Nam sinh lao xuống nước lũ cứu người nhận bằng khen của Bộ Giáo dục - Đào tạo

30/10/2017 - 16:26

PNO - Lao xuống dòng nước lũ cứu người phụ nữ đang chới với, nam sinh lớp 12 ở Nghệ An được Bộ Giáo dục - Đào tạo, UBND tỉnh Nghệ An trao tặng bằng khen vì hành động dũng cảm cứu người.

Ngày 30/10, Trường THPT Tây Hiếu (thị xã Thái Hòa, Nghệ An) đã tổ chức Lễ trao Bằng khen của Bộ Giáo dục - Đào tạo và UBND tỉnh Nghệ An cho em Nguyễn Văn Long, học sinh lớp 12G với hành động dũng cảm cứu người bị nạn thoát khỏi lũ 

Nam sinh lao xuong nuoc lu cuu nguoi nhan bang khen cua Bo Giao duc - Dao tao
Long vui mừng khi nhận được bằng khen của Bộ Giáo dục - Đào tạo

Ông Bùi Văn Linh, Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ GDCT&CTHSSV - Bộ GD&ĐT cho biết hành động của Long đã tô thắm thêm truyền thống tốt đẹp “thương người như thể thương thân” của dân tộc.

Từ tấm gương dũng cảm của em Nguyễn Văn Long, ngành giáo dục Nghệ An và giáo dục cả nước sẽ tiếp tục tuyên truyền, giáo dục và nhân rộng đến nhiều trường học khác. Qua đó, nhằm giáo dục lòng yêu nước, đạo đức, lối sống, tinh thần trách nhiệm đối với cộng đồng của đông đảo học học sinh, sinh viên.

Trước đó, sáng ngày 10/10, khi đang trên đường cùng bạn tới trường qua đường bị ngập sâu, Long phát hiện một người phụ nữ bị nước cuốn trôi xuống khe suối, đang chới với kêu cứu. Không ngần ngại, nam sinh này liền lao ra cứu người này vào bờ an toàn.

Thầy Phan Bá Nguyện - Hiệu trưởng Trường THPT Tây Hiếu nhớ lại do mưa lớn khiến khu vực này bị ngập sâu hơn 3m, nước chảy xiết. Hơn nữa, phía dưới có dây thép gai rất nguy hiểm. Hành động dũng cảm của em Long rất đáng được biểu dương và ghi nhận kịp thời.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI