Người phụ nữ quật ngã 3 tên cướp giữa phố Sài Gòn

05/10/2015 - 07:04

PNO - Bị giật túi xách bất ngờ nhưng chị Bé Thanh vẫn hết sức bình tĩnh giằng co túi xách quật 3 tên cướp manh động ngã nhào xuống đường.

Ngày 4/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Thủ Đức, TP.HCM cho biết hiện đã bắt giữ được 2 trong số 3 đối tượng gây nên vụ cướp giật manh động trên địa bàn quận trong thời gian vừa qua. Hai đối tượng bị tạm giữ để điều tra là Huỳnh Thanh Hậu ( tên thường gọi là Bi, sinh năm 1997, ngụ quận Thủ Đức) và Trần Thanh Phúc ( sinh năm 1999, quê Khánh Hòa).

Theo tài liệu điều tra, Huỳnh Thanh Hậu, Trần Thanh Phúc và An (chưa rõ lai lịch) cùng đi chung trên một chiếc xe gắn máy, lòng vòng từ tuyến đường Phạm Văn Đồng qua đường Nguyễn Văn Lịch để tìm “com mồi” ra tay cướp giật.

Quan sát thấy anh Nguyễn Văn Đặng và chị Lê Thị Bé Thanh đi phía trước, có đeo chiếc túi xách màu đen. Nghĩ là trong túi chứa nhiều tài sản có giá trị nên cả ba điều khiển xe máy bám theo. Sau một quãng đường dài bám đuổi, đến hẻm 45 đường Hồ Văn Tư, khu phố 1, phường Trường Thọ thì Hậu rồ ga cho xe áp sát từ phía sau xe anh Đặng. Lúc này Phúc ngồi sau dùng tay giật mạnh chiếc giỏ xách của chị Thanh.

Nguoi phu nu quat nga 3 ten cuop giua pho Sai Gon
Trần Thanh Phúc (trái) Huỳnh Thanh Hậu (phải) tại cơ quan công an

Tuy bị giật bất ngờ nhưng chị Thanh vẫn phản xạ khá nhanh, dùng hết sức mình giằng mạnh chiếc giỏ xách. Bị người phụ nữ phản xạ bất ngờ 3 tên cướp chao đảo tay lái ngã nhào xuống đường.

Lúc này đối tượng Hậu đứng dậy dắt xe hòng tẩu thoát khỏi hiện trường thì bị chị Thanh giữ lại và truy hô cho người dân địa phương bắt giữ giao cho công an. Riêng Phúc và An đã nhanh chân tẩu thoát.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Thủ Đức đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam Huỳnh Thanh Hậu về tội “Cướp giật tài sản”.

Sau nhiều ngày lẩn trốn, ngày 4/10 Trần Thanh Phúc đã được gia đình đưa đến công an quận Thủ Đức đầu thú.

Trong quá trình ra đầu thú, tên Phúc còn khai nhận bọn chúng đã thực hiện trên 5 vụ cướp ở địa bàn quận Thủ Đức, ở các địa điểm như ngã tư Công ty dệt Việt Thắng, trước cổng chùa Phước Bửu…

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục tìm đối tượng An và kêu gọi đối tượng này ra đầu thú để nhận được sự khoan hồng của pháp luật.

V.S

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI