6 mẫu bàn trang điểm đặc biệt dành cho nhà có diện tích khiêm tốn

20/09/2018 - 13:43

PNO - Đối với phụ nữ, chiếc bàn trang điểm không chỉ đơn thuần là góc làm đẹp mà còn là cả thế giới con con, đầy màu sắc, chưa bao giờ thôi hấp dẫn mà cánh mày râu chẳng thể nào hiểu được.

Không có gì xua tan một ngày buồn chán, mệt mỏi hiệu quả hơn góc làm đẹp thật gọn gàng, xinh xắn, thêm chút phá cách.

Năm gợi ý dưới đây sẽ giúp chị em có thêm ý tưởng trang hoàng góc làm đẹp của mình, để mỗi ngày thức dậy luôn tràn ngập hứng khởi làm đẹp cho bản thân và cho đời sống.

Tối giản

6 mau ban trang diem dac biet danh cho nha co dien tich khiem ton
 

Nếu diện tích phòng ngủ có hạn, không đủ chỗ cho một chiếc bàn trang điểm cầu kỳ, hãy sử dụng một chiếc bàn đơn giản để kiêm nhiệm hai chức năng: kệ đầu giường và bàn trang điểm. 

Có thể dùng gương nhỏ để bàn, thêm vài chiếc hộp đẹp đựng dụng cụ trang điểm, mỹ phẩm và phụ kiện, đừng quên một chiếc đèn ngủ… bạn đã tiết kiệm kha khá không gian cho phòng ngủ rồi đấy.

Tận dụng nóc tủ thấp

6 mau ban trang diem dac biet danh cho nha co dien tich khiem ton
 

Trong phòng bạn có những chiếc tủ thấp với phần nóc tủ khá rộng rãi? Hãy tận dụng khoảng không gian này để sắp đặt thế giới làm đẹp cho bản thân bằng cách treo một chiếc gương nhỏ lên trên, đặt bộ dụng cụ trang điểm, hộp đựng mỹ phẩm lên nóc tủ, thêm một chiếc ghế vừa tầm có thể dễ dàng dịch chuyển - chẳng cần tốn nhiều tiền tậu bộ bàn ghế trang điểm, bạn vẫn có góc nhỏ cho việc làm đẹp.

Chiếc bàn lơ lửng

6 mau ban trang diem dac biet danh cho nha co dien tich khiem ton
 

Một giải pháp tối ưu cho không gian phòng ngủ hạn chế. Thay vì tìm cách nhét chiếc bàn trang điểm cồng kềnh vào phòng ngủ có diện tích khiêm tốn, bạn có thể linh động lắp đặt một chiếc bàn kiêm ngăn kệ lên tường, gắn gương ở phía trên và thêm một chiếc ghế vừa tầm. Tất cả làm nên một góc trang điểm vừa đủ, nhỏ xinh, đồng thời giảm bớt gánh nặng nội thất cho không gian hạn chế.

Tận dụng góc tường

6 mau ban trang diem dac biet danh cho nha co dien tich khiem ton
 

Tận dụng triệt để phần không gian chết luôn là nguyên tắc hàng đầu trong thiết kế, sắp đặt nội thất của những căn nhà nhỏ. Bạn sẽ khó hình dung được nơi góc tường có thể phát huy tác dụng như thế nào, nếu không thử thiết kế một chiếc bàn trang điểm hình rẻ quạt và lắp khít vào góc tường. Căn phòng sẽ sinh động lên trông thấy, lại góp phần cơi nới đáng kể cho góc làm đẹp.

Thiết kế bàn đặc biệt

Nếu phòng ngủ của bạn vẫn không đủ diện tích để thử bốn cách trên, hoặc bạn mong muốn làm một điều gì đó thật phá cách, hãy thử tham khảo hai thiết kế bàn thông minh, tiết kiệm không gian đáng kể dưới đây.

6 mau ban trang diem dac biet danh cho nha co dien tich khiem ton
 

Thoạt nhìn, chiếc bàn không có gì đặc biệt, lại khá gọn nhẹ, khiêm tốn. Nhưng khi giở nhẹ phần mặt bàn, một chiếc gương bí mật sẽ được mở ra, để lộ một hộc bàn đủ rộng rãi cho các vật dụng trang điểm. Bên cạnh hộc bàn là một ngăn kéo nhỏ - thêm không gian cho các loại phụ kiện cùng một vài vật dụng lặt vặt.

6 mau ban trang diem dac biet danh cho nha co dien tich khiem ton
 

Còn thiết kế của chiếc bàn này chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý của các chị em điệu đà, sở hữu hàng tá mỹ phẩm, đồ nghề trang điểm. Phần mặt bàn chỉ bằng chiều rộng của một chiếc gương đứng, thiết kế bàn hình chữ U với hai dàn hộc tủ đứng đối xứng theo chiếc bàn, cung cấp nhiều không gian lưu trữ hơn. 

Ngoài ra, hai dàn hộc tủ này còn tạo cảm giác yên tâm cho các nàng khi gần như bao bọc quanh chỗ ngồi. 

Phương Hà 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI