Cổ phiếu tập đoàn Hòa Bình bị 'đánh phá' để thâu tóm?

03/01/2018 - 07:18

PNO - Ông Lê Viết Hải - Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn xây dựng Hòa Bình đã đặt nghi vấn như vậy tại buổi tọa đàm “Tiềm năng phát triển ngành xây dựng năm 2018” diễn ra tại TP.HCM ngày 2/1.

Tại buổi tọa đàm, ông Hải cho biết, Tập đoàn Hòa Bình là một trong những doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực xây dựng hiện nay và đang có sự phát triển tốt. Tuy nhiên, gần đây cổ phiếu của Hòa Bình (HBC) bất ngờ giảm sâu đột ngột từ 65.000 đồng/cổ phiếu xuống chỉ còn khoảng 45.000 đồng/cổ phiếu, khiến rất nhiều nhà đầu tư thua lỗ. 

Ông Hải cho rằng, nguyên nhân, thời gian gần đây liên tục xuất hiện nhiều tin đồn thất thiệt. Đầu tiên là tin đồn Hòa Bình bị Khaisilk “xù” nợ 2.500 tỉ đồng. Tiếp theo là tin đồn Hòa Bình có quan hệ làm ăn với Phan Văn Anh Vũ hay còn gọi là Vũ “nhôm”, người đang bị cơ quan công an điều tra truy nã về tội tiết lộ bí mật quốc gia. Hay gần đây là tin đồn chủ tịch hội đồng quản trị của tập đoàn bị bệnh hiểm nghèo, khó qua khỏi...

Co phieu tap doan Hoa Binh bi 'danh pha' de thau tom?
Lãnh đạo Tập đoàn Hòa Bình cho rằng đang có âm mưu thâu tóm cổ phiếu của doanh nghiệp

Thế nhưng, theo ông Hải, tất cả những tin đồn trên đều sai nhằm cố tình đánh xuống cổ phiếu của Hòa Bình để thu gom. “Đang có một âm mưu “đánh” cổ phiếu HBC xuống để thu gom? Bởi chỉ cần cổ phiếu của Hòa Bình giảm từ khoảng 10% - 15% thì các công ty chứng khoán buộc phải bán giải chấp. Khi bán như vậy cổ phiếu sẽ tiếp tục giảm. Những nhà đầu cơ sử dụng chiêu mua bán khống, có ngày 5 triệu cổ phiếu bị bán ra, tạo tâm lý hoảng loạn để đẩy giá cổ phiếu xuống. Khi giá xuống họ sẽ thu gom vào” - ông Hải nói. 

Trong khi đó, theo ông Lê Quốc Duy - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Hòa Bình, năm 2017 là năm thành công của ngành xây dựng Việt Nam. Trong đó, Tập đoàn Hòa Bình đạt doanh thu gần 1 tỷ USD, lợi nhuận gần 1.000 tỷ đồng. 

Tại buổi tọa đàm, nhiều chuyên gia khẳng định, năm 2018, ngành xây dựng sẽ là một trong những ngành phát triển “nóng”.

Co phieu tap doan Hoa Binh bi 'danh pha' de thau tom?
Dự kiến năm 2018, ngành xây dựng sẽ tiếp tục phát triển "nóng"

Theo chuyên gia tài chính, bất động sản Đinh Thế Hiển, doanh thu ngành xây dựng từ năm 2007 - 2017 tăng trưởng liên tục từ 1,2 tỷ USD lên 12,8 tỷ USD. Với nhiều tín hiệu tốt ở kinh tế vĩ mô và sự phát triển của thị trường bất động sản, có thể dự đoán ngành xây dựng sẽ tăng trưởng cao trong năm 2018.  

Ông Sử Ngọc Khương - Giám đốc bộ phận đầu tư Công ty Savills cho biết giai đoạn 2018-2020 là cơ hội lớn cho nhóm công ty công trình dân dụng. 
Theo ông Khương, việc huy động vốn của các công ty xây dựng và bất động sản từ nước ngoài hay trên thị trường chứng khoán sẽ đổ vào ngành xây dựng tạo ra sự tăng trưởng nhanh trong thời gian tới.

Phan Trí 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI