Người đàn ông Nigeria tại Hồng Kông nghi ngờ nhiễm Ebola

10/08/2014 - 21:36

PNO - PNO – Truyền thông Trung Quốc hôm 10/8 đưa tin một người đàn ông Nigeria ở Hong Kong đã được cách ly sau khi bị nghi ngờ mang virus Ebola.

edf40wrjww2tblPage:Content

Nguoi dan ong Nigeria tai Hong Kong nghi ngo nhiem Ebola

Virus Ebola qua kính hiển vi điện tử tại Trung tâm kiểm soát dịch bệnh (CDC) ở Atlanta (Mỹ) - Ảnh: AFP

Theo Truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV), người đàn ông Nigeria 32 tuổi đến Hồng Kông hôm thứ Năm. Ông được đưa đến Bệnh viện Công chúa Margaret để xét nghiệm virus, sau khi bị nôn mửa và tiêu chảy. CCTV cho biết thêm, kết quả xét nghiệm có thể được biết vào đêm Chủ nhật (10/8).

Tờ South China Morning Post (SCMP) xuất bản tại Hồng Kông đưa tin cơ quan y tế đặc khu từ chối bình luận về vụ việc trên, nhưng cho biết sẽ thông báo công khai nếu có trường hợp Ebola được xác nhận.

Tân Hoa xã cho biết người đàn ông đã ở tại một nhà nghỉ ở quận Tsim Sha Tsui (Hồng Kông). Ông đã nói với nhân viên an ninh tòa nhà rằng ông cảm thấy không khỏe, sau đó ông được đưa đến bệnh viện.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu đối với bệnh dịch Ebola, khi loài virus này giết chết gần 1.000 người ở Tây Phi.

Ebola gây sốt nặng và trong những trường hợp gây tử vong, dẫn đến xuất huyết không ngăn chặn được. Virus nguy hiểm này lây truyền qua tiếp xúc với dịch thể người bệnh, và những người sống chung hay chăm sóc bệnh nhân có nguy cơ cao nhất.

CẨM HÀ (Theo AFP, SCMP, Xinhua)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI