Chiều nay (20/6) quyết định số phận 110 căn biệt thự xây trái phép, HĐND, UBMTTQ sẽ giám sát việc xử lý

20/06/2019 - 11:35

PNO - Dự kiến chiều nay (20/6) thường trực UBND TP.HCM sẽ có cuộc họp quyết định số phận 110 căn biệt thự xây trái phép của Công ty Hưng Lộc Phát. HĐND và UBMTTQ TP.HCM sẽ giám sát việc xử lý sai phạm này.

Liên quan vụ 110 căn biệt thự xây trái phép của Công ty Hưng Lộc Phát ở phường Phú Mỹ, Q.7, TP.HCM, ông Trương Trung Kiên - Trưởng Ban đô thị HĐND TP.HCM và ông Trần Tấn Ngời - Phó Chủ tịch thường trực UBMTTQ TP.HCM cho biết sẽ theo dõi, giám sát việc xử lý vụ việc. 

Ông Trần Tấn Ngời - Phó Chủ tịch thường trực UBMTTQ TP.HCM: 

Chúng tôi sẽ đề nghị truy trách nhiệm từng người có liên quan

TP.HCM đang có tốc độ đô thị hóa nhanh, nhu cầu xây dựng của người dân rất lớn. Trong quá trình phát triển, các thủ tục liên quan vẫn còn nhiều vấn đề vướng mắc các cơ quan nhà nước đang cố gắng cải thiện. Tuy nhiên không thể vì thế mà để tình trạng xây dựng trái phép, lấn chiếm gây ảnh hưởng đến quy hoạch chung được thoải mái diễn ra.

Chieu nay (20/6) quyet dinh so phan 110 can biet thu xay trai phep, HDND, UBMTTQ se giam sat viec xu ly

Tôi có theo dõi vụ 110 căn biệt thự của Công ty Hưng Lộc Phát xây dựng trái phép ở phường Phú Mỹ, Q.7, tôi thật sự rất ngạc nhiên. Người dân bình thường chỉ tu bổ nhà cửa chút đỉnh, đổ vài viên gạch, đống cát trước cổng thì đã có những người làm công tác thanh tra xây dựng đến hỏi thăm này nọ, còn dự án lớn như thế thì lại không ai biết đến, để nó ngang nhiên xây dựng. Tại sao dự án lớn như thế mà lại chẳng ai biết? Điều này cho thấy việc giám sát, quản lý của chính quyền là không tốt.

Bên cạnh công tác phản biện thì công tác giám sát là 1 trong các hoạt động của mặt trận, tập trung vào những vấn đề mà dư luận, xã hội đặc biệt quan tâm, bức xúc. Đối với vấn đề xây dựng trái phép hiện nay tôi cho rằng có tình trạng lợi dụng pháp luật, kể cả mua chuộc cán bộ có chức có quyền để thông qua đó được thực hiện các hành vi xây dựng trái phép. MTTQ sẽ giám sát đề nghị chính quyền xử lý một cách mạnh mẽ, điều tra nguyên nhân cụ thể và làm rõ trách nhiệm từng người. 

Riêng vụ 110 căn biệt thự xây trái phép của Công ty Hưng Lộc Phát sắp tới MTTQ TP.HCM sẽ phối hợp với MTTQ Q.7 đề nghị truy rõ nguyên nhân, trách nhiệm của từng người để người dân bớt bức xúc và tin tưởng vào chính quyền hơn. Bên cạnh đó, qua giám sát, chúng tôi sẽ có những kiến nghị đối với việc quản lý nhà nước trong quy hoạch về dân cư, đô thị làm sao cho phù hợp.

Ông Trương Trung Kiên - Trưởng Ban đô thị HĐND TP.HCM:

HĐND TP.HCM sẽ giám sát việc xử lý của cơ quan chức năng

Chieu nay (20/6) quyet dinh so phan 110 can biet thu xay trai phep, HDND, UBMTTQ se giam sat viec xu ly

Hiện trước mắt chúng tôi sẽ chờ các cơ quan chức năng: Sở Xây dựng, UBND Q.7... họp đưa ra kết luận giải quyết. HĐND TP sẽ giám sát các cơ quan có thẩm quyền trong quá trình xử lý vụ việc. Nếu việc xử lý của cơ quan chức năng chưa ổn chúng tôi sẽ làm rõ và kiến nghị đến các cơ quan có thẩm quyền liên quan để xem xét, xử lý. 

Tuyết Dân 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI