảy Bảy ngưng bán hàng sau vụ cháy chung cư Carina

24/04/2018 - 17:33

PNO - Đó là khẳng định của ông Đoàn Tường Triệu - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Đầu tư Năm Bảy Bảy (577) tại đại hội cổ đông thường niên của đơn vị này sáng 24/4.

Tại đại hội, ông Triệu cho biết, sau vụ cháy, công ty đã ngưng toàn bộ kế hoạch bán hàng để tập trung toàn lực khắc phục vụ cháy chung cư Carina. Vì vậy, mong cổ đông chia sẻ thiệt hại rất to lớn về vật chất lẫn danh tiếng của công ty. 

Theo ông Triệu, ước tính tổng chi phí khắc phục hậu quả vụ cháy và hỗ trợ cư dân khoảng 60 tỷ đồng. Tính đến ngày 23/4, công ty đã chi ra khoảng 21 tỷ đồng hỗ trợ gia đình các nạn nhân tử vong, bị thương, hỗ trợ cư dân thuê nhà ở và bồi thường ô tô, xe gắn máy bị cháy dẫn đến hư hỏng.

Lãnh đạo doanh nghiệp này cũng cho biết, hiện tòa nhà đang được các cơ quan chức năng đánh giá lại chất lượng. Khi việc thẩm định được các cơ quan chức năng thực hiện xong, doanh nghiệp được cho phép vào sửa chữa thì việc khắc phục sẽ được tiến hành nhanh trong vòng khoảng một tháng. 

Cong ty Nam Bay Bay ngung ban hang sau vu chay chung cu Carina
Cổ phiếu Công ty 577 (mã NBB) từ 26.000 đồng/cổ phiếu giảm chỉ còn 18.500 đồng/cổ phiếu

Lãnh đạo Công ty 577 cũng thừa nhận việc phải chi một lượng kinh phí rất lớn để bồi thường thiệt hại sau vụ cháy sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của công ty. Trước mắt thiệt hại đã ảnh hưởng trực tiếp đến cổ đông công ty ngay sau vụ cháy là giá cổ phiếu của công ty (mã NBB) đã giảm mạnh. Rất nhiều nhà đầu tư đã hoảng loạn bán tháo cổ phiếu trong nhiều ngày liền khiến cổ phiếu của công ty mất khoảng 25% giá trị.

Theo Công ty 577, năm ngoái nhờ một số dự án mới mở bán nên công ty đạt doanh thu hơn 1.117 tỷ  đồng. Lợi nhuận sau thuế công ty mẹ gần 73 tỷ đồng.

Năm 2018, Công ty 577 đặt mục tiêu phát triển khá dè dặt với doanh thu dự kiến chỉ đạt khoảng 850 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 170 tỷ đồng. Các kế hoạch bán hàng đang tạm dừng, chỉ tập trung đầu tư các dự án đang triển khai dở dang.

Tại cuộc họp, lãnh đạo doanh nghiệp này cũng cho biết khá bất ngờ trước việc chỉ có ông Nguyễn Văn Tùng - Giám đốc Công ty Hùng Thành (trực thuộc Công ty 577) bị khởi tố, bắt tạm giam. Trong khi theo ông Triệu, để xảy ra hậu quả vụ việc này còn có nhiều đơn vị khác liên quan. 

Bích Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI