Công an TP.HCM: Công ty Kim Phát, Việt Hưng Phát có dấu hiệu chiếm đoạt tài sản của khách hàng

25/10/2017 - 17:28

PNO - Chiều 25/10, thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM (PC46) cho biết, kết quả điều tra bước đầu cho thấy, cả hai công ty bất động sản: Kim Phát và Việt Hưng Phát đều có hành vi gian dối trong bán hàng.

Cụ thể, cả hai đơn vị này đã ký kết thực hiện một số hợp đồng môi giới, chuyển nhượng dự án bất động sản tại các dự án thuộc tỉnh Đồng Nai và Long An. Trong quá trình bán hàng, các đơn vị này đã có hành vi gian dối trong quá trình tổ chức môi giới tư vấn, tiếp thị các dự án bất động sản nhằm mục đích để khách hàng tin tưởng ký kết hợp đồng. 

Trong khi đó, thay vì ký kết hợp đồng mua bán theo đúng quy định pháp luật thì các đơn vị này đã tổ chức ký kết “Hợp đồng thỏa thuận điều kiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất; “Hợp đồng thỏa thuận điều kiện góp vốn xây dựng nhà và chuyển nhượng quyền sử dụng đất”; “Hợp đồng thỏa thuận điều kiện góp vốn chuyển nhượng quyền sử dụng đất”. Tất cả các hợp đồng này đều trái với nội dung các hợp đồng môi giới đã ký với các chủ đầu tư dự án. Sau đó các công ty này đã thu tiền, chiếm đoạt tài sản của khách hàng. 

Cong an TP.HCM: Cong ty Kim Phat, Viet Hung Phat co dau hieu chiem doat tai san cua khach hang
Cong an TP.HCM: Cong ty Kim Phat, Viet Hung Phat co dau hieu chiem doat tai san cua khach hang
Bức xúc khách hàng thường xuyên kéo đến hai công ty phản đối, thậm chí xảy ra ẩu đả

Hiện PC46 đang tiếp tục triệu tập các đối tượng liên quan để điều tra làm rõ dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản của các đơn vị này. 

Trước đó, PC46 đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” để tiến hành điều tra xử lý theo quy định của pháp luật. 

Theo các khách hàng, khoảng giữa năm 2016, họ đã ký hợp đồng thỏa thuận điều kiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất với Công ty cổ phần địa ốc Kim Phát các dự án ở Đồng Nai và Long An. Tuy nhiên, sau đó họ phát hiện Công ty Kim Phát thay đổi dự án, nâng giá bán nền đất và ký với khách hàng các hợp đồng thỏa thuận dân sự chồng chéo để hợp thức hóa khoản tiền chênh lệch từ khoảng 80 triệu - hơn 200 triệu đồng/ nền và không xuất hóa đơn cho khách hàng. Khách hàng khiếu nại nhưng công ty không chịu trả tiền. 

Tương tự, khoảng tháng 3/2017, khách hàng ký hợp đồng góp vốn để nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất với Công ty cổ phần đầu tư Việt Hưng Phát dự án ở Đồng Nai. Dù khách hàng đã chuyển tiền cho công ty nhưng phía công ty không chịu chuyển hồ sơ pháp lý cho khách hàng. Khi khách hàng khiếu nại công ty không giải quyết còn bị “côn đồ” đuổi đánh. 

Phan Trí 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI