Cơ hội để công nhân có căn nhà mơ ước

09/12/2017 - 15:11

PNO - Nhu cầu nhà ở người thu nhập thấp ngày càng tăng. Chắp cánh ước mơ “an cư lạc nghiệp” cho người lao động, Thiên Phúc Hoàng Gia vừa đưa ra “chọn lựa vàng” cho khách hàng.

Đó là chương trình trả góp 50% không lãi suất trên tổng giá trị giao dịch trong 12 tháng.

Theo kế hoạch phát triển nhà ở xã hội (NƠXH) của TP.HCM, tầm nhìn từ nay đến năm 2020, Thiên Phúc Hoàng Gia đã đề ra hướng phát triển dự án đất nền, nhà ở dành cho người có thu nhập thấp nhằm chia sẻ nhu cầu của người dân thành phố và vùng lân cận.

Ưu tiên mảng xanh và khu vực tiện ích

Dự án có quy mô 4,7ha tại ấp Mới 2, xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An, có vị trí thuận lợi, mặt tiền giáp Tỉnh lộ 9, nên chỉ mất khoảng 15 phút để di chuyển đến trung tâm TP.HCM hoặc 17 phút đến khu vực Tây Sài Gòn. 

Với công nhân, chỉ mất khoảng 3 - 5 phút để có mặt tại các KCN Hoàng Gia, Xuyên Á… Bên cạnh đó, trong bán kính chưa tới 2 km từ dự án, khách hàng có thể tiếp cận hệ thống chợ, bệnh viện, trường học, ngân hàng, khu du lịch, khu vui chơi.

Co hoi de cong nhan co can nha mo uoc
 

Đặc biệt, dự án chú trọng tạo môi trường sống lý tưởng với mật độ xây dựng chỉ chiếm 40%. 60% còn lại dành cho trung tâm dịch vụ thương mại, công viên cây xanh và công trình công cộng.

Co hoi de cong nhan co can nha mo uoc
 

“Hiểu được khát khao của người lao động, chúng tôi đưa ra tiêu chí trả góp với đối tượng công nhân có thu nhập thấp và người thật sự muốn “an cư lạc nghiệp”. Cụ thể, khi mua đất nền dự án Thiên Phúc Hoàng Gia, mọi khách hàng được trả góp 50% không lãi suất trên tổng giá trị giao dịch mua bán trong 12 tháng. Thời gian chúng tôi giao đất cho cư dân xây dựng tối đa là 12 tháng và thời gian dao động 60 ngày so với cam kết theo hợp đồng”, bà Kim Phượng - chủ đầu tư nói.

Co hoi de cong nhan co can nha mo uoc
 

Dự án được đầu tư hơn 5 triệu USD với kiến trúc đẳng cấp, hứa hẹn giải quyết trên 15% nhu cầu nhà ở của dân nhập cư và loại bỏ tình trạng bất đồng bộ tại vùng lân cận trong tương lai. Thiên Phúc Hoàng Gia thực sự trở thành cảnh quan kiến trúc, góp phần quan trọng vào sự phát triển đô thị mới của tỉnh Long An.

Dự kiến, giai đoạn 1 dự án sẽ được triển khai vào cuối năm 2017. Các hạng mục sẽ hoàn thành theo đúng tiến độ, để cư dân yên tâm cho căn nhà ước mơ với việc hoàn tất quyền sử dụng đất theo thời gian cam kết.

Hướng đến đô thị vệ tinh TP.HCM

Như chúng ta biết, Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) vừa đề nghị Ngân hàng Chính sách xã hội giải quyết cho nhiều trường hợp NƠXH. Thủ tướng và Ngân hàng Nhà nước cũng đã công bố quyết định mức lãi suất cho vay ưu đãi đối với các khoản vay mua, thuê NƠXH; xây mới hoặc cải tạo, sửa chữa nhà để ở là 5%/năm theo gói tín dụng ưu đãi 30.000 tỷ đồng. Nhờ đó, hàng trăm trường hợp người thu nhập thấp đã được giải quyết nhà ở.

Co hoi de cong nhan co can nha mo uoc
 

HoREA cũng liên tục vận động và hỗ trợ các doanh nghiệp bất động sản cung cấp sản phẩm nhà ở giá thấp cho người có nhu cầu. Tuy nhiên, để giải quyết bền vững, các giải pháp cần được hướng đến mọi thành phần dân cư. Bởi không chỉ đối tượng thụ hưởng NƠXH mới có nhu cầu về nhà ở, còn nhiều đối tượng khác như lao động trẻ, thu nhập trung bình, cả những người thu nhập cao, người nước ngoài đang làm việc, sinh sống tại thành phố cũng có nhu cầu tương tự.

Co hoi de cong nhan co can nha mo uoc
 

Định hướng phát triển đồng bộ theo cung cầu nhà ở cho người thu nhập thấp như dự án Thiên Phúc Hoàng Gia đã góp phần không nhỏ nhằm định hướng phát triển các khu đô thị vệ tinh TP.HCM. Với mục tiêu đô thị đa trung tâm, trên thực tế các huyện Đức Hòa, Cần Giuộc, Bến Lức (Long An), Dĩ An, Lái Thiêu, Thủ Dầu Một (Bình Dương), Biên Hòa, Nhơn Trạch, Long Thành (Đồng Nai) đang phát triển theo hướng vùng không gian đô thị vệ tinh của TP.HCM.

Chí Phạm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI