Bí quyết làm sáng bừng sắc gỗ nơi góc bếp

25/08/2018 - 07:36

PNO - Gỗ là vật liệu thông dụng trong thiết kế nhà bếp với những đặc tính nổi bật như dễ lau chùi, bền bỉ... Tuy nhiên, nếu không biết kết hợp, nội thất gỗ dễ gây cảm giác nhàm chán, nặng nề cho không gian bếp.

Vì thế, các kiến trúc sư đã “mách nước” bốn gợi ý đơn giản giúp gia chủ có thể nhấn nhá chút cá tính của mình vào “trái tim của ngôi nhà”.

1. Đặt gỗ vào những nơi ít ngờ đến

Một ý tưởng được ứng dụng nhiều trong thiết kế nội thất hiện đại chính là đặt chất liệu gỗ cạnh chất liệu khác có độ tương phản cao, chẳng hạn như sắc xám lạnh của inox hay một bức tường màu xám. 

Bi quyet lam sang bung sac go noi goc bep
 

Nếu chọn cách phối hợp này, bạn nên chú ý sử dụng đồng nhất một loại gỗ với sắc độ tương đồng và đặt vào vị trí tương đối xa nhau để tạo sự cân bằng. Một vài sự kết hợp phổ biến và thông minh có thể kể đến như sàn nhà - tủ bếp, ghế ngồi - bàn bếp. 

2. Kết hợp với bề mặt láng

Bi quyet lam sang bung sac go noi goc bep
 

Những chất liệu tương phản nhau, nếu biết cách kết hợp, sẽ bổ trợ cho nhau một cách hoàn hảo đến khó tin. Đó là trường hợp của gỗ và các vật liệu có bề mặt trơn láng khác. Hãy chọn những món nội thất gỗ còn nguyên vân và kết hợp xen kẽ với vật liệu có bề mặt phẳng khác như inox, bàn đá, hoặc gỗ được mài nhẵn, sơn  màu. Bỗng chốc, nhà bếp của bạn sẽ trở nên đẳng cấp bất ngờ.

3. Kết hợp nhiều sắc độ gỗ với nhau

Bi quyet lam sang bung sac go noi goc bep
 

Sử dụng gỗ cho toàn bộ không gian nhưng không tạo cảm giác bí bách, nhàm chán - hoàn toàn có thể. Việc bạn cần làm là khéo léo chọn lựa và kết hợp các vật dụng gỗ có sắc độ, hoa văn với nhau, chẳng hạn tường gỗ tối màu đi cùng sàn và trần gỗ sáng màu. 

4. Sử dụng gỗ thô, tại sao không?

Với những gia chủ cá tính và muốn xây dựng một không gian sống hướng về thiên nhiên thì sử dụng gỗ thô là một ý tưởng không tệ. Mặt bàn bằng gỗ nguyên khúc mài nhẵn, giữ nguyên những đường nét thô kệch, sần sùi của gỗ tự nhiên một cách có chủ đích sẽ là điểm nhấn cho căn bếp tông trắng hoặc tông lạnh.

Bi quyet lam sang bung sac go noi goc bep
 

Ngoài ra, bạn cũng có thể dễ dàng áp dụng phong cách rustic (mộc mạc) cho gian bếp của mình. Một mảng tường gạch hoặc trát vôi bị nứt vỡ đi cùng với tủ gỗ, bàn gỗ sần sùi, nhuốm màu thời gian… sẽ tái hiện chút hương đồng gió nội của những gian bếp quê ngày xưa. 

Hà Nhân 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI