Người mẫu “hai trong một”

07/01/2014 - 22:25

PNO - PNO - Cựu người mẫu của Victoria’s Secret Lyndsey Scott vừa tiết lộ một bí mật: cô làm người mẫu vào ban ngày và làm việc như một lập trình viên chuyên nghiệp vào ban đêm.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Lyndsey, 29 tuổi, đã tham gia vào các show diễn cho các hãng Prada và Louis Vuitton, đồng thời phát triển bảy phần mềm ứng dụng cho điện thoại, mà hai trong số đó được hãng Apple chọn mua.

Nguoi mau “hai trong mot”

Lyndsey Scott xuất hiện trên bìa các tạp chí Vogue Italia, W, i-D và Teen Vogue (ảnh: Pringle of Scotland)

Tự nhận mình là “mọt sách”, Lyndsey thú nhận cô phải vượt qua rất nhiều khó khăn để khẳng định mình trong giới người mẫu. Cô theo học tại Amherst, một trường nghệ thuật nổi tiếng ở Massachusetts (Mỹ), tốt nghiệp vào năm 2006 với cả hai ngành nghệ thuật và khoa học máy tính.
Dù áp lực từ cha mẹ luôn muốn cô theo đuổi ngành máy tính, Lyndsey tập trung vào sự nghiệp người mẫu của mình và đã thành công với một bước ngoặt lớn vào năm 2009. Cô trở thành người mẫu da màu đầu tiên giành được hợp đồng độc quyền với hãng Calvin Klien (nhãn hiệu này trước đó đã phải chịu đựng những lời chỉ trích khi chỉ ưu tiên cho các người mẫu da trắng).

Cùng năm đó, cô được trình diễn trong show Pink của Victoria’s Secret và được chọn làm đại diện cho Prada và Louis Vuitton.

Nguoi mau “hai trong mot”

Nguoi mau “hai trong mot”

Lyndsey Scott trong hai show diễn cho Prada và Louis Vuitton (ảnh: Getty Images)

Em trai Mathew của cô cho biết: “Nếu phải so sánh chị ấy với ai đó, chắc phải là Gisele Bundchen kết hợp với Bill Gates. Tôi không tưởng tượng được hai người đó trong một thì như thế nào, nhưng nếu có, chắc Lyndsey sẽ là người làm được thế".

Trong khi đó Lyndsey cho biết cô thấy không có vấn đề gì khi phải làm hai việc trong hai ngành khác nhau này. Tuy vậy, cô vẫn luôn kín miệng với cha mẹ mình về nghề nghiệp “hai trong một” của mình.

Lyndsey đã tạo phần mềm iPort, một ứng dụng cho phép những người mẫu cập nhật hình ảnh và thông tin của mình vào một quyển “sách” trên iPad. Cô nói: “Đây là những gì mà cá nhân tôi cần để làm việc. Những hình ảnh hay sách báo về tôi rất bừa bộn, nhiều khi còn rách, bị bẩn và thật là một mớ hỗn độn.” Ngược lại, iPort cung cấp sự thay thế sạch sẽ, sắp xếp hợp lý, và có tổ chức để định dạng như cuốn sách giấy.

Một ứng dụng khác của cô là Educate, một phần mềm tìm nhà tài trợ học bổng cho các học sinh ở Uganda. Hiện cô đang phát triển một chương trình khác mà theo cô là “ giúp mọi người tăng sự lãng mạn, tình bạn và các mối quan tâm nghề nghiệp”.

Nguoi mau “hai trong mot”

Lindsey Scott xuất hiện trong show diễn của Victoria’s Secret 2009, và cũng là một lập trình viên chuyên nghiệp (Getty Images)

Quản lí mới Tony Vavroch của Lyndsey cho biết anh rất hứng thú khi dùng những kinh nghiệm trong lập trình của cô vào sàn diễn thời trang. “Bất cứ điều gì làm tăng thêm sức ảnh hưởng của một người mẫu, ngoài hình thể của cô ấy, đều tốt cả. Vẻ đẹp hình thể giúp người mẫu đặt một chân vào giới thời trang thì những khả năng và năng khiếu khác sẽ giúp kéo thêm những hợp đồng quảng cáo, những show diễn và khách hàng”.

ANH THƯ (Theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI