Căn hộ khu Tây hút khách đầu năm mới

17/01/2018 - 11:29

PNO - Khu Tây tiếp tục hút khách đầu năm mới, đặc biệt là phân khúc vừa túi tiền dưới 2 tỷ đáp ứng nhu cầu mua để ở và cho thuê cho cư dân.

Khan hàng vừa túi tiền

Năm 2017, diễn biến chung của thị trường có nhiều điểm tích cực. Tất cả các phân khúc đều có triển vọng và tỷ lệ giao dịch khá tốt, đặc biệt là phân khúc nhà ở bình dân luôn dẫn đầu về mức hấp thụ.

Theo bà Dương Thùy Dung, Giám đốc cao cấp CBRE Việt Nam, “năm 2017 thị trường bất động sản vẫn nằm trong chu kỳ phục hồi và tăng trưởng, giữ được sự phát triển tương đối ổn định. Trong khi đó, năm 2017 có khoảng 23.561 căn hộ thuộc dự án trung cấp, bình dân được tiêu thụ, chiếm 56% tổng lượng tiêu thụ của toàn thị trường. Như vậy, trung bình cứ 100 căn hộ trung cấp bán ra thì có 84 căn được thị trường hấp thụ thành công”.

Sự sôi động của phân khúc vừa túi tiền không chỉ mạnh về tỷ lệ hấp thụ mà việc tham gia của nhiều “ông lớn” bất động sản như Carillon (TTC Land - tiền thân Sacomreal), Him Lam Chợ Lớn (Him Lam Land), RichStar (Novaland), Melody Residences (Hưng Thịnh)… đã giúp thị trường ngày càng minh bạch. Qua đó, khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn với những sản phẩm nhà ở chất lượng và hợp túi tiền. 

Can ho khu Tay hut khach dau nam moi
Khách hàng tìm hiểu thông tin dự án Carillon 7 tại khu Tây trong ngày đầu năm mới

 Mức độ tăng giá của các dự án đều đạt từ 15 - 30% từ lúc mở bán cho đến khi khách hàng nhận nhà. Vợ chồng chị An, mua Carillon 3 trên đường Hoàng Hoa Thám, thuộc khu Tây, khởi điểm với giá 24-25 triệu đồng/m2, đến nay thị trường thứ cấp đang rao bán từ 35- 40 triệu đồng/m2. Mức độ tăng giá lan rộng trên địa bàn, bởi theo các chuyên gia đây là khu vực có tỷ lệ dân trong độ tuổi lao động đến Tp.HCM làm ăn lập nghiệp khá cao.

Do đó, ngoài nhu cầu mua để ở thì việc thuê lưu trú hay kinh doanh là rất lớn. “Đây cũng là lý do tại sao các dự án căn hộ tầm trung dưới 2 tỷ hay các shophouse tại khu Tây luôn có sức tiêu thụ tốt”, giám đốc một đơn vị chuyên phân phối khu Tây cho biết.   

Căn hộ giá tầm trung tiếp tục chiếm lĩnh thị trường

Khảo sát cho thấy, tại lễ mở bán dự án Carillon 7 trên đường Lương Minh Nguyệt, Q. Tân Phú - thuộc khu Tây, dù chưa có giá chính thức nhưng rất đông khách hàng đến tham quan và tìm hiểu dự án.

Trong đó có không ít khách hàng đã là nhóm nhà đầu tư trung thành, đầu tư từ Carillon 1, Carillon 2, Carillon 3, Carillon 5 cũng đến tham dự sự kiện. “Tôi đã mua Carillon 2 trên đường Trịnh Đình Thảo và đang cho thuê với giá 14 triệu đồng/tháng và khi biết công ty giới thiệu Carillon 7 tôi cũng rất quan tâm”. 

Theo Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA), đây là phân khúc vừa túi tiền người mua, đặc biệt đáp ứng nhu cầu cơ cấu dân số vàng - mua để ở nên  “phân khúc căn hộ tầm trung, có giá trên dưới 2 tỷ sẽ vẫn “được lòng” không ít người mua, nhất là những dự án có nhiều ưu thế về vị trí và tiện ích”. 

 Nhìn nhận dưới góc độ đơn vị phân phối tiếp thị, bà Nguyễn Thị Minh Thy, Giám đốc TTC Land Services (tiền thân Sacomreal-S, đơn vị có gần 15 năm thấu hiểu thị trường và phân phối dự án) cho rằng: "Thời điểm đầu hoặc cuối năm tài chính khách hàng thường ra quyết định mua nhà. Lý giải điều này theo bà là do phong tục tài lộc của người Việt, cộng với đây cũng là thời điểm chốt tài chính hoặc nhận ngoại tệ từ người thân gửi về. Và trong tất cả các phân khúc siêu cao cấp, cao cấp, tầm trung thì căn hộ tầm trung vẫn có tỷ lệ bán hàng nhanh nhất, luôn trong tình trạng khan hàng. Điển hình chúng tôi phân phối chuỗi Carillon với thời gian bán chỉ từ 2 tuần đến 1,5 tháng, luôn vượt kế hoạch về thời gian bán hàng. Điều này minh chứng một thực tế, căn hộ tầm trung đang dần trở thành phân khúc chủ đạo của thị trường và luôn hấp dẫn khách hàng".

Theo chuyên gia kinh tế tiến sĩ Đinh Thế Hiển, năm 2018, căn hộ cấp trung có vị trí tốt vẫn là lựa chọn hợp lý với những người có năng lực tài chính. Các dự án mới mở bán hay đang mở bán giai đoạn cuối đều có mức tăng nhẹ và đang có nhiều dấu hiệu khởi sắc từ những dự án mới và lượng hàng tồn kho giảm mạnh.

Đồng quan điểm, ông Sử Ngọc Khương - Giám đốc Đầu tư Savills Việt Nam cũng cho rằng, căn hộ có giá dưới 2 tỷ đồng vẫn là phân khúc chủ đạo của thị trường. Bởi lẽ, với mức thu nhập của người lao động tại các thành phố như Tp.HCM, căn hộ giá dưới 2 tỷ đồng đang có nhu cầu rất cao, bởi họ có thể vay ngân hàng để mua. Đồng thời, dòng sản phẩm này cũng thu hút được lượng khách mua lớn là những người nước ngoài.

Nhập nội dung.Tham khảo thông tin: VPBH và nhà mẫu: 24 Thoại Ngọc Hầu, 
P. Phú Thạnh, Q. Tân Phú, TP.HCM
Website: www.carillon.com.vn. Hotline: 0906 33 11 00

 Minh Hồng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI