Công ty bất động sản Phát Đạt rao bán chỗ đậu xe ô tô để ép cư dân đóng phí cao?

09/04/2019 - 11:04

PNO - "Tôi nghi ngờ Công ty bất động sản Phát Đạt rao bán 500 triệu đồng/chỗ đậu xe ô tô nhằm ép cư dân đóng phí xe giá cao. Đây không phải là lần đầu tiên họ làm vậy" - anh T. (một cư dân ở đây) bức xúc.

Sau khi Công ty cổ phần phát triển bất động sản Phát Đạt (Công ty Phát Đạt) chủ đầu tư chung cư The EverRich Infinity (290 An Dương Vương, P.4, Q.5, TP.HCM) thông báo bán 155 chỗ đậu xe ô tô giá 500 triệu đồng/1 chỗ có diện tích từ 10,8 m2 – 12,5 m2 (chưa bao gồm 10% thuế giá trị gia tăng và 2% phí bảo trì), các cư dân đã có buổi làm việc với Ban Quản trị chung cư Phát Đạt và đại diện chủ đầu tư. 

Tại cuộc họp, các cư dân thừa nhận trong hợp đồng mua bán có nêu rõ bãi đậu xe thương mại (bãi đậu xe ô tô) thuộc quyền quản lý của chủ đầu tư nhưng Công ty Phát Đạt đang cho thuê và rao bán với giá quá cao.

Cong ty bat dong san Phat Dat rao ban cho dau xe o to de ep cu dan dong phi cao?
Cư dân phản đổi việc Công ty Phát Đạt bán chỗ đậu xe ô tô cho cư dân

Chị H. (cư dân chung cư) chia sẻ: “Khi tôi mua căn hộ ở đây nhân viên Công ty Phát Đạt nói chung cư này cao cấp, 5 sao. Thậm chí họ còn quảng cáo các căn hộ như một resort giữa lòng thành phố nhưng vào ở thì khác, từ tiện ích, bãi đậu xe đều không tương xứng như những gì quảng cáo. Giờ chủ đầu tư còn đòi bán chỗ đậu xe, nhưng họ lấy cơ sở đâu mà bán với giá đó?”

Trước bức xúc của cư dân, đại diện chủ đầu tư (đồng thời là phó Ban quản trị chung cư The EverRich Infinity) cho rằng: “Trước đây tòa nhà mới đưa vào hoạt động chủ đầu tư đã bố trí phân vùng chỗ đậu xe máy, ô tô riêng biệt. Trong một khoảng thời gian dài chủ đầu tư không thu phí. Đến ngày 30/4/2018 một số đại diện cư dân phản ánh về việc bãi đỗ xe, lúc đó phía Công ty Phát Đạt tạm thời sắp xếp cho những cư dân vô trước được cấp thẻ để trước. Bây giờ có những cư dân đậu xe ở bãi nhưng vẫn không đóng phí, nên công ty đã xin phép Sở Xây dựng bố trí lại được 188 chỗ đậu xe nhưng thời gian qua công ty rất khó khăn trong việc thu tiền phí gửi xe của cư dân, nên công ty ra phương án bán chỗ để xe”.

Cong ty bat dong san Phat Dat rao ban cho dau xe o to de ep cu dan dong phi cao?
Đại diện chủ đầu tư (giữa) cho rằng công ty không thu được tiền gửi xe của cư dân

Vị đại diện này cho rằng, bãi đậu xe là thuộc sở hữu của chủ đầu tư nhưng công ty chỉ cho thuê chứ không quản lý. Giá thuê 2,2 triệu đồng/tháng là công ty đã tạo điều kiện cho cư dân lắm rồi. Giờ công ty quyết định bán thì cư dân tự thương lượng với nhau.

Nhưng trả lời của đại diện chủ đầu tư càng khiến cư dân bức xúc hơn. Các cư dân cho rằng, việc chủ đầu tư không thanh toán phí gửi xe nên họ chuyển sang bán là chưa thuyết phục. Bởi giá giữ xe do chủ đầu tư đưa ra 2,2 triệu đồng/tháng/xe là quá cao so với giá thị trường. Cư dân đã nhiều lần phản đối nhưng chủ đầu tư không giải quyết thỏa đáng. Trong khi đó dù cư dân đóng tiền hàng tháng vẫn không có ô cố định, ai về trước đậu trước, ai về sau tự tìm chỗ khác đậu, xe trầy xước, mất mát không biết ai chịu trách chiệm. 

“Phần diện tích bãi đậu xe ô tô là sở hữu riêng của chủ đầu tư nhưng bao nhiêu năm qua họ vẫn chưa chuyển phí quản lý cho ban quản trị. Đồng thời họ còn xin cư dân giảm giá phí quản lý tầng hầm. Giờ họ cho thuê chỗ đậu xe giá trên trời và trách cư dân không đóng phí quản lý mà coi được sao? Tôi thật sai lầm khi bỏ hơn 5 tỉ đồng để mua nhà của Công ty Phát Đạt" - anh Đ. (cư dân ở đây) bức xúc. 

Bích Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI