Cây cổ thụ bật gốc đè nam thanh niên gãy xương vai, dập nát 2 tay

24/09/2020 - 23:14

PNO - Đến tối 24/9, nạn nhân của vụ cây xanh ngã đè vào người vẫn chưa được xác định danh tính cụ thể do không mang theo giấy tờ tùy thân.

 

Bệnh viện Chợ  Rẫy tiên lượng có thể cứu được 2 cánh tay cho nạn nhân. Ảnh: BVCR
Bệnh viện Chợ Rẫy tiên lượng có thể cứu được 2 cánh tay cho nạn nhân. Ảnh: BVCR

Tối 24/9, Bệnh viện Chợ Rẫy xác nhận các bác sĩ nơi đây đang cố gắng cứu chữa cho một nam thanh niên khoảng 30 tuổi, bị cây cổ thụ ngã đè trong cơn mưa to ở TPHCM vào chiều cùng ngày.

Trong lúc cơn mưa đang rất to thì một cây cổ thụ trước Trường Đại học Kinh tế TPHCM (đường Nguyễn Tri Phương, phường 5, quận 10) bật gốc, ngã đè vào nam thanh niên này đang chạy xe máy.

Một chiến sĩ công an đưa nạn nhân vào Bệnh viện Chợ Rẫy. Tuy nhiên, nạn nhân không mang theo giấy tờ tùy thân và cũng không có thân nhân đi theo nên bệnh viện chưa xác định được tên và địa chỉ nơi cư trú.

Bác sĩ Võ Hạnh - Trưởng tua trực cấp cứu, khoa Cấp cứu, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết: “Nạn nhân vào viện trong tình trạng lơ mơ, kích thích, mạch 92 lần/phút, huyết áp 10/6 mmHg… Dù bệnh nhân không có thân nhân đi kèm thì các bác sĩ vẫn tiến hành hồi sức tích cực và xử lý cho bệnh nhân”.

Bệnh viện Chợ Rẫy nhận định nạn nhân bị chấn thương rất nặng. Kết quả CT cho thấy, nam thanh niên bị xuất huyết não. Cụ thể, bệnh nhân tụ máu ngoài màng cứng thái dương phải, bề dày 1cm; xuất huyết nhân bèo, xuất huyết khoang dưới nhện thái dương, tụ khí nội sọ. Bệnh nhân đang được theo dõi sát về thần kinh và mạch máu.

Nạn nhân cũng bị gãy xương vai và dập nát 2 tay.

Bác sĩ BV Chợ Rẫy phẫu thuật cho nạn nhân bị cây cổ thụ ngã đè gây chấn thương rất nặng vào chiều 24/9/2020.Ảnh: BVCR
Bác sĩ BV Chợ Rẫy phẫu thuật cho nạn nhân bị cây cổ thụ ngã đè gây chấn thương rất nặng vào chiều 24/9/2020. Ảnh: BVCR

Đến 22 giờ ngày 24/9, ê-kip phẫu thuật của khoa Chấn thương chỉnh hình đã xử lý ổn các vết thương và cố định xương cho bệnh nhân. Sau đó, ê-kip của khoa Phẫu thuật Mạch máu tiếp tục nối ghép động mạch quay tay phải cho bệnh nhân.

Cuối cùng, bệnh nhân được chuyển đến khoa Hồi sức Ngoại thần kinh để tiếp tục theo dõi các chấn thương về thần kinh.

Bác sĩ CK2 Phan Trung Trực - khoa Chấn thương chỉnh hình - tiên lượng có thể giữ được 2 tay cho bệnh nhân.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI