Nguyên nhân thanh niên tử vong trong huyệt mộ cổ 200 năm

03/10/2016 - 12:11

PNO - Anh Sinh vừa đi bộ đội về theo người cha đi đào mộ cổ nhưng bị hòn đá dưới mộ đè tử vong. Sau sự việc, dư luận dấy lên nhiều thông tin mê tín dị đoan.

Sáng ngày 3/10, trao đổi với Phụ nữ TP. HCM, ông Đặng Ngọc Tuấn - Tổ trưởng Tổ 6, phường Thủy Xuân, TP. Huế (Thừa Thiên - Huế) cho biết, đang ở đám tang anh Võ Đình Sinh (22 tuổi). Người thanh niên này tử vong khi đang cùng cha đào huyệt mộ cổ có niên đại 200 năm vào sáng ngày 2/10.

Theo lời kể của ông Tuấn, ngôi mộ của gia đình ông Vũ Cường thuộc diện phải di dời nên đã thuê cha con anh Sinh thực hiện. "Khi đào xới chỉ có 2 cha con anh Sinh làm, ngoài ra còn có nhiều người khác của gia đình ông Cường đứng trên chứng kiến. Thông tin từ gia đình ông Cường cho biết, ngôi mộ này đã có niên đại 200 năm, hàng năm gia đình ông vẫn đến thắp hương thờ cúng" - ông Tuấn cho hay.

Khi tiến hành khai quật ngôi mộ, hài cốt phía dưới vẫn còn nhưng việc di dời bị gặp khó khăn bởi có tảng đá rất to đè lên trên. Muốn lấy được hài cốt thì phải di chuyển hòn đá ra ngoài.

Nguyen nhan thanh nien tu vong trong huyet mo co 200 nam
Hiện trường nơi anh Sinh bị viên đá đè tử vong (Ảnh VNE).

Gia đình ông Cường tiếp tục thuê dụng cụ lấy viên đá lên bằng dây xích. Tuy nhiên, trong khi tiến hành đã gặp phải sự cố khiến viên đá tuột khỏi dây xích, đè lên người anh Sinh đang ở bên dưới. "Lúc ấy, người cha của anh Sinh đang ngồi uống nước cách đó 10m. Khi ông này chạy lại đã thấy con trai mình bị viên đá đè lên tử vong" - ông Tuấn cho biết.

Lời đồn mê tín

Nói về nạn nhân trong vụ việc, ông Tuấn cho biết anh Sinh là con trai duy nhất của ông Võ Đình Tỵ. Nạn nhân chưa có gia đình, mới đi bộ đội về được khoảng 2 tháng. Đang trong thời gian chờ việc, anh Sinh đi giúp cha thì bị tai nạn.

Được biết, ông Võ Đình Tỵ có thâm niên lâu năm làm nghề "bốc mộ" thuê. Nhưng chưa bao giờ ông gặp phải trường hợp một tảng đá to đè lên phía trên áo quan như trường hợp tại gia đình ông Vũ Cường.

Ông Tuấn cũng cho hay, sau khi sự việc xảy ra có nhiều lời đồn mê tín xuất hiện trên địa bàn, nói rằng do bị "người âm" trả thù.

"Có người bảo rằng, hòn đá ấy được trấn yểm theo văn hóa thời xưa. Không tự nhiên mà một tảng đá to như thế nằm phía trên quan tài mà do con người cố tình đặt lên. Vì thế mà nhiều người càng tin cái chết của anh Sinh có liên quan đến yếu tố tâm linh" - ông Tuấn nói.

Nhưng khi cơ quan xuống bảo vệ hiện trường, điều tra thì kết luận nguyên nhân đây là vụ tai nạn lao động, do bất cẩn trong lúc buộc tảng đá khiến nó bị tuột trong lúc kéo lên.

Đông Tẩu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI