Người dân khốn đốn vì cơ sở làm cọc bê tông

07/08/2017 - 09:57

PNO - Từ lúc cơ sở sản xuất bê tông đi vào hoạt động, người dân khu vực đường số 8, P. Tăng Nhơn Phú B (Q.9, TP.HCM) phải sống chung với bụi bẩn, tiếng ồn và bị nứt nhà

Người dân đã phản ánh vụ việc với cơ quan chức năng nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết. 

Nguoi dan khon don  vi co so lam coc be tong
Nhiều xe trôn bê tông xuất hiện ở khu vực đường số 8

Cả khu dân cư náo loạn

Những ngày qua, Báo Phụ Nữ liên tục nhận được phản ánh của người dân sống tại đường số 8, P. Tăng Nhơn Phú B (Q.9, TP.HCM) về việc ô nhiễm môi trường khi một cơ sở sản xuất cọc bê tông về hoạt động trên địa bàn.

Chị N.T.M (ngụ hẻm 89, đường số 8) cho biết, nhiều tháng qua gia đình chị lâm vào cảnh khốn đốn vì cơ sở sản xuất cọc bê tông hoạt động ở gần nhà. Bất kể ngày hay đêm, các thiết bị động cơ của cơ sở này liên tục hoạt động gây tiếng ồn khiến cả khu dân cư náo loạn.

“Tiếng ồn khiến những hộ dân xung quanh sống dở chết dở. Những tiếng nện ầm ầm khi họ đổ bê tông và những tiếng đập, đóng vang dội khắp khu vực. Đi làm thì thôi chứ về nhà là chúng tôi đinh tai, nhức óc vì tiếng ồn. Có nhiều hôm cơ sở làm bê tông hoạt động cả vào ban đêm khiến cả gia đình tôi mất ngủ” chị M. bức xúc.

Theo chị M. từ lúc cơ sở làm cọc bê tông đi vào hoạt động, sức khỏe gia đình chị giảm sút nghiêm trọng. Gia đình chị phải bịt kín các khoảng trống quanh nhà để giảm tiếng ồn. Ban đêm chị phải đưa các con sang căn phòng ít chịu ảnh hưởng bởi tiếng ồn nhất để các cháu dễ ngủ. “Hôm trước bà ngoại các cháu ở quê vào chơi mới được hai ngày đã nằng nặc đòi về vì chịu không nổi ô nhiễm”, chị M. cho hay.

Giống chị M., gia đình cụ L.V.C (ngụ khu phố 2, P. Tăng Nhơn Phú B.) nhiều tháng nay cũng khốn khổ vì cơ sở sản xuất cọc bê tông nói trên. Theo cụ C. , những nhà dân nằm xuôi hướng gió với cơ sở làm cọc bê tông nói trên cũng thường xuyên chịu cảnh hít bụi bẩn do cơ sở này gây ra. Loại bụi bẩn giống 
xi-măng thường xuyên bay vào nhà như phun sương, phủ đầy cửa, đồ dùng. 

“Tình trạng này kéo dài chắc người dân chúng tôi sống không nổi. Ở trong nhà đóng kín cửa mà vẫn phải chịu cảnh vừa ồn ào, vừa bụi bẩn. Thương nhất là mấy cháu nhỏ, ở trường thì thôi, cứ về nhà là nhức đầu, ho liên tục” cụ C. chia sẻ.

Kêu hoài nhưng.... chưa ai cứu

Để làm rõ phản ánh người dân, ngày 5/8, chúng tôi có mặt tại đường số 8, P. Tăng Nhơn Phú B để ghi nhận tình trạng ô nhiễm tại khu vực này. Theo ghi nhận của chúng tôi, tại đoạn đường ngắn chưa đầy 1 km trên đường số 8 đã xuất hiện hàng loạt xe trộn bê tông đậu trong bãi và tràn ra đường.

Cơ sở làm bê tông nằm trong một khuôn viên khá rộng được bao bọc kỹ nên người lạ rất khó thâm nhập vào. Trò chuyện với chúng tôi, nhiều người dân sống ở đường số 8 bày tỏ bức xúc, cho rằng chính quyền địa phương đang ngó lơ để cơ sở này hoạt động trên địa bàn.

Anh B.C.Q (29 tuổi, ngụ khu phố 2, P. Tăng Nhơn Phú B) chia sẻ: “Tôi ở khá xa cơ sở làm cọc bê tông nhưng cuộc sống vẫn bị xáo trộn rất nhiều. Hằng ngày các chiếc xe chở vật liệu, xe trộn bê tông thường xuyên ra vào khu vực đường số 8. Đường nhỏ, nên mỗi khi các xe này chạy đúng vào giờ các cháu nhỏ đi học về là gia đình tôi lại đứng ngồi không yên. Tôi rất mong chính quyền địa phương di dời các cơ sở này ra xa khu dân cư để chúng tôi yên ổn sinh sống”.

Trước thực trạng nói trên, người dân địa phương đã nhiều lần kiến nghị vụ việc với chính quyền các cấp ở địa phương. Tuy nhiên, điều khó hiểu là sau hàng loạt phản ánh của người dân thì cơ sở sản xuất cọc bê tông vẫn ngang nhiên tồn tại. Thời gian gần đây, nhà của một số người dân sống cạnh xưởng sản xuất bê tông nói trên đã xuất hiện những vết nứt lạ. Người dân đặt nghi vấn chính việc sản xuất bê tông là tác nhân gây nên hiện tượng nứt nhà.

Chị T.Đ.T (ngụ đường số 8, P. Tăng Nhơn Phú B) cho hay: “Từ lúc cơ sở làm cọc bê tông đi vào hoạt động tường nhà tôi thường xuyên bị rung chuyển. Gần đây, tôi phát hiện nhà mình xuất hiện một vài vết nứt, tôi hỏi thăm nhiều nhà dân khác họ cũng bị tình trạng tương tự”.

Ngày 5/8, chúng tôi đã liên hệ với UBND P. Tăng Nhơn Phú B (Q.9) để tìm hiểu phản ánh của người dân thì đại diện đơn vị này cho biết: “Chúng tôi có nhận được phản ánh của người dân và đã cử cán bộ chuyên môn giải quyết vấn đề này. Để thông tin thấu đáo hơn về hướng xử lý, đầu tuần phóng viên liên hệ lại chúng tôi sẽ phân công cán bộ trả lời về vấn đề này”.

Hoàng Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI