Chung cư Flora Anh Đào mới đưa vào sử dụng đã nứt toác: Cư dân khởi kiện chủ đầu tư

30/11/2016 - 11:31

PNO - Bà Nguyễn Thị Phương Hồng cho biết vừa nộp đơn khởi kiện chủ đầu tư chung cư Flora Anh Đào là Công ty TNHH đầu tư và kinh doanh bất động sản Nguyên Phúc đến Tòa án nhân dân Q.9.

Liên quan đến vụ “Hàng loạt căn hộ đua nhau nứt toác dù mới đưa vào sử dụng chưa được ba tháng” đăng trên báo Phụ Nữ ngày 17/9, ngày 24/11, bà Nguyễn Thị Phương Hồng (chủ căn hộ số 1.14 chung cư Flora Anh Đào) cho biết vừa nộp đơn khởi kiện chủ đầu tư chung cư (CC) Flora Anh Đào là Công ty TNHH đầu tư và kinh doanh bất động sản Nguyên Phúc (thuộc Công ty cổ phần đầu tư Nam Long) đến Tòa án nhân dân (TAND) Q.9.

Trong đơn khởi kiện, bà Hồng cho rằng, chủ đầu tư dự án đã xây dựng và bàn giao nhà kém chất lượng, có nguy cơ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng của cư dân. Việc căn hộ bị lún, nứt không ở được đã gây ảnh hưởng nặng nề đến sinh hoạt, sức khỏe và tổn thất kinh tế cho chủ nhà.

Chung cu Flora Anh Dao moi dua vao su dung da nut toac: Cu dan khoi kien chu dau tu
Chung cư Flora Anh Đào.

Việc chủ đầu tư bàn giao căn hộ không đảm bảo chất lượng là không thực hiện đúng cam kết thỏa thuận theo hợp đồng đã ký kết giữa hai bên... Từ các lý do trên, bà Hồng đề nghị TAND Q.9 tuyên buộc CT Nguyên Phúc bồi thường 100% giá trị căn hộ cho bà là 1.166.069.000đ.

Được biết, trước đó Sở Xây dựng TP.HCM cũng có văn bản đề nghị chủ đầu tư sửa chữa tất cả những hư hỏng tại căn hộ CC Flora Anh Đào cho cư dân và thỏa thuận bồi thường thiệt hại. Tuy nhiên, trao đổi với chúng tôi, bà Hồng cho biết, từ ngày có chỉ đạo của Sở Xây dựng đến nay đã hơn một tháng, chủ đầu tư vẫn chưa đả động đến việc sửa nhà hoặc thỏa thuận bồi thường cho bà.

Phan Trí 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI