Cần Giờ: 180 điểm bầu cử rộn ràng vào hội

22/05/2016 - 11:07

PNO - Những chiếc ca nô của ban quản lý rừng phòng hộ Cần Giờ cặp bờ Tam Thôn Hiệp, đưa giúp … cử tri đến điểm bầu cử.

6h30 sáng 22/5, có mặt ở khu vực bỏ phiếu số 35, ấp An Hoà, xã Tam Thôn Hiệp, H.Cần Giờ, chúng tôi đã bắt gặp hình ảnh ông Trần Văn Mạnh Khoẻ tay lắc xe lăn đến điểm bầu cử.

Dù nhà cách điểm bầu cử hơn 1km, tay chân đi lại khó khăn, được Uỷ Ban bầu cử của xã cho biết có thể mang thùng phiếu đến tận nhà, nhưng ông Khoẻ cho biết vẫn muốn tự tay bầu chọn những đại biểu cho mình ở Quốc Hội và Hội đồng nhân dân các cấp.

Can Gio: 180 diem bau cu ron rang vao hoi
Ông Trần Văn Mạnh Khoẻ đi bầu cử.

Ông cũng là một trong hơn 20 người dân đã có mặt ở điểm bầu cử này sớm nhất để cùng tham dự nghi thức khai mạc. Ông nói: “Mình tự tay bầu mới trọn vẹn ý nghĩa của cuộc bầu cử của toàn dân”.

Can Gio: 180 diem bau cu ron rang vao hoi
Bà Nguyễn Thị Ngọc- 85 tuổi, đang lựa chọn các ứng cử viên của riêng mình

Đứng cạnh ông, bà Nguyễn Thị Ngọc, sinh năm 1931, ngụ ở tổ 22, ấp An Lộc đang dò lại từng lá phiếu trong tay. Bà nói: “Tám mấy, già gì, đâu, chân còn lội rừng, tay còn quơ củi được thì mình phải tự lựa ứng cử viên của mình chớ”. Nói rồi trong tâm trạng hân hoan, bà Ngọc bước vào nơi bỏ phiếu để thực hiện quyền công dân của chính mình.

Can Gio: 180 diem bau cu ron rang vao hoi
Người dân rừng Phòng Hộ Cần Giờ hớn hở đi bầu.

Ông Lê Phú Thanh- Bí thư Đảng uỷ xã Tam Thôn Hiệp cho biết, do đặc thù lao động ở vùng duyên hải này, người dân cần đi bầu sớm để sau đó tranh thủ đi rừng, hoặc vào các vuông tôm, cá. Nên từ 6g sáng nay, 20 khu vực bỏ phiếu bầu cử của xã đều đã sẵn sàng phục vụ hơn 4.250 cử tri (trong đó có 2.190 nữ).

Ngoài ra, để tạo thuận lợi cho người dân sống trong khu vực rừng phòng hộ Cần Giờ thực hiện quyền bầu cử của mình, từ 7g sáng, Ban quản lý rừng đã tập trung 24 cử tri ở các hộ giữ rừng ra bầu cử. 8g đúng, 9 chiếc vỏ lãi, chở 24 cử tri và 6 em nhỏ theo cha mẹ cặp bờ sông Lòng Tàu, hồ hởi bước lên bờ về các điểm bầu cử theo nơi thừơng trú.

Can Gio: 180 diem bau cu ron rang vao hoi

Chị Võ Thị Ngọc Hiền, hộ giữ rừng ở chốt 1, tiểu khu 3, phân khu 1 cho biết: “Cả tháng nay trong rừng cứ nôn nao rủ nhau đi bầu cử. Hôm qua, ban quản lý nhắn tập trung đi cùng nhau.

Sáng nay chiếc vỏ lãi nào cũng cột cờ, đi trên sông, nhìn vui quá xá. Hộ tôi, hai vợ chồng, hai đứa con đều có thẻ cử tri. Giờ tôi với hai đứa nhỏ bỏ phiếu trước, rồi tranh thủ về rừng để ông ấy kịp vào bờ bỏ phiếu phần của ổng. Tôi đòi bầu giùm, ổng không cho...”.

Can Gio: 180 diem bau cu ron rang vao hoi
Chiếc ca nô của ban quản lý rừng phòng hộ Cần Giờ cặp bờ Tam Thôn Hiệp, đưa giúp … cử tri đến điểm bầu cử để mỗi cử tri tự mình bỏ phiếu.

Tam Thôn Hiệp là một trong 7 xã, thị trấn của Cần Giờ, với hơn 554.860 cử tri (trong đó có 28.028 nữ, chiếm tỷ lệ 51%) cùng với nhân dân cả nước bước vào ngày Hội bầu cử đại biểu Quốc Hội và Hội đồng nhân dân các cấp.

Được biết, tại 180 điểm bầu cử (ngoài ra còn 45 thùng phiếu phụ) của huyện Cần Giờ thì ấp đảo Thiềng Liềng thuộc xã đảo Thạnh An, nơi xa nhất, cũng là một trong những thùng phiếu hoạt động sớm nhất, nô nức nhất với 575 cử tri.

Ông Lê Minh Dũng- chủ tịch Uỷ Ban Bầu cử huyện Cần Giờ cho biết: “Đến 9g sáng 22/5, tại các điểm bầu cử đều tấp nập cử tri thực hiện quyền công dân của mình. Theo kế hoạch, khoảng đầu giờ chiều, các đơn vị bầu cử sau khi rà soát danh sách sẽ mang thùng phiếu phụ đến tận các hộ có người những người già yếu, bệnh tật… giúp công dân thực hiện quyền bầu cử của mình”.

Can Gio: 180 diem bau cu ron rang vao hoi
Thực hiện nghi thức chào cờ.

Bằng nhiều biện pháp, Uỷ ban bầu cử của huyện đảo xa nhất thành phố đã nỗ lực, tạo mọi điều kiện để tất cả các cử tri huyện nhà thực hiện quyền thiêng liêng của mình, bầu chọn những người có đức, có tài vào Quốc Hội-cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất và Hội đồng nhân dân các cấp, nơi giám sát hoạt động chính quyền, phục vụ nhân dân.

Nghi Anh

Ảnh: Duy Quốc Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI