Nguy kịch vì bị 200 vết ong đốt

26/08/2013 - 09:59

PNO - PN - Bệnh nhân Đ.V.Đ. (29 tuổi, Ngò Thái, Phú Bình, Thái Nguyên) được chuyển lên Trung tâm Chống độc BV Bạch Mai từ ngày 20/8 đến nay vẫn trong tình trạng hôn mê, phải lọc máu liên tục kết hợp với dùng thuốc và chăm sóc tích cực.

edf40wrjww2tblPage:Content

Trước đó, ngày 19/8, bệnh nhân đi câu cá ở suối nhìn thấy tổ ong bầu trên cây đã lấy cần câu chọc phá, bị ong đốt hơn 200 vết.

BS Nguyễn Tuấn Anh, Trung tâm Chống độc cho biết, bệnh nhân rơi vào hôn mê, huyết áp tụt. Các thuốc men, vật tư cho một ca như bệnh nhân Đ. phải tốn kém hàng chục triệu đồng/ngày, trong khi bệnh nhân không có khả năng chi trả.

Theo PGS-TS Phạm Duệ, Giám đốc Trung tâm Chống độc, mỗi năm Trung tâm tiếp nhận 20 - 30 ca ong đốt, trong đó nhiều ca nguy kịch phải điều trị lâu dài, tốn kém, thậm chí tử vong.

Theo cảnh báo của Trung tâm Chống độc BV Bạch Mai, người dân nên tránh tiếp xúc với ong nếu không cần thiết. Không kích động hoặc trêu ong, không làm tổn thương ong, không chọc phá tổ ong nếu thấy không cần thiết và không đảm bảo an toàn. Khi bị ong đốt nên hòa nước vôi (vôi ăn trầu) bôi vào vết thương và đưa đến cơ sở y tế. Thường ong đốt khoảng 10 vết trở lên đã có thể nhiễm độc.

 VIỆT CÁC

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI