Ngôi sao Bollywood đối mặt với điều tra “xác định giới tính thai nhi”

18/06/2013 - 15:43

PNO - PNO – Các quan chức y tế Ấn Độ đang điều tra báo cáo cho rằng ngôi sao hàng đầu của Bollywood Shah Rukh Khan đã biết ông và vợ chuẩn bị đón một bé trai.

Ngoi sao Bollywood doi mat voi dieu tra “xac dinh gioi tinh thai nhi”

Khan và vợ không bình luận gì về tin tức các báo - Ảnh: Reuters

Bộ trưởng Y tế bang Maharashtra Suresh Shetty cho biết ông đã chỉ thị cho các nhân viên của mình tiến hành điều tra vụ việc. Hiệp hội Y khoa Ấn Độ cũng đã viết thư cho Bộ yêu cầu điều tra.

Xét nghiệm xác định giới tính thai nhi trước khi sinh là bất hợp pháp ở Ấn Độ. Và bản thân vợ chồng ông Khan cũng không có ý kiến gì về tin mang thai cũng như giới tính của con.

Lệnh cấm xác định giới tính thai nhi ở Ấn Độ là một nỗ lực của chính phủ nhằm hạn chế việc phá thai các bào thai nữ, gây ra tình trạng mất cân bằng giới ở nước này xuất phát từ cội nguồn sâu xa là tâm lý trọng nam khinh nữ.

Ông Shetty xác nhận bộ của ông cũng đã nhận được một email từ Hiệp hội phóng xạ và hình ảnh Ấn Độ (IRIA). Ông cho biết đã yêu cầu thuộc cấp gửi báo cáo, sau đó sẽ có “hành động thích hợp".

Một phát ngôn viên của IRIA nói với BBC: "Chúng tôi đang yêu cầu một cuộc điều tra để xác định lỗi thuộc về ai”.

Diễn viên Shah Rukh Khan và vợ Gauri đã có hai con, một trai và một gái. Đến nay họ đã từ chối xác nhận tin tức trên các phương tiện truyền thông rằng họ chuẩn bị đón đứa con thứ ba vào tháng tới - thông qua một người mang thai hộ - và rằng họ đã biết đó là một bé trai.

Các phóng viên nói rằng có thể giới truyền thông đưa tin không chính xác, hoặc là cặp đôi đó đã tiến hành siêu âm xác định giới tính thai nhi ở nước ngoài.

Tuy nhiên, phát ngôn viên IRIA nói với BBC rằng mối quan tâm của họ là quy định nghiêm khắc của Ấn Độ về giới tính thai nhi phải được áp dụng cho tất cả mọi người, giàu cũng như nghèo.

THANH HIỀN (Theo BBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI