Chút hơi thở hoang mạc trong căn hộ nhỏ

26/08/2018 - 14:09

PNO - Căn hộ nằm ở trung tâm Q.6, TP.HCM có diện tích không lớn lắm, nhưng ấn tượng mà nó mang lại không hề nhỏ.

Ở góc nào trong ngôi nhà này, bạn cũng có thể bắt gặp cái không khí hoang dã đặc trưng của châu Phi, qua hình ảnh con người, thiên nhiên được thể hiện bằng những bức ảnh lớn được in trên một tấm cửa trượt, lướt nhẹ nhàng dọc theo căn hộ như một sự biến hóa thần thánh của sự phân bố không gian.

Khi cánh cửa đóng lại, gia chủ sẽ có không gian riêng tư trong căn phòng có chức năng nghỉ ngơi, được xem như phòng ngủ phụ với sofa bed và thảm trải sàn. Nhưng khi tấm cửa trượt được kéo ra, thì tất cả khu vực chức năng đều hóa thành một: phòng khách, phòng ăn, nhà bếp gần như không có sự phân tách nào rõ rệt. 

Chut hoi tho hoang mac trong can ho nho
 

Và mọi sự tập trung đều dồn về bức ảnh đen trắng ấn tượng đậm chất safari được xem như linh hồn của ngôi nhà, tượng trưng cho ý niệm về sức sống mãnh liệt của con người giữa mênh mông cát, nắng và gió. 

Sự chắt lọc về số lượng đồ nội thất, rất ít nhưng cực chất, với chất liệu gỗ tự nhiên và da thuộc, mang lại sự tiện nghi và một đẳng cấp không chút cố ý, hiển nhiên như vốn dĩ.

Nhưng có lẽ điều đặc biệt được xem trọng nhất trong ngôi nhà này, chính là sự tĩnh lặng và yên bình của một chốn đi về, dừng chân và nạp năng lượng sau những mỏi mệt, đúng như mong muốn của gia chủ khi làm nhà. Một sự tĩnh lặng cần thiết, đẹp đẽ, đủ để hài lòng. 

Hạnh Dung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI