Cân bằng năm yếu tố phong thủy cho ngôi nhà từ vật trang trí

16/06/2017 - 18:44

PNO - Sự cân bằng là chìa khoá của mọi thứ, nhưng làm sao để có thể cân bằng cả năm yếu tố Kim – Mộc – Thủy - Hỏa - Thổ để tận dụng tối đa nguồn năng lượng tích cực của vũ trụ trong ngôi nhà của bạn?

   Kim

Can bang nam yeu to phong thuy cho ngoi nha tu vat trang tri
 

Đây là yếu tố giúp tăng cường sự tập trung, sức mạnh và khả năng độc lập. Những vật trang trí mang nhiều nguyên tố Kim thường là các bình hoa, chân nến, khung hình, các tác phẩm điêu khắc bằng kim loại và chuông gió. Những vật trang trí hình tròn màu trắng, xám cũng được xem là những biểu tượng của nguyên tố Kim. Nơi đặt các vật trang trí thuộc nguyên tố Kim tốt nhất là hướng Bắc, Tây và Tây Bắc. 

    Mộc

Can bang nam yeu to phong thuy cho ngoi nha tu vat trang tri
 

Liên quan đến sự tăng trưởng tự nhiên và sức khoẻ dồi dào. Có thể mang vào ngôi nhà của mình những chậu cây xanh hoặc trang trí bằng những vật trang trí nội thất được làm bằng gỗ. Những vật dụng trang trí có hình chữ nhật, với tông xanh lá cây hoặc nâu sẽ làm gia tăng sự hiện diện của yếu tố Mộc trong ngôi nhà. Theo thuyết phong thủy, những yếu tố Mộc đặc biệt quan trọng ở những vị trí hướng Đông, Đông Nam và hướng Nam của ngôi nhà. 

    Thủy

Can bang nam yeu to phong thuy cho ngoi nha tu vat trang tri
 

Mang đến sự giàu có, thịnh vượng và sự trôi chảy trong mọi việc. Nhiều người sử dụng hòn non bộ hoặc những sản phẩm trang trí có thể cho nước lưu thông như những chiếc vòi phun nước trong hồ, nước chảy trước một chiếc gương… Tuy nhiên cách đơn giản nhất, ai cũng có thể thực hiện và có thể thay đổi hàng ngày là sử dụng một thau nước nhỏ. Thả trên mặt nước những cánh hoa, những ngọn nến nhiều màu sắc… Yếu tố nước nên được đặt ở vị trí hướng Bắc, Đông và Đông Nam. 

    Hỏa

Can bang nam yeu to phong thuy cho ngoi nha tu vat trang tri
 

Hỏa có liên quan đến năng lượng, kích thích sự đam mê và sáng tạo. Cách tuyệt vời nhất để mang hỏa vào nhà là chiếc lò sưởi. Với những nơi không thích hợp để có một chiếc lò sưởi trong nhà, có thể thay thế bằng những ngọn nến. Cũng có thể sử dụng những vật trang trí có góc cạnh như hình tam giác hoặc hình ngôi sao vì đâu cũng là biểu tượng của nguyên tố Hỏa. Về màu sắc, những sắc màu được dùng để tăng thêm nguồn năng lượng của Hỏa trong nhà là đỏ, cam, vàng đậm, tím và hồng. Những khu vực có thể phát huy tối đa năng lượng từ hỏa là hướng Nam và Tây Nam.

    Thổ

Can bang nam yeu to phong thuy cho ngoi nha tu vat trang tri
 

Các yếu tố Thổ nuôi dưỡng sự yên lành, liên quan đến kiến thức và giữ gìn sự ổn định trong ngôi nhà. Cách được nhiều người khái thác yếu tố này là sử dụng các viên đá hoặc các tinh thể, pha lê tuyệt đẹp. Cũng có thể trang trí ngôi nhà với những vật trang trí hình vuông, có màu sắc của cát, màu vàng sáng hoặc nâu nhạt. Các yếu tố Thổ phát huy tối đa năng lượng ở hướng Đông Bắc, Tây Bắc, Tây, Tây Nam và ở vị trí trung tâm. 

    Huy Hồ (theo blog.freepeople)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI