Chính quyền Bình Thuận lo 'sốt vó' khi Alibaba kéo về đến Hàm Tân

25/06/2019 - 20:39

PNO - Ngày 25/6, thông tin từ UBND huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận cho biết, huyện vừa chỉ đạo các lực lương chức năng hết sức tập trung canh chừng không để Công ty địa ốc Alibaba san ủi hay làm đường trái phép.

Theo lãnh đạo Phòng Tài nguyên Môi trường huyện Hàm Tân, thời gian gần đây có một số người lạ về vườn tràm xã Thắng Hải, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận để thu gom đất. Sau đó, chặt một số cây tràm, dọn sạch đất và đưa người đến đây để giới thiệu là dự án sắp triển khai. 

Chinh quyen Binh Thuan lo 'sot vo' khi Alibaba keo ve den Ham Tan
Tờ rơi giới thiệu dự án Alibaba Thắng Hải NewTimes City ở Bình Thuận

Trên các trang mạng internet hàng loạt thông tin quảng cáo dự án Alibaba Thắng Hải Newtimes City rầm rộ. Ông Võ Thanh Bình - Bí thư huyện Hàm Tân cho biết, đã nắm được thông tin vụ việc trên. Hiện huyện đã chỉ đạo xã Thắng Hải phải lưu ý khu vực vườn tràm được cho là có dự án của Công ty địa ốc Alibaba, vì khu vực này không có dự án nào cả.

"Hiện UBND huyện Hàm Tân đã chỉ đạo các lực lượng của xã huy động toàn lực canh chừng 24/24 giờ. Nếu họ cho xe máy đến san ủi hay làm đường trái phép phải lập biên bản đình chỉ ngay. Rút kinh nghiệm ở những nơi khác làm đường xong mới biết và xử lý sẽ rất phức tạp" - ông Bình nói.

Theo ông Xà Dương Thắng - Giám đốc Sở xây dựng tỉnh Bình Thuận, tại tỉnh Bình Thuận không có bất kỳ dự án nào của Công ty địa ốc Alibaba đăng ký đầu tư, không có thủ tục pháp lý nào liên quan đến dự án của công ty này.

Chinh quyen Binh Thuan lo 'sot vo' khi Alibaba keo ve den Ham Tan
Khu đất được giới thiệu là dự án Alibaba Thắng Hải NewTimes City

Sở Xây dựng đã cử đoàn thanh tra của sở xuống làm việc, kiểm tra tại địa bàn xã Thắng Hải. Đồng thời, yêu cầu chính quyền xã Thắng Hải và UBND huyện Hàm Tân tăng cường kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ hoạt động của dự án có tên “Alibaba Thắng Hải Newtimes City”.

Theo các thông tin trên các trang mạng internet, Công ty địa ốc Alibaba đã đăng nhiều thông tin quảng bá về dự án Alibaba Thắng Hải Newtimes City được giới thiệu là dự án siêu phẩm, đất nước Singapore thu nhỏ tại Bình Thuận với diện tích khoảng 35 ha gồm 1.800 nền, mỗi nền có diện tích từ 100 – 500 m2, giá bán 1,9 triệu đồng/m2. Khách hàng đầu tư vào dự án này được cam kết sau 1 năm sẽ thu về 38% lợi nhuận.

Bích Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI