Bài sát, nghinh tài, đón bình an

02/02/2019 - 07:39

PNO - Để thu nạp những trường khí tốt vào nhà đón năm 2019 đầy hưng thịnh, bình an chúng ta cần hiểu tường tận những đặc tính khí trường của từng khu vực trong nhà hầu tôn tạo và khắc chế chúng, mang lại nhiều lợi ích hơn.

Với sự hiểu biết về phong thủy phi tinh, một ngành học thực tiễn mà các tiền nhân minh triết phương Đông của chúng ta để lại, chúng ta hoàn toàn có thể chọn lọc các nguồn năng lượng có lợi và khống chế các nguồn năng lượng có hại. Cụ thể hơn, sự vận dụng các quy luật của bộ môn phong thủy phi tinh giúp chúng ta tìm đến sự hài hòa với môi trường sống, đạt đến sự hòa hợp trong chuỗi vận hành thiên - địa - nhân hợp nhất. Phi tinh đồ năm Kỷ Hợi 2019 được sắp xếp như sau:

Bai sat, nghinh tai, don binh an
 

Nương theo phi tinh đồ để khắc chế phong thủy là việc làm dễ dàng. Bạn cần một chiếc la bàn để xác định phương hướng chính của nhà mình và phương hướng của từng vùng trọng yếu trong nhà như: cửa chính, phòng khách, phòng ăn, bếp, phòng ngủ, phòng làm việc. Từ đó ta mới có phương án hóa giải cho từng vùng cụ thể.

Tìm và khống chế sát tinh để lánh dữ

* Hóa giải vị trí tây nam -  Ngũ Hoàng Đại Sát số 5

Sao Ngũ Hoàng còn được gọi là Ngũ Hoàng Đại Sát. Nguồn năng lượng tiêu cực do Ngũ Hoàng mang lại là bệnh tật nặng và kéo dài, hao tài lớn và nhiều điều không may khác trong cuộc sống. 

Bai sat, nghinh tai, don binh an
Chuông gió bằng đồng 6 thanh có thể hóa giải sao Ngũ Hoàng

Năm Kỷ Hợi 2019, sao Ngũ Hoàng Đại Sát đóng ở hướng tây nam, biểu thị là sao số 5. Vì ngũ hành của sao Ngũ Hoàng thuộc Thổ nên hóa giải sao Ngũ Hoàng cách đơn giản và hiệu quả nhất là dùng chuông gió bằng đồng 6 thanh để chiết xuất năng lượng Thổ của chúng và nên dời đi chỗ khác tất cả các nguồn năng lượng Thổ có thể hỗ trợ cho Ngũ Hoàng như pha lê, đá quý, đá phong thủy. Đặc biệt lưu ý những nhà ở hướng tây nam năm nay không nên động thổ, sửa chữa hay đập phá.  

* Hóa giải vị trí đông bắc - sao Nhị Hắc Thổ tinh số 2

Sao Nhị Hắc chủ về tai nạn, hình thương, bệnh tật nặng và kéo dài. 

Nhị Hắc Thổ tinh năm Kỷ Hợi 2019 đóng ở hướng đông bắc.

Bai sat, nghinh tai, don binh an
Hồ lô bằng đồng có thể chiết xuất ác khí Thổ tinh của Nhị Hắc

Vì ngũ hành của Nhị Hắc cũng thuộc Thổ nên để chiết xuất ác khí Thổ tinh của Nhị Hắc bạn nên sử dụng chuông gió bằng đồng 6 thanh, nếu là phòng ngủ không thể treo chuông gió thì nên hóa giải bằng một hồ lô bằng đồng; nếu có điều kiện thì nên sử dụng phương pháp hũ muối sáu đồng tiền kim loại là hữu hiệu nhất.

* Hóa giải vị trí chính nam -  sao Tam Bích Mộc tinh số 3

Tam Bích Mộc tinh là sao chủ về thị phi, tranh tụng, cãi vã, tai tiếng. 

Sao Tam Bích năm Kỷ Hợi 2019 nằm ở hướng chính nam.

Bai sat, nghinh tai, don binh an
Đèn ngũ hành có thể hóa giải ác tính của sao Tam Bích

Hóa giải ác tính của sao Tam Bích trước nhất là không nên làm cho chúng mạnh lên bằng sự hỗ trợ ngũ hành Mộc cho chúng, không nên trồng các loại cây xanh tươi tốt ở hướng chính nam. Kế đó là chiết xuất năng lượng Mộc của chúng bằng nguồn năng lượng Hỏa, nên sử dụng loại đèn ngũ hành hay đơn giản hơn có thể lắp thêm đèn chiếu sáng có ánh sáng vàng ấm tại khu vực chính nam của ngôi nhà.

* Hóa giải vị trí đông nam - sao trộm cắp Thất Xích Kim tinh số 7

Ác tính của sao Thất Xích gây nên nạn trộm cắp. Sao Thất Xích còn chủ về bạo lực. 

Trên phi tinh đồ năm Kỷ Hợi 2019, ta thấy sao Thất Xích số 7 ở vị trí đông nam.

Bai sat, nghinh tai, don binh an
Đặt tháp nước là một trong những giải pháp giúp gia tăng hành Thủy

Cách hóa giải sao Thất Xích là gia tăng hành Thủy để chiết xuất hành Kim của chúng, bạn nên đặt một tháp nước nhỏ luân chuyển ở hướng đông nam của ngôi nhà, nếu hướng đông nam có mở cửa hông, cửa sau, cửa sổ thì nên đóng cửa này lại, tạm không sử dụng trong năm 2019. 

* Hóa giải vị trí tây và tây bắc - sao Tam Sát và sao Thái Tuế

Năm Kỷ Hợi 2019, sao Tam Sát ngụ ở phương tây và sao Thái Tuế đóng phương tây bắc. Họa của Tam Sát khi chúng bị động là sự mất mát trong quan hệ giao tiếp và tiền bạc. Hóa giải ác tính của Tam Sát rất đơn giản, chỉ cần đặt một chậu nước nhỏ hay một bể cá nơi có sao Tam Sát đóng.

Bai sat, nghinh tai, don binh an
Bể cá hóa giải phong thủy là một trong những giải pháp mà gia chủ có thể chọn để hóa giải ác tính của sao Tam Sát

Riêng sao Thái Tuế năm nay bay đến phương tây bắc. Sao Thái Tuế chỉ cần không bị động thì không gây hại mà còn trợ giúp cho gia chủ nhanh chóng gặt hái được nhiều thành quả. Để tránh làm động Thái Tuế hay phạm Thái Tuế, ta không nên kê bàn ghế ngồi đối diện với hướng của sao Thái Tuế.

Nhận diện và tôn tạo Cát tinh để tìm phúc lành 

* Kích hoạt sao tiến khí Nhất Bạch Thủy tinh số 1

Nhất Bạch Thủy tinh số 1 là sao chủ về công danh, thăng tiến, tài hoa.

Năm Kỷ Hợi 2019 Nhất Bạch Thủy tinh đóng ở phương tây trên phi tinh đồ. 

Bai sat, nghinh tai, don binh an
Đồng hồ quả lắc có thể giúp kích hoạt sao Thủy

Nhất bạch là một sao Thủy nên kích hoạt làm cho nó mạnh lên thì cách thứ nhất là làm gia tăng tính hỗ trợ từ hành Thủy, ở hướng tây nên đặt hồ cá, phong thủy luân còn gọi là non bộ có thác nước chuyển động.

Cách thứ hai là phối hợp một ngũ hành sinh cho nó, ở đây ta dùng hành Kim để sinh cho hành Thủy, nên dùng chuông gió bằng kim loại, đàn piano cơ, đồng hồ quả lắc đánh chuông hay những vật dụng trang trí bằng kim loại để trang trí cho khu vực phía tây.

* Kích hoạt sao đương vận Bát Bạch Thổ tinh số 8

Sao Bát Bạch Thổ số 8 là sao tài khí, lực tác dụng của nó hiện đang rất mạnh vì là sao đương vận. Sao Bát Bạch chủ tài lộc, sức khỏe, thăng quan tiến chức cùng vận may lớn và những mối quan hệ giao tiếp tốt. 

Năm 2019, sao Bát Bạch Thổ số 8 đóng ở trung cung của phi tinh đồ. 

Bai sat, nghinh tai, don binh an
Quả cầu thạch anh hồng rất phù hợp với giải pháp kết hợp hành Hỏa và Thổ

Bát Bạch Thổ tinh là sao thuộc hành Thổ nên để kích hoạt làm cho nó mạnh lên ta nên dùng hành Thổ để bổ sung hoặc dùng hành Hỏa để tăng sức mạnh tương sinh.

Để kết hợp hành Hỏa và Thổ ta có thể dùng một quả cầu thạch anh hồng và sử dụng loại đèn chiếu sáng có ánh sáng vàng ấm, hay nến sáng để trang trí cũng có tác dụng rất tốt. Nếu là phòng khách hay phòng ăn thì nên bài trí với những loại hoa có màu sắc nóng như đỏ, cam.

* Kích hoạt sao vượng khí Cửu Tử Hỏa tinh số 9

Cửu Tử Hỏa tinh số 9 là một sao vượng khí, thuộc hành Hỏa, sao Cửu Tử mang đến tài lộc, sự thăng tiến, biểu hiện là lửa với những quyết định nhanh và sáng suốt. Cửu Tử Hỏa tinh cũng là sao mang đến nhân duyên thuận hòa, con cái ngoan hiền.

Cửu Tử Hỏa tinh năm Kỷ Hợi 2019 bay đến hướng tây bắc. Hãy đặc biệt lưu ý hướng tây bắc năm 2019 này có sao Thái Tuế cùng lưu đóng nên bạn phải tránh hết sức việc tu sửa, đập phá ở khu vực hướng tây bắc của ngôi nhà.

Bai sat, nghinh tai, don binh an
Bon sai có thể giúp gia tăng hành Hỏa

Để kích hoạt sao Cửu Tử Hỏa mạnh lên ta dùng hành Hỏa để gia tăng sức mạnh hoặc dùng hành Mộc để tương sinh cho hành Hỏa. Việc gia tăng hành Hỏa thì nên bố trí thêm đèn vàng ấm, thảm trải đỏ hay cam, tranh trang trí thiên về màu nóng.

Bạn cũng có thể bổ sung đèn ngũ hành để gia tăng hành Hỏa một cách mạnh mẽ. Việc bổ sung hành Mộc thì nên dùng các vật dụng bài trí bằng gỗ, bố trí thêm cây xanh, bonsai lâu năm tích tụ Mộc khí vững mạnh. 

 Đỗ Biên Thùy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI