Một người Hàn Quốc trốn khỏi Triều Tiên sau 41 năm bị bắt cóc

15/09/2013 - 10:10

PNO - PNO - Truyền thông Hàn Quốc ngày 14/9 đưa tin một người đàn ông nước này bị CHDCND Triều Tiên bắt cóc đã trốn thoát và trở về nước sau 41 năm.

edf40wrjww2tblPage:Content

Mot nguoi Han Quoc tron khoi Trieu Tien sau 41 nam bi bat coc

Ông Jeon Wook-pyo - Ảnh: New York Daily News

Ông Choi Sung-yung thuộc Liên đoàn gia đình những người bị bắt cóc ngày 14/9 cho biết ông Jeon Wook-pyo, 68 tuổi, đã trốn thoát hồi tháng trước và trở về Hàn Quốc vào đầu tháng Chín.

Ông Jeon là một trong 25 thuyền viên trên 2 tàu bị Triều Tiên bắt cóc ở Hoàng Hải vào ngày 28/12/1972.

Phát ngôn viên Bộ Thống nhất Hàn Quốc Kim Hyung-suk xác nhận với các phóng viên rằng người đàn ông vừa đào thoát đã về đến Hàn Quốc và trải qua 2 tuần thẩm vấn căng thẳng của giới chức nhằm đảm bảo ông không phải là điệp viên của Triều Tiên.

Ông Jeon trước đó đã viết thư cho Tổng thống Park Geun-hye nhờ giúp đỡ để có thể trở về an hưởng tuổi già ở quê nhà sau khi trốn khỏi Triều Tiên vào ngày 11/8 vừa qua.

Ông Choi nói ông Jeon là người duy nhất trong các thuyền viên nói trên trốn thoát thành công và đã được đoàn tụ với gia đình. Trong khi đó, tung tích của những người còn lại vẫn chưa được xác định.

Hàn Quốc ước tính hơn 500 người Hàn Quốc đã bị Triều Tiên bắt cóc và giam giữ kể từ khi Chiến tranh Triều Tiên kết thúc vào năm 1953 bằng một thỏa thuận ngừng bắn, không phải một hiệp ước hòa bình.

HUY KHANG (Theo Yonhap, New York Daily News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI