Mỹ: Bắt 14 người liên quan website khiêu dâm trẻ em

19/03/2014 - 16:17

PNO - PNO - Giới chức Mỹ ngày 18/3 cho biết chính quyền nước này đã bắt giữ 14 người trong một website khiêu dâm trẻ em bí mật, liên quan đến 251 trẻ em, hầu hết là bé trai, ở năm quốc gia.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Theo các quan chức của Bộ An ninh Nội địa và Cơ quan Thực thi Hải quan và Di trú Mỹ (ICE), một số nghi phạm giả làm phụ nữ trên mạng để liên lạc với những đứa trẻ nói trên, vốn ở trong độ tuổi từ 3-17, thông qua các mạng xã hội phổ biến.

My: Bat 14 nguoi lien quan website khieu dam tre em

Ảnh minh họa. Ảnh: Shutterstock

Có 11 người đến từ bang Louisiana, trong số các nghi phạm bị buộc tội điều hành website với hơn 27.000 người đăng ký. Tất cả đều đang bị tam giữ.

Phần lớn trong số 251 nạn nhân, vốn được nhà chức trách nhận dạng và liên lạc, sống ở 39 bang của Mỹ. Hầu hết những đứa trẻ này ở độ tuổi từ 13-15 và chỉ một số ít nạn nhân là trẻ em gái.

Chính quyền cho biết có 23 trẻ em là người Anh, Canada, New Zealand, Úc và Bỉ.

“Lần đầu tiên trong lịch sử của cơ quan này chúng tôi đã nhận dạng và định vị một số lượng nạn nhân là trẻ vị thành niên nhiều như thế trong một chiến dịch điều tra khai thác tình dục trẻ em đơn lẻ”, phó giám đốc ICE Daniel Ragsdale cho biết.

Mạng lưới trên được phát hiện sau khi một vật phẩm được Dịch vụ Bưu chính Mỹ chuyển đến một đứa trẻ. Các nhà điều tra cho biết website khiêu dâm trẻ em vừa bị phanh phui là một dịch vụ bí mật trên Darknet, mạng trực tuyến đôi khi được sử dụng cho các hoạt động bất hợp pháp.

Theo giới hữu trách, hơn 300 cuộc điều tra cũng được xúc tiến ở Mỹ và nước ngoài nhằm vào một số người đăng ký sử dụng website trên.
Các nghi phạm bị truy tố về tội âm mưu điều hành một tổ chức khai thác tình dục trẻ em.

Nhà điều hành chính của website, Jonathan Johnson, 27 tuổi, ở Abita Springs, thuộc bang Louisiana, hiện đang đối mặt với bản án 20 năm tù nếu bị kết tội.

THẢO QUÂN (Theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI