Bắt đầu tháo dỡ các hạng mục xây trái phép tại dự án Tân Bình Apartment

28/12/2018 - 14:22

PNO - Ngày 28/12, Công ty TNHH đầu tư bất động sản Tân Bình, chủ đầu tư dự án Tổ hợp nhà ở-nhà ở xã hội Tân Bình Apartment (32 Hoàng Bật Đạt, P.15, Q.Tân Bình, TP.HCM) bắt đầu tự tháo dỡ các hạng mục xây dựng trái phép.

Cụ thể, các hạng mục xây trái phép đơn vị này phải tháo dỡ gồm: tháo dỡ các vách ngăn của 14 căn hộ tầng 15, tầng kỹ thuật mái, tầng mái; 2 cầu thang bộ; ban công trục 1 và trục 9 từ tầng 2 đến tầng 15; tầng lửng đường vào tầng hầm; tường ngăn kỹ thuật tầng 2; tháo dỡ ở thang máy.

Công ty TNHH địa ốc Vạn Phúc Land là đơn vị thực hiện việc tháo dỡ hệ thống điện nước và đấu nối lại ở các tầng 15, tầng kỹ thuật mái, tầng mái; cửa và trang thiết bị căn hộ tầng 15. 

Công ty TNHH cơ khí xây dựng Hải Sơn Phát thi công tháo dỡ các cấu kiện bê tông cốt thép và các tầng xây trái phép.

Điều đáng nói, thời gian hoàn thành việc tháo dỡ được chủ đầu tư đưa ra thực hiện khá lâu, kéo dài đến ngày 17/11/2019 khiến nhiều khách hàng bức xúc. 

Bat dau thao do cac hang muc xay trai phep tai du an Tan Binh Apartment
Chủ đầu tư dự án Tân Bình Apartment tự tháo dỡ phần xây dựng trái phép

"Dự án đã trễ hẹn giao nhà hơn 2 năm. Giờ chủ đầu tư kéo dài thêm gần 1 năm nữa để thực hiện việc tháo dỡ là quá lâu, trong khi suốt thời gian qua họ không hề bồi thường do giao nhà trễ hẹn cho người mua nhà. Tôi đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc thẫm định đưa ra mốc thời gian hợp lý buộc chủ đầu tư hoàn thành việc tháo dỡ, không thể kéo dài như vậy được" - một khách hàng bức xúc.  

Dự án Tân Bình Aprtment chỉ được duyệt 14 tầng, nhưng đơn vị này ngang nhiên xây đến 16 tầng và có dấu hiệu xây tiếp tầng 17, 18 nhưng công ty không hề lấy ý kiến khách hàng theo quy định.

Trong khi đó, Sở Xây dựng đã ban hành quyết định cưỡng chế rồi bỏ đó không thực hiện. Còn Sở Quy hoạch Kiến trúc ra văn bản cho phép chủ đầu tư điều chỉnh số tầng, điều chỉnh quy mô dân số, mật độ xây dựng... gần tương ứng với phần diện tích xây trái phép của chủ đầu tư. Sau khi Báo Phụ nữ TP.HCM có nhiều bài viết phản ánh, các cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra, xử lý các sai phạm. 

Vừa qua, UBND TP.HCM đã ban hành Quyết định số 2753/QĐ - XPVPHC đình chỉ hoạt động kinh doanh bất động sản 12 tháng đối với Công ty TNHH Đầu tư bất động sản Tân Bình và xử phạt đơn vị này 1,64 tỷ đồng.

Đồng thời, UBND TP.HCM cũng đề nghị thu hồi, hủy bỏ công văn số 6613/UBND - ĐT ngày 18/11/2016 về việc điều chỉnh chức năng và chỉ tiêu quy hoạch kiến trúc đối với dự án Tân Bình Apartment do Sở Quy hoạch Kiến trúc ban hành. Yêu cầu Công ty Tân Bình tự tháo dỡ phần công trình xây dựng vi phạm, phương án được UBND Q.Tân Bình phê duyệt và giám sát. 

Bích Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI