6 ý tưởng trang trí khiến ngôi nhà thân thiện hơn

07/06/2017 - 09:55

PNO - Hãy bảo vệ hành tinh bằng cách ghi nhớ những sản phẩm này khi bạn cải tạo không gian sống.

Việc tìm các sản phẩm thân thiện với hệ sinh thái dễ dàng hơn trong xu hướng nội thất hiện đại.

Nếu đang lên kế hoạch để trang trí lại ngôi nhà của bạn, những lựa chọn xanh sau sẽ giúp bạn giảm đáng kể lượng khí thải carbon.

Mua đồ cũ

Cách hiệu quả nhất để giữ tiết kiệm và bảo vệ môi trường trong quá trình cải tạo ngôi nhà là mua đồ trang trí cũ từ người khác.

6 y tuong trang tri khien ngoi nha than thien hon
 

Hãy đến các chợ trời, chợ đồ cũ, chắc chắn bạn sẽ tìm thấy một loạt những món hời cổ điển, cho phép sửa sang lại ngôi nhà theo phong cách hoài cổ hoặc thôn dã.

Bạn cũng có thể làm giúp ích cho hành tinh bằng cách rao bán những món đồ nội thất cần thay lên mạng, hoặc đem tặng cho bạn bè, thành viên gia đình và tổ chức từ thiện.

Chọn rèm

Bằng cách thay thế rèm theo mùa, bạn có thể giảm hóa đơn năng lượng trong nhiều năm. Điều này không chỉ lợi về kinh tế mà còn giảm lượng khí thải máy lạnh.

Chọn rèm treo chất liệu vải mỏng cho mùa hè thoáng mát và chất liệu dày cách nhiệt cho mùa đông.

Mặt khác, bạn có thể dùng các tấm cách nhiệt treo đằng sau màn cửa để hạn chế thất thoát năng lượng.

6 y tuong trang tri khien ngoi nha than thien hon
 

Chọn loại sơn thân thiện

Một trong những cách hợp lý nhất để làm cho căn phòng trông mới mẻ hơn là sơn lại. Tuy nhiên, điều quan trọng là không phải mọi loại sơn đều thân thiện.

Trên thực tế, một số loại sơn có thể chứa nhiều chất hữu cơ dễ bay hơi (VOCs). Chúng vẫn giải phóng khí thải độc hại vào không gian trong nhiều năm sau khi “yên vị” trên tường nhà.

Điều này có hại cho hành tinh và thậm chí còn tệ hơn đối với sức khỏe gia đình bạn. Vì thế hãy chắc chắn chọn loại sơn có dán nhãn "hàm lượng VOC thấp".

6 y tuong trang tri khien ngoi nha than thien hon
 

Hạn chế thảm

Nếu muốn thân thiện với môi trường nhất có thể khi trang trí lại ngôi nhà, hãy tránh thảm.

Không chỉ gây tổn hại cho hành tinh bằng các chất gây ô nhiễm trong quá trình sản xuất, thảm còn có thể giải phóng khí độc vào nhà bạn trong suốt tuổi thọ của nó.

Thêm vào đó, tấm thảm bền nhất cũng cần được thay sau mười năm sử dụng. Nếu cần thiết, hãy chọn loại thảm có nguồn gốc tự nhiên, phổ biến ở nước ta như thảm bằng cói, xơ dừa, lục bình.

6 y tuong trang tri khien ngoi nha than thien hon
 

Chọn đèn cầy

Ánh sáng ấm áp của ngọn nến luôn là chìa khóa tạo ra bầu không khí lãng mạn trong nhà vào buổi tối.

Tuy nhiên, bạn cần phải cẩn thận vì rất nhiều nến giá rẻ chứa VOC độc hại tương tự như sơn, chúng cũng có thể chứa kim loại để giữ cho ngọn lửa cháy thẳng.

6 y tuong trang tri khien ngoi nha than thien hon
 

Vì vậy, luôn chú ý chọn những ngọn nến được làm từ các vật liệu thân thiện như quả bơ, đậu nành, sáp ong và mang hương thơm từ các loại dầu tự nhiên.

Thêm cây trồng vào nhà bạn

Cây cảnh hấp thu khí carbon dioxide và biến nó thành oxy. Chúng cũng thanh lọc nhiều độc tố và các chất ô nhiễm, giúp làm sạch không khí.

6 y tuong trang tri khien ngoi nha than thien hon
 

Vì vậy, biện pháp đơn giản (và phong cách) để tăng cường tính thân thiện cho căn nhà là thêm một, hai chậu cây cảnh cho mỗi căn phòng.

Bảo Tùng (Theo House Beautiful)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI