Nam thanh niên bị lưỡi dao cắm vào chân 3 năm không hay biết

29/02/2020 - 10:26

PNO - Tưởng đau chân do khuân vác nặng, anh N. không ngờ trong chân phải của mình có lưỡi dao dài 10cm.

Vị trí lưỡi dao cắm vào chân anh N., ảnh BVCC
Vị trí lưỡi dao cắm vào chân anh N. Ảnh: BVCC

Ngày 29/2, bác sĩ Trần Chí Khôi - khoa Chi dưới, Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình TPHCM cho hay, bệnh viện này vừa phẫu thuật xử lý lấy ra ngoài lưỡi dao kim loại dài khoảng 10cm nằm trong chân anh N.V.N. (27 tuổi, ở Hậu Giang) suốt 3 năm qua.

Theo anh N., 3 năm trước anh có xảy ra xô xát với một người. Anh bị người này đâm dao Thái Lan vào cổ chân phải. Sau đó, anh được đưa đến cơ sở y tế ở địa phương và nhân viên đã tiến hành cầm máu, khâu vết thương. Khi vết thương lành, anh đi lại, sinh hoạt bình thường, cổ chân vận động tốt.

Tuy nhiên gần đây, mỗi khi anh mang vác nặng thì bị đau vùng cổ chân nên đến Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình TPHCM khám. Khi tiếp xúc bệnh nhân, bác sĩ Trần Chí Khôi nhận thấy ngoài vết sẹo dài 1,5cm nằm ở bờ trước của 1/3 dưới cẳng chân còn có bất thường bên trong. Kết quả chụp X-quang ghi nhận có dị vật dài khoảng 10cm; bệnh nhân được chỉ định mổ để lấy dị vật.

Lưỡi dao được bác sĩ xử lý lấy ra ngoài, ảnh BVCC.
Lưỡi dao được bác sĩ xử lý lấy ra ngoài. Ảnh: BVCC

Khi mở vết thương, bác sĩ phát hiện lưỡi dao kim loại bị gãy, hướng dao từ xương mác cắm vào xương gót và nằm yên ở đây. Anh N. cũng bất ngờ với lưỡi dao này. Hiện vết thương của anh ổn định, có thể xuất viện trong thời gian tới.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI