Chủ đầu tư chung cư Carina xin lỗi cư dân và nhận trách nhiệm hỗ trợ, bồi thường mọi thiệt hại

25/03/2018 - 21:38

PNO - Tối 25/3, lãnh đạo Công ty TNHH XD TM DV SX Hùng Thanh (thành viên Tập đoàn 577 - chủ đầu tư dự án Carina Plaza) đã gửi thông báo xin lỗi và nhận trách nhiệm hỗ trợ, bồi thường mọi thiệt hại cho cư dân.

Trong nội dung văn bản, ông Nguyễn Văn Tùng - Giám đốc Công ty Hùng Thanh gửi lời xin lỗi đến cư dân vì đã chậm trễ ra thông báo về việc hỗ trợ, đền bù cho cư dân do phải tập trung công tác khắc phục sự cố, phục vụ công tác điều tra và hỗ trợ khẩn cấp cho các gia đình bị tử vong và bị thương. 

Chu dau tu chung cu Carina xin loi cu dan va nhan trach nhiem ho tro, boi thuong moi thiet hai
Chủ đầu tư gửi thông báo xin lỗi đến cư dân và nhận trách nhiệm bồi thường

Hiện công ty vẫn đang trong quá trình phối hợp với các cơ quan chức năng tìm ra nguyên nhân vụ hỏa hoạn, khắc phục hậu quả; xác định tổn thất và trách nhiệm của các bên có liên quan. Tuy nhiên, trước mắt công ty sẽ hỗ trợ ngay cho các gia đình bị thiệt hại để cư dân ổn định cuộc sống. 

Chu dau tu chung cu Carina xin loi cu dan va nhan trach nhiem ho tro, boi thuong moi thiet hai
Rất nhiều xe gắn máy, xe ô tô bị thiêu rụi trong vụ cháy

Cụ thể, công ty đã hỗ trợ 1.820.000.000 đồng cho 13 trường hợp tử vong và 42 trường hợp bị thương đang điều trị tại bệnh viện. Trong đó, hỗ trợ 100 triệu đồng/người đối với trường hợp tử vong. Số tiền còn lại hỗ trợ các nạn nhân bị thương. 

Chu dau tu chung cu Carina xin loi cu dan va nhan trach nhiem ho tro, boi thuong moi thiet hai
Ước tính có trên dưới 100 phương tiện bị cháy không thể sữa chữa

Tạm thời việc ăn ở của cư dân sẽ được công ty bố trí tạm tại chung cư City Gate Tower (đối diện chung cư Carina). Đồng thời hỗ trợ chi phí ăn ở, sinh hoạt 9 triệu đồng/hộ/tháng. Việc hỗ trợ sẽ được thực hiện kéo dài đến khi nào cư dân được vào căn hộ của mình ở. Người ở thuê hoặc người cho thuê đều được xem xét hỗ trợ. Cư dân chỉ cần cung cấp giấy chứng nhận sở hữu căn hộ hoặc hợp đồng thuê nhà kèm chứng minh nhân dân sẽ được xem xét giải quyết. Trường hợp cư dân bị cháy hoặc mất các giấy tờ nhà thì liên hệ chủ đầu tư để được giải quyết. 

Chu dau tu chung cu Carina xin loi cu dan va nhan trach nhiem ho tro, boi thuong moi thiet hai
Dù đã được bố trí chỗ ở tạm nhưng cuộc sống người dân hiện nay vẫn gặp nhiều khó khăn

Đối với tài sản của cư dân bị thiệt hại do vụ cháy gây ra, lãnh đạo Công ty Hùng Thanh mong cư dân đưa xe đi sữa chữa, liên hệ bảo hiểm của mình để được đền bù. Nếu đơn vị bảo hiểm không đền bù đủ công ty sẽ hỗ trợ phần chênh lệch. 

Đối với phương tiện bị hư hỏng hoàn toàn, công ty đề nghị cư dân liên hệ ban quản lý tòa nhà cung cấp đủ hồ sơ để làm bảo hiểm. Chủ đầu tư và bảo hiểm phối hợp mời cư dân đến để đền bù. 

Ngoài ra, chủ đầu tư cho biết hiện đang cố gắng hoàn thành việc sữa chữa tòa nhà trong vòng 30 ngày kể từ ngày 26/3. Tuy nhiên, để cư dân có thể vào ở được tùy thuộc vào kết quả giám định của cơ quan chức năng về phòng cháy chữa cháy, vệ sinh môi trường, an toàn hệ thống kết cấu...

Phan Trí  

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI