5 sắc màu tạo không gian hạnh phúc cho ngôi nhà

07/08/2017 - 09:08

PNO - Màu sắc có thể ảnh hưởng đến tâm trạng và phản ánh gần đúng tính cách của chúng ta, nhưng khi dùng để trang trí cho ngôi nhà tạo cảm giác vui tươi và hạnh phúc, bạn có thể tham khảo một số sắc màu tiêu biểu.

Màu vàng

Màu vàng được xem là một trong những màu tạo cảm giác hạnh phúc, thân thiện.

Theo chuyên gia nội thất Lorna McAleer, nhiều nghiên cứu cho rằng khi nhìn ngắm màu của ánh sáng mặt trời này, cơ thể chúng ta có thể giải phóng serotonin, một chất dẫn truyền thần kinh tạo cảm giác an toàn, làm tinh thần phấn chấn.

5 sac mau tao khong gian hanh phuc cho ngoi nha
Sắc vàng giúp tinh thần phấn chấn - Ảnh: HB

Sắc vàng còn kích thích sự sáng tạo, mang lại sự sống động cho bất kỳ căn phòng nào trong nhà nhưng bạn nên dành nó cho phòng ngủ và phòng tắm.

Mẹo: tông vàng quá nhiều có thể gây nhức mắt, bạn nên cho những điểm nhấn vàng kết hợp trên phông nền màu trầm hoặc trung tính như xám, trắng.

5 sac mau tao khong gian hanh phuc cho ngoi nha
Ảnh: Galizuk

Màu xanh lá

Với ý nghĩa dịu dàng và trầm tĩnh, xanh lá là biểu tượng của thiên nhiên, mang lại cho chủ nhà cảm giác hạnh phúc, hài lòng với cuộc sống hiện tại.

Nếu chọn được tông xanh phù hợp, bạn sẽ tạo sự liên kết liền mạch giữa căn phòng của mình với thế giới xanh bên ngoài.

5 sac mau tao khong gian hanh phuc cho ngoi nha
Tông xanh lá nhẹ nhàng tạo cảm giác thư giãn, nhẹ nhàng - Ảnh: HB

Tông xanh lá nhẹ nhàng sẽ cho bạn cảm giác thư giãn và tinh thần tập trung tốt. Trong khi đó, tông xanh đậm có thể làm bạn thấy phấn khởi và đầy nhiệt huyết.

Mẹo: Pha trộn hoặc kết hợp các tông xanh lá khác nhau bằng cách lấy cảm hứng từ những khu vườn.

5 sac mau tao khong gian hanh phuc cho ngoi nha
Sự liên kết liền mạch giữa căn phòng với thế giới xanh bên ngoài - Ảnh: HB

Màu xanh dương/ xanh da trời

Có thể nói đây là màu của sự bình lặng và thanh thản. Ngay cả những tông xanh dương đậm cũng có tác dụng tốt với tinh thần chúng ta, nó tạo cảm giác tươi mát và lạc quan cho người xem.

Theo chuyên gia Lorna McAleer, màu xanh còn tượng trưng cho lòng trung thành và sự tin tưởng. Những người chọn màu xanh làm màu chủ đạo được xem là người tự tin và đáng tin cậy.

5 sac mau tao khong gian hanh phuc cho ngoi nha
Tông xanh dương nhẹ nhàng cho phòng tắm - Ảnh: Aneilve

Nhiều người cho rằng năng suất làm việc của họ tăng lên khi ở trong căn phòng xanh dương bởi họ cảm thấy điềm tĩnh và dễ tập trung cao độ. Tông xanh dương sẽ rất thích hợp với phòng tắm, phòng nghiên cứu, phòng ngủ và cả những căn phòng có diện tích nhỏ.

Mẹo: Xanh dương pha tông ấm xua tan cảm giác lạnh lẽo trong căn phòng. Tạo ảo giác không gian rộng hơn chỉ bằng một tông xanh dương cho vách tường, các đường gờ và sàn nhà để làm chìm ranh giới giữa chúng.

5 sac mau tao khong gian hanh phuc cho ngoi nha
Tông xanh dương ấm cho phòng ngủ - Ảnh: Ideal Home

Màu hồng

Chuyên gia Lorna cho biết, sắc hồng mang đến ý nghĩa về tình yêu, sự tử tế và hào phóng. Màu hồng nhạt biểu hiện sự ấm áp và nhạy cảm, sự lãng mạn và gợi cảm. Trong khi đó, màu hồng rực rỡ mang lại sự yêu đời, niềm vui, tràn đầy năng lượng và nguồn cảm hứng.

5 sac mau tao khong gian hanh phuc cho ngoi nha
Màu hồng rực rỡ mang lại sự yêu đời, năng lượng và nguồn cảm hứng - Ảnh: Pinterest

Bạn nên tận dụng màu hồng cho những không gian thân mật, gần gũi như phòng khách, phòng ăn và phòng ngủ.

Mẹo: Màu hồng có thể gây cảm giác không gian bị thu hẹp. Tuy nhiên, nó rất hợp với những nơi có cửa sổ lớn hoặc có nhiều ánh sáng.

5 sac mau tao khong gian hanh phuc cho ngoi nha
Màu hồng thích hợp với những căn phòng có cửa sổ lớn - Ảnh: Pinterest

Màu đỏ

Màu đỏ là màu của sự chững chạc, tự tin và lạc quan. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra màu đỏ có thể làm tăng nhịp tim và kích thích tình cảm. Nó còn biểu thị sự ham muốn trong cuộc sống, tạo cảm giác ấm áp, nhất là trong những tháng mùa đông.

5 sac mau tao khong gian hanh phuc cho ngoi nha
Màu đỏ là màu của sự chững chạc, tự tin và lạc quan - Ảnh: HB

Đây là một màu lý tưởng cho những ai có nhiều năng lượng và muốn hoàn thành công việc một cách nhanh nhất. Tông đỏ còn làm cho không gian sống của bạn trở nên sang trọng và mang lại cảm giác chào đón nhiệt tình cho những vị khách.

5 sac mau tao khong gian hanh phuc cho ngoi nha
Tạo họa tiết trên nền đỏ tránh cảm giác nóng gắt - Ảnh: TopCashback

Mẹo: Tạo thêm họa tiết trên nền đỏ để tránh cảm giác nóng gắt gây khó chịu nhưng vẫn giữ được tính sống động của tông màu.

Nguyễn Khanh (Theo House Beautiful)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI