Một siêu thị ở Cà Mau bị phạt vì tài xế F0 tiếp xúc với nhân viên

04/08/2021 - 20:04

PNO - Ngày 4/8, ông Tăng Vũ Em - Phó Chủ tịch UBND TP. Cà Mau, tỉnh Cà Mau ký quyết định xử phạt Công ty TNHH MTV Co.opmart Cà Mau (Co.opmart Cà Mau, đường Trần Hưng Đạo, phường 5, TP. Cà Mau) vi phạm hành chính về lĩnh vực y tế.

Theo đó, Co.opmart Cà Mau bị phạt 15 triệu đồng vì đã có vi phạm trong lĩnh vực y tế. 

Trước đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bạc Liêu có thông báo gửi cơ quan chức năng tỉnh Cà Mau thông tin về bệnh nhân (BN) T.H.T, 32 tuổi là người chở hàng từ TPHCM đến giao hàng cho hệ thống siêu thị Co.opmart ở 2 tỉnh Bạc Liêu và Cà Mau.

BN thường giao hàng vào các ngày lẻ, 2 ngày/lần, có giấy xét nghiệm test nhanh âm tính với virus COVID-19 khi đi vào tỉnh Cà Mau. Nhưng sau đó, tại tỉnh Bạc Liêu, tài xế này được phát hiện dương tính với COVID-19.

Co.opmart Cà Mau thời điểm chưa tạm ngưng hoạt động vì có nhân viên tiếp xúc với F0.
Co.opmart Cà Mau thời điểm chưa tạm ngưng hoạt động vì tài xế F0 tiếp xúc với nhân viên

Ngay sau đó, cơ quan chức năng của TP. Cà Mau đã thu thập, ghi nhận các chứng cứ từ camera, lời khai của các nhân viên tại cửa hàng thời điểm F0 giao nhận hàng.

Theo quy định, tài xế ngoài tỉnh khi giao nhận hàng cho siêu thị phải ngồi trong cabin và không được tiếp xúc nhân viên tại siêu thị. Tuy nhiên tài xế không chấp hành, để xảy ra nguy cơ lây nhiễm bệnh cho cộng đồng khi phát hiện dương tính với COVID-19. Do đó, UBND tỉnh Cà Mau đã phạt siêu thị Co.opmart Cà Mau 15 triệu đồng

An Khương

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI