Bí quyết 'biến' căn hộ nhỏ trở nên rộng rãi, thoáng mát

16/09/2017 - 23:23

PNO - Nhiều người sở hữu căn hộ nhỏ gặp khó khăn khi tìm cách mở rộng không gian sống. Nếu bạn là một trong số đó, hãy tham khảo những lời khuyên từ chuyên gia trang trí nội thất sau đây.

Không gian rộng lớn tạo cảm giác thoải mái, linh hoạt và trật tự. Ngược lại, bất cứ điều gì chật hẹp đều đem đến sự ngột ngạt, rối mắt và khiến tâm trạng chúng ta chùng xuống.

Sắp xếp nội thất dựa vào trực giác và nhận thức về không gian chắc chắn không phải sở trường của nhiều người, kết quả là bạn lãng phí thời gian và tiền bạc nhiều hơn mức cần thiết mà kết quả lại chẳng như mong đợi.

Vì vậy, hãy tham khảo các ý tưởng sau từ chuyên gia thiết kế nội thất người Mỹ, Kate Lester.

1. Tạo ảo giác của nhiều cửa sổ hơn và thêm ánh sáng với gương

Gương là một cách đơn giản để phản chiếu ánh sáng và đánh lừa thị giác nghĩ rằng có nhiều cửa sổ trong không gian. Tác động này thậm chí còn tốt hơn khi gương được treo bên cạnh một cửa sổ và phản chiếu cảnh quan ngoài trời.

Bi quyet 'bien' can ho nho tro nen rong rai, thoang mat
Tấm gương giúp phản chiếu không gian bên ngoài cửa sổ.

2. Mua vật dụng lớn cho phòng ngủ

Quan niệm sai lầm thường gặp là việc mọi người nghĩ rằng nên chọn đồ nội thất nhỏ. Nhưng ngược lại, cách tốt nhất để làm cho phòng ngủ nhỏ trông lớn hơn là chọn giường và tủ đầu giường lớn.

Tủ ba ngăn kéo là một giải pháp tuyệt vời bởi vì chúng cung cấp thêm chỗ xếp quần áo và cất giữ vật dụng, điều cần thiết cho một căn hộ nhỏ.

Bi quyet 'bien' can ho nho tro nen rong rai, thoang mat
Đừng sai lầm khi lựa chọn tủ đầu giường nhỏ.

3. Treo màn cửa sổ gần trần nhà

Màn treo vải bóng và vải dệt là một cách tuyệt vời để thêm phần mềm mại cho không gian nhỏ; đồng thời, chúng cũng có thể làm cho căn phòng của bạn trông lớn hơn.

Bằng cách treo rèm từ trần nhà, bạn dễ dàng tạo ảo giác rằng các cửa sổ cao hơn và ngay lập tức thu hút ánh nhìn của mọi người lên cao. Từ đó, không gian trong phòng sẽ mở rộng ngay lập tức.

Bi quyet 'bien' can ho nho tro nen rong rai, thoang mat
Treo rèm gần trần nhà để thu hút ánh nhìn lên cao.

4. Chọn tấm thảm lớn cho không gian nhỏ

Hãy chắc chắn rằng bạn chọn mua một tấm thảm đủ lớn cho không gian của căn phòng. Một tấm thảm có kích thước chính xác phải nằm dưới chân tất cả các ghế sofa và ghế trong khu vực tiếp khách.

Điều này ngay lập tức tạo điểm nhấn cho không gian và làm cho căn phòng trông lớn hơn, cởi mở hơn. Mặt khác, tấm thảm còn là vùng thư giãn cho đôi bàn chân của bạn.

Bi quyet 'bien' can ho nho tro nen rong rai, thoang mat
Ghế Sofa và bàn uống trà để vừa vặn trên tấm thảm.

5. Giữ cho bức tường luôn tỏa sáng

Khi bạn không biết phải chọn màu gì cho không gian trong nhà, hãy nghĩ ngay đến màu trắng. Chúng sắc nét, cổ điển, và luôn làm cho mọi thứ trông lớn hơn, sôi động hơn.

Bi quyet 'bien' can ho nho tro nen rong rai, thoang mat
Nếu đắn đo không biết nên chọn màu gì cho nội thất, bạn hãy dùng sắc trắng.

Bảo Tùng (Theo Business Insider)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI