Mua rẻ, bán đắt trang thiết bị bán cho trường học

25/07/2015 - 10:33

PNO - PN - Ngày 23/7, Quỹ bảo trì đường bộ Trung ương cho biết, đã chính thức kiến nghị Chính phủ cho phép tạm thời dừng thu phí sử dụng đường bộ theo đầu phương tiện đối với xe gắn máy.

Quỹ cũng đề nghị giao Bộ GTVT phối hợp với Bộ Tài chính và các cơ quan khác có liên quan nghiên cứu, điều chỉnh sửa đổi Nghị định số 18/2012/NĐ-CP theo hướng bỏ thu phí sử dụng đường bộ đối với mô tô.

PHƯƠNG MAI

* Phát hiện lượng lớn mỹ phẩm (MP), thực phẩm chức năng (TPCN) không có hóa đơn, chứng từ. Chiều 23/7, Đội Quản lý thị trường Bình Thạnh phối hợp với UBND P.6, Q.Bình Thạnh, Công an P.6, Q.Bình Thạnh tiến hành kiểm tra một địa điểm chứa MP, TPCN tại phòng 2.07, chung cư 243A Nguyễn Thượng Hiền (P.6, Q.Bình Thạnh, TP.HCM). Tại thời điểm kiểm tra, địa điểm này không có giấy phép kinh doanh, số MP, TPCN đều không có hóa đơn, chứng từ. Do số lượng hàng hóa quá lớn, cơ quan chức năng phải niêm phong đem về đội quản lý thị trường Bình Thạnh để tiếp tục kiểm tra làm rõ.

 HOA LÀI

* Mua rẻ, bán đắt trang thiết bị bán cho trường học. Ngày 23/7, Cơ quan Cảnh sát Điều tra - Công an TP.HCM cho biết vừa hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị Viện KSND TP.HCM truy tố Hồ Minh Trọng (37 tuổi, ngụ Q.2), Trần Thị Kim Chi (23 tuổi, ngụ Q.9), Nguyễn Văn Đa (37 tuổi, ngụ H.Củ Chi) cùng về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Trọng là cán bộ Phòng Tài chính kế hoạch Q.9. Lợi dụng vị trí công tác và sự ảnh hưởng đối với các trường do mình phụ trách, sau khi thành lập Cửa hàng kinh doanh Việt Anh, từ năm 2009 đến năm 2011 Trọng mua nhiều trang thiết bị với giá rẻ rồi nâng giá bán cho các trường để hưởng tiền chênh lệch hơn 1,6 tỷ đồng. Chi và Đa đã giúp Trọng hợp thức hóa các thủ tục.

 HẢI LĂNG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI