Người thứ ba sợ nhất nỗi cô đơn ngày lễ tết

24/01/2020 - 06:05

PNO - Hà đọc được ở đâu đó rằng, những người phụ nữ cam phận làm kẻ thứ ba sợ nhất là lễ tết. Bởi những ngày ấy, họ sẽ phải đối mặt với sự cô độc một mình, chẳng thể gặp gỡ người đàn ông trong bóng tối của họ.

Hai mươi chín tết, Hà nằm ngả lưng trong phòng, mệt nhưng khó ngủ. Mái tóc mới gội nhưng không sấy, còn hơi ẩm ẩm, chạm tay vào cảm giác lành lạnh. Lòng Hà cũng lạnh lẽo y như vậy. Lâu lâu Hà lại với lấy cái điện thoại bấm bấm một cái, xem có gì mới hay không. Chẳng hề có một cuộc gọi hay tin nhắn nào. Đã hơn hai ngày rồi anh không liên lạc.

Hà biết những ngày cuối năm này anh bận rộn với gia đình, vợ con. Hình dung ra cảnh anh đưa đón người đàn bà ấy đi chợ, vào bếp, dạo công viên, đường hoa này nọ, Hà muốn rơi nước mắt vì hờn tủi.

Càng về sau này, thời gian anh dành cho Hà càng thu hẹp lại. Ngay cả ngồi quán cà phê với nhau cũng là chuyện khó khăn không tưởng. Một phần là vợ anh đã đánh hơi được mối quan hệ của hai người, nên quản chồng rất chặt. Phần khác, là hình như anh cũng bới mặn mà tha thiết với Hà. Cả năm qua, Hà hình như không được một lần ăn tối cùng anh. Chỉ có vài bữa trưa văn phòng vội vã tạm bợ. Và nhiều nhất, là những cuộc hẹn ở nơi mà ai-cũng-biết-là- đâu-đó…

Hà cười thật buồn. Bây giờ, thậm chí gọi điện hay nhắn tin cho anh, Hà cũng phải cân nhắc. Lỡ như người khác đọc được, nghe được thì toi. Mà nói gì với anh bây giờ? Kể lể hôm nay em đi chợ bị người ta quẹt trúng vào chân đau điếng à? Đàn ông họ quan tâm sao? Than rằng mình buồn, mình cô độc ư? Chẳng phải chỉ khiến cho nam giới thêm thấy phiền, thấy ngán à? Hà bấm tới lui vào câu chữ e dè, rồi cuối cùng chọn cách xóa đi, buông cái điện thoại vào một góc, cố tình không muốn nhìn thấy nó nữa.

Mấy hôm nay, Hà thui thủi ra vào, dọn dẹp nhà cửa, tự mình mua sắm mang vác. Căn hộ nhỏ xíu một mình Hà loay hoay bày biện, sắp xếp. Mẹ và vợ chồng đứa em Hà đã đi du lịch xa. Thằng con trai của Hà còn quá nhỏ để chia sẻ, ủi an mẹ nó. Anh chẳng buồn hỏi han, ngó ngàng xem mẹ con Hà thế nào. Hà cũng quá ít bạn bè để hẹn hò, đàn đúm. Mà thời điểm này cũng rất khó để réo gọi cho ai đó, rủ rê họ ra ngoài. Người nào cũng bận bịu với cái tổ ấm riêng của họ rồi. Chỉ có mình Hà, tạm bợ, nửa vời, rảnh rỗi với một cuộc sống rõ ràng không danh phận thế này…

Mà Hà cũng nào dám than van kể khổ với người khác. Liệu có ai thấu hiểu và đồng cảm, hay người ta còn cười chê, trong lòng hoặc ra mặt. Kiểu như: Cũng đáng lắm cơ, tự mình chuốc lấy cảnh bẽ bàng, còn khóc lóc ỉ ôi gì nữa chứ!

Khi gia đình người ta vui xuân thì kẻ thứ ba thui thủi...
Khi gia đình người ta vui xuân thì kẻ thứ ba thui thủi...

Từng có lần, Hà đọc được ở đâu đó rằng, những người phụ nữ cam phận làm kẻ thứ ba sợ nhất là lễ tết. Bởi những ngày ấy, họ sẽ phải đối mặt với sự cô độc một mình, chẳng thể gặp gỡ người đàn ông trong bóng tối của họ. Ai trọn vẹn sum vầy thì sẽ thêm hạnh phúc, mà ai lẻ loi cô độc thì sẽ càng trống trải. Bờ vai bấy lâu vẫn vay mượn sẽ song hành cùng với kẻ người khác, thể hiện trách nhiệm làm chồng làm cha với gia đình. Trong lúc tiểu tam như Hà đếm từng ngày để mong hết lễ tết, thì người kia đang tận hưởng sự ấm êm thong thả, sum vầy thoải mái bên những người thân của họ. Còn chua chát nào hơn…

Hạnh phúc giống như một tấm chăn hẹp, mà một người thứ ba như Hà là kẻ tranh giành đắp ké. Một người đắp kín, ấm áp thì kẻ còn lại đương nhiên phải chịu cảnh “hở sườn”, sương gió rồi. Hà hình dung ra ngày ba mươi Tết, khoảnh khắc giao thừa đầy lặng lẽ mà chưa biết phải chống chọi thế nào. Rồi mùng một, mùng hai, mùng ba… dằng dặc.

Cô đơn mà chẳng biết bấm gọi ai. Ảnh minh hoạ
Cô đơn mà chẳng biết bấm gọi ai. Ảnh minh hoạ

Năm ngoái, trong nỗ lực tự cứu lấy mình, Hà đi coi kịch một mình. Trên sân khấu diễn ra cảnh gì, Hà cũng không nắm được, bởi tâm trạng trống rỗng vô hồn. Năm nay, phải tới mùng Sáu hành chánh mới đi làm lại. Mà nghe đâu gia đình anh đi chơi xa nên lúc đó vẫn chưa về. Tết có ý nghĩa gì không với người không biết trân trọng một mái gia đình đúng nghĩa, thích phiêu lưu chèo kéo, đi ngược lại với niềm vui chung của mọi người như Hà?

Đưa tay quẹt nước mắt, Hà tự nhủ với lòng, là mình chẳng thể sống mãi trong cảnh lén lút vụng trộm đáng thương của kẻ thứ ba thế này. Lại một năm nữa qua đi, Tết đến rồi, Hà cần phải mạnh mẽ và dứt dạt thay đổi đời mình…

Ngọc Hằng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI
  • Vì tiếc tiền, chồng lạnh lùng trước nỗi đau của tôi

    Vì tiếc tiền, chồng lạnh lùng trước nỗi đau của tôi

    15-03-2024 06:09

    Tôi lập gia đình ở tuổi 35. Độ tuổi ấy, ở quê tôi đã là “ế chỏng chơ”. Nhưng với lối sống thành thị thì bình thường.

  • Sạch sẽ gọn gàng quá mức, có phải tôi bị bệnh OCD?

    Sạch sẽ gọn gàng quá mức, có phải tôi bị bệnh OCD?

    14-03-2024 17:12

    Ưa thích sạch sẽ là điều rất bình thường và nên khuyến khích. Thế nhưng sạch sẽ quá mức lại gây áp lực cho chính bản thân và những người xung quanh.

  • Tập khen con dâu

    Tập khen con dâu

    14-03-2024 11:35

    Những bậc phụ huynh xưa thường dựa vào tuổi đời để mặc định mình thuộc hàng “chiếu trên”. Tuy nhiên, đời sống bây giờ đã thay đổi.

  • Cô ấy chỉ yêu… chính mình

    Cô ấy chỉ yêu… chính mình

    14-03-2024 06:11

    Anh lờ mờ nhận ra mình đang chìm đắm trong một mối quan hệ… độc hại, bởi cô cư xử theo kiểu không phân biệt được đúng - sai...

  • Mẹ có rể Tây

    Mẹ có rể Tây

    13-03-2024 12:40

    Câu chuyện diễn ra tốt đẹp thật. Rể Tây quý vợ, quý cả mẹ vợ. Giờ bà yên tâm buôn bán, đi chùa nấu ăn, vui vẻ lắm.

  • Không nỡ ly hôn khi chồng thất nghiệp

    Không nỡ ly hôn khi chồng thất nghiệp

    13-03-2024 06:02

    Hôn nhân của chúng tôi lạnh nhạt từ nhiều năm nay. Con cái đã lớn, tôi tính chuyện ly hôn nhưng chẳng may chồng tôi lại đang thất nghiệp.

  • Bất ngờ khi thấy vợ rao bán quà tặng của chồng

    Bất ngờ khi thấy vợ rao bán quà tặng của chồng

    12-03-2024 18:21

    Khang phát hiện vợ mang quà tặng rao bán trên mạng. Tâm sốc khi thấy quà mình tặng nàng nằm trong thùng rác.

  • Muốn đi bước nữa nhưng sợ tài sản ly tán

    Muốn đi bước nữa nhưng sợ tài sản ly tán

    12-03-2024 13:43

    60 tuổi, chú tôi phân vân việc đi bước nữa, ông lo bị phân tán số tài sản dành dụm cả đời.

  • Giá ngày đó em chọn chồng kỹ hơn

    Giá ngày đó em chọn chồng kỹ hơn

    12-03-2024 06:07

    Cuộc sống thiếu thốn khiến Hậu hay nghĩ ngợi mông lung. Càng nghĩ lại càng thấy chồng mình không bằng chồng người ta.

  • Ra ngoài váy áo lộng lẫy, ở nhà nhếch nhác không ai ngờ

    Ra ngoài váy áo lộng lẫy, ở nhà nhếch nhác không ai ngờ

    11-03-2024 18:32

    Người ưa sạch sẽ, ăn mặc gọn đẹp thì nhà cửa cũng sạch sẽ chứ, sao lại có trường hợp mâu thuẫn vậy?

  • Đi bước nữa sẽ khó dạy con?

    Đi bước nữa sẽ khó dạy con?

    11-03-2024 12:41

    Mẹ con tôi đã sống yên ổn, tự nhiên tôi rước một người về, người ấy không giúp tôi và con mà còn gây căng thẳng triền miên.

  • Giấu chồng

    Giấu chồng

    11-03-2024 06:37

    Chị em nào đưa hình lên nhiều thì họ bảo “nhỏ đó khoe chồng, khoe con, flex quá đáng”, đưa ít hoặc không đưa thì họ đồn đoán đã ly hôn...

  • "Né" ánh mắt chồng

    "Né" ánh mắt chồng

    10-03-2024 19:43

    Người ta khuyên chỉ nên xem đây là một thói tật thường tình bị mang theo lên giường, không nên cố… nâng quan điểm.

  • Ngoài tật cá độ thì chồng rất tốt

    Ngoài tật cá độ thì chồng rất tốt

    10-03-2024 14:52

    Tôi mà dây dưa với chồng thì suốt đời trả nợ cho anh, các con lại bị ám bởi một tấm gương xấu.

  • Cân đo một đời

    Cân đo một đời

    10-03-2024 06:13

    Cân đo lắm cũng chỉ phí một đời. Mợ Gấm đã băng ra khỏi cánh cổng ấy, đã quyết định cắt may giấc mơ đời mình trên mảnh gấm sang trọng.

  • Chồng không ghen, cũng lo

    Chồng không ghen, cũng lo

    09-03-2024 17:43

    Cha ngoại tình, mẹ dành cả 30 năm chạy theo cha để ghen. Tuổi thơ của cô chỉ toàn cãi cọ, đổ vỡ chén đĩa, đồ đạc, tổn thương và sợ hãi.

  • Biết đâu chồng có chuyện khó nói

    Biết đâu chồng có chuyện khó nói

    09-03-2024 15:40

    Hân rơi vào cảm xúc tiêu cực sau những cư xử kỳ lạ của chồng. Đêm qua cô đã nghĩ đến phương án chia tay.

  • Yêu mình bao nhiêu thì đủ?

    Yêu mình bao nhiêu thì đủ?

    09-03-2024 06:21

    Vợ tôi quyết tâm làm một cuộc cách mạng “vùng lên”. Nói như lý thuyết cô ấy học được thì “mình không yêu mình thì trời chu đất diệt”.