Nam sinh lớp 9 bị điện giật tử vong ngay cửa lớp học

25/09/2015 - 07:24

PNO - Nam sinh lớp 9 đã bị điện giật tử vong khi đi qua khu vực khung cầu lông, được nhà trường dựng lên trước lớp học.

Chiều 23/9, trao đổi với báo chí, ông Phùng Văn Thanh - Chủ tịch UBND huyện An Dương (Hải Phòng), cho biết đã yêu cầu công an điều tra làm rõ cái chết của em Phạm Tiến Dũng, học sinh lớp 9 trường THCS An Hưng.

Theo lời kể của những người chứng kiến vụ việc, vào khoảng 13h20 ngày 22/9, Dũng sau khi gửi xe đạp tại nhà xe của trường đã đi men theo sân để vào lớp. Do mưa lụt, mực nước ở sân trường ngập hơn 10 cm nên tất cả các học sinh phải lội nước vào lớp. Tuy nhiên, lớp Dũng nằm ngay trước khu vực được dựng khung sắt để đánh cầu lông nên em phải đi qua đây mới vào được lớp học.

Nam sinh lop 9 bi dien giat tu vong ngay cua lop hoc
Sân chơi cầu lông dựng lên với nhiều khung sắt trước lớp học em Dũng. Ảnh: Dân Trí

Khi em lội nước qua sân cầu lông vào lớp học thì bị điện giật ngã xuống ngay cửa lớp. Các bạn chạy ra cứu cũng bị điện giật nên vội báo bảo vệ cúp điện.

Ngay sau đó, Dũng được khênh lên hành lang trước lớp hô hấp nhân tạo, sau đó được chuyển tiếp lên trạm y tế xã và Bệnh viện Việt - Tiệp Hải Phòng, nhưng đã tử vong.

Bức xúc trước cái chết của con, gia đình Dũng đã yêu cầu giám định pháp y để làm rõ nguyên nhân. Biên bản pháp y của Trung tâm giám định pháp y hình sự (Công an Hải Phòng) khẳng định, em Dũng bị điện giật chết.

Nam sinh lop 9 bi dien giat tu vong ngay cua lop hoc
Gia đình tổ chức tang lễ cho em Dũng. Ảnh: Dân Trí

Về nguồn điện đến cái chết của Dũng, nhà chức trách bước đầu kết luận, do dây điện tại sân cầu lông nằm ngay trước cửa phòng học bị hở, điện nhiễm vào cột sắt và truyền xuống nước trên sân. Khi em Dũng lội nước qua sân vào lớp thì bị điện giật.

Đề cập trách nhiệm khi để xảy ra sự việc, ông Đặng Kiều Thúy, Hiệu phó trường THCS An Hưng nói: “Đây là sự việc rủi ro nằm ngoài ý muốn của nhà trường và gia đình. Sau khi em Dũng tử vong, Ban giám hiệu đã họp gấp để phân công nhiệm vụ, cắt cử thầy cô phối hợp cùng gia đình lo hậu sự cho em”.

Hiện, Cơ quan công an vẫn đang tiếp tục vào cuộc điều tra để làm rõ nguyên nhân, cũng như trách nhiệm của các bên liên quan đến vụ việc.

Trang Thu (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI