Nên duyên nhờ cùng nhau xem bóng đá

27/11/2022 - 15:57

PNO - Nhiều phụ nữ không thích xem bóng đá, nhưng khi biết một nửa của mình say mê trái bóng tròn, họ sẵn sàng ngồi trước màn hình.

Mỗi lần đến kỳ World Cup, tôi lại có cớ trêu ghẹo cô bạn thân. Người ta tìm đến bóng đá để bày tỏ tình yêu với thể thao, hay tìm kiếm niềm vui, còn cô bạn tôi nhờ có trái bóng tròn mà tìm được đức lang quân như ý.

Hà là một cô gái dịu dàng, nhỏ nhẹ, đúng kiểu thục nữ. Và cô tiểu thư ấy là một người không có chút hứng thú gì với tất cả các môn thể thao nói chung. Vài động tác aerobic để giữ dáng là khái niệm duy nhất về thể thao trong đầu nàng.

Thế mà, mùa Worl Cup 2010, cô bạn của tôi lại chăm chỉ xem bóng đá không bỏ sót trận nào khiến tất thảy bè bạn đều cảm thấy ngạc nhiên. Nguyên nhân của cái sự thay đổi ấy đều do cô tiểu thư dịu dàng đã trúng mũi tên “chết người” của thần tình ái.

Mùa hè năm đó, Hà vào làm kế toán ở một công ty thiết kế nội thất. Ngay từ  ngày đầu tiên bước chân vào chốn công sở, cô nàng đã cảm nắng vẻ ngoài đẹp trai với chiếc răng khểnh và nụ cười duyên chết người của anh chàng Quang ở phòng kinh doanh.

Dù đã nghĩ ra rất nhiều cách để “bật đèn xanh”  mong đối tượng hiểu được rằng “Vườn hồng có lối nhưng chưa ai vào” . Nhưng tiếc thay cho Thu Hà là cô nàng lại vô tình vớ phải “khúc gỗ” biết đi.

Đúng lúc đó, mùa World Cup lại đến. Biết “chàng bạch mã hoàng tử” của mình là một “fan cứng” của môn thể thao vua,  kế hoạch lấy lòng chàng mới của Thu Hà được vạch ra ngay tức khắc.

Buổi tối hôm đó, chúng tôi thấy Hà mang về phòng vài chục tờ báo về thể thao. Bước đầu tiên của cô nàng là học thuộc luật bóng đá để biết thế nào là hậu vệ, tiền vệ với tiền đạo, khi nào được đá phạt góc, còn khi nào được hưởng quả penalty quý hơn vàng.

Một tuần trước khi World Cup diễn ra, cô nàng chăm chỉ học luật bóng đá còn hơn cả ôn thi đại học khiến tôi bật cười. Sức mạnh của tình yêu quả là đáng nể!

Nhờ cùng nhau đi xem bóng đá mà cô bạn tôi lấy được người trong mộng. (Hình minh họa)

Nhờ cùng nhau đi xem bóng đá mà cô bạn tôi lấy được người trong mộng. (Hình minh họa)

Khi kiến thức về môn thể thao vua đã nằm kha khá trong đầu, Thu Hà bắt đầu đến công ty và mở lời trò chuyện với Quang về World Cup. Nàng mạnh dạn rủ chàng cùng xem đá bóng. Giây phút  Quang gật đầu đồng ý chắc tim của cô bạn tôi cũng vừa sút penalty trong lồng ngực.

Biết được chàng thích Tây Ban Nha, nàng cũng gật đầu lia lịa mà thỏ thẻ rằng: “Em cũng thích Tây Ban Nha lắm”. Có hôm công việc chất thành núi, thế mà sau giờ làm nàng vẫn chăm chỉ đi xem đá banh, chỉ vì “Tây Ban Nha hôm nay ra sân, không xem thì mất hết cơ hội ghi điểm với chàng”.

Về tới nhà, khi tôi hỏi Hà về trận đấu, cô bạn chỉ buông đúng một câu không liên quan gì tới thể thao: “À, cũng không đến nỗi nào. May mà có anh chàng David Villa đẹp trai giúp tớ hết buồn ngủ”…

Bốn tháng sau khi mùa World Cup 2010 kết thúc, Thu Hà lên xe hoa với  Quang. Sau khi cưới, anh Quang tiết lộ, khi cả hai cùng xem bóng đá, anh đã thấy nhiều lần cô bạn tôi nhầm lẫn, nhưng vì hiểu được tình cảm của nàng nên chàng không nỡ... bóc bài.

                                                                   Ngọc Anh (Bình Dương)

 

 

                   

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI