Nghệ sĩ sân khấu hướng về biển đảo

02/06/2014 - 16:27

PNO - PN - Cùng với chương trình quyên góp ủng hộ gia đình cảnh sát biển, kiểm ngư đang được tổ chức tại hai sân khấu (SK) của “bà bầu” Hồng Vân, các nghệ sĩ SK lại vừa khởi động thêm những kế hoạch thể hiện sự đồng lòng,...

edf40wrjww2tblPage:Content

Tối nay, 2/6, chương trình biểu diễn nghệ thuật chủ đề Nghệ sĩ TP.HCM đồng hành cùng biển đảo sẽ diễn ra lúc 19g tại hội trường NVH Thanh Niên (số 4 Phạm Ngọc Thạch, Q.1). Chương trình do Hội SK TP.HCM tổ chức, ĐD-NSƯT Hoa Hạ dàn dựng với sự tham gia của hơn 100 diễn viên là ca sĩ, nghệ sĩ cải lương và kịch nói: NSƯT Phượng Hằng, NSƯT Quế Trân, NSƯT Hữu Quốc, NSƯT Mỹ Uyên, Trường Sơn, Võ Minh Lâm, Lê Hồng Thắm, Tú Sương, Lê Bá Thắng, Hòa Hiệp, ca sĩ Phương Thanh, Thanh Thúy, Lương Chí Cường, Nguyễn Phi Hùng, Quốc Đại, Minh Thuận… Ngoài những bài ca cổ, ca khúc về biển đảo, về quê hương đất nước, đêm diễn sẽ giới thiệu lại những trích đoạn cải lương nổi tiếng ca ngợi tình yêu đất nước và quyết tâm bảo vệ chủ quyền, độc lập dân tộc: Thái hậu Dương Vân Nga, Tiếng trống Mê Linh, Chiếc áo thiên nga, Câu thơ yên ngựa, Trần Quốc Toản ra quân… Trước khi xem chương trình, khán giả còn được các nghệ sĩ hướng dẫn bài ca Hướng về biển đảo quê hương theo thể điệu Long hổ hội.

Ngoài tinh thần tự nguyện của các nghệ sĩ, đêm diễn còn nhận được sự hỗ trợ của nhiều đơn vị liên quan: NVH Thanh Niên hỗ trợ địa điểm, âm thanh, ánh sáng; Nhà hát Trần Hữu Trang chịu trách nhiệm phần phục trang, đạo cụ; dàn trống hội của trường ĐH SK-ĐA TP.HCM tham gia từ lúc đón khách… Toàn bộ số tiền quyên góp từ chương trình này sẽ được gửi ủng hộ Quỹ Vì Trường Sa thân yêu, vì tuyến đầu Tổ quốc của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Tiếp đó, ngày 13/6, đêm diễn Trường Sa vẫn mãi trong tim do TTVH Q.1 và Nhà hát Bến Thành tổ chức sẽ diễn ra lúc 20g tại Nhà hát Bến Thành (số 6 Mạc Đĩnh Chi, Q.1). Vẫn là những trích đoạn cải lương lịch sử: Thái hậu Dương Vân Nga, Tiếng trống Mê Linh, Câu thơ yên ngựa, Má hồng soi kiếm bạc nhưng các trích đoạn trong đêm diễn này được dàn dựng với một ê kíp diễn viên hoàn toàn mới và những lớp diễn khác nhau. Ngoài ra, còn có hai ca cảnh về biển đảo do tác giả Hoàng Song Việt sáng tác riêng cho chương trình. Những bài ca cổ ca ngợi tình yêu quê hương, biển đảo và phần biểu diễn thời trang áo dài dân tộc của các nghệ sĩ cải lương cũng được dàn dựng kết hợp trong chương trình. Hơn 70 nghệ sĩ tham gia chương trình: NSND Bạch Tuyết, NSƯT Vũ Linh, NSƯT Phượng Loan, NSƯT Kim Tử Long, NSƯT Trọng Phúc, NSƯT Quế Trân, NSƯT Hữu Quốc, Vũ Luân, Tú Sương, Trinh Trinh, Vân Hà, Chí Linh, Lê Tứ, Hà Như, Điền Trung, Thanh Thảo…

Nghe si san khau huong ve bien dao

Diễn viên ủng hộ quỹ hỗ trợ gia đình kiểm ngư, cảnh sát biển sau đêm diễn tại TTVH Q.Phú Nhuận

Điều thú vị là chương trình được hình thành từ ý tưởng của cô đào trẻ Thy Trang. Từ tiền của một số nhà hảo tâm ủng hộ để thực hiện chương trình riêng của mình, Thy Trang bày tỏ mong muốn thực hiện một đêm diễn hướng về biển đảo với các đồng nghiệp và nhận được sự ủng hộ tuyệt đối. Kế hoạch cũng thuyết phục Ban giám đốc Nhà hát Bến Thành ủng hộ từ trang thiết bị, sân khấu biểu diễn đến đội ngũ nhân viên phục vụ… Nghệ sĩ Thy Trang bộc bạch: “Tôi thấy mình may mắn và hạnh phúc khi được mọi người ủng hộ thực hiện chương trình này. Người nghệ sĩ chúng tôi mong muốn đóng góp một phần công sức nhỏ bé của mình để chung tay cùng người dân cả nước hướng về biển đảo thân yêu”. Tất cả nghệ sĩ tham gia chương trình không nhận thù lao. Toàn bộ số tiền thu được từ chương trình sẽ được công bố ngay trong đêm diễn và trao cho đại diện Quỹ Vì Trường Sa thân yêu, vì tuyến đầu Tổ quốc.

* Thành phố Hồ Chí Minh hướng về biên giới và biển, đảo thân yêu là chủ đề của Liên hoan tuyên truyền lưu động TP.HCM năm 2014, diễn ra từ ngày 3 - 13/6. Liên hoan do Trung tâm Thông tin triển lãm TP tổ chức tại bốn cụm thi gồm Trung tâm VHTT Q.Tân Bình, Trung tâm VHTT xã Nhơn Đức, huyện Nhà Bè, Công viên văn hóa An Phú, Q.2 và Câu lạc bộ TDTT Q.Bình Tân. Chương trình thi gồm các câu chuyện thông tin và tiết mục ca múa nhạc thể hiện tình yêu quê hương, ca ngợi người lính đang canh giữ biển đảo, tuyên truyền phổ biến các văn bản pháp luật về biển đảo, khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa.

 Thảo Vân - Mai Liên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI